Trở thành nữ chính trong vai diễn điện ảnh đầu tiên Bẫy ngọt ngàoBảo Anh không tránh khỏi những áp lực. Vào vai một cô gái bị chồng bạo hành cả thể xác lẫn tinh thần, Bảo Anh thừa nhận cô đã mất hơn một tháng mới có thể thoát được vai diễn để trở về cuộc sống hàng ngày. Đóng cùng với người bạn thân thiết Quốc Trường, Bảo Anh thừa nhận cả hai diễn rất ăn ý tuy nhiên nếu nói 'phim giả tình thật' thì vẫn chưa tới. 

Mẹ tôi cũng từng bị bạo hành

- Lý do nào khiến Bảo Anh nhận lời tham gia một bộ phim khá khó nhằn và đầy diễn biến tâm lý như 'Bẫy ngọt ngào'?

Tôi rất thân với đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư và nếu không phải cô ấy thuyết phục chắc chắn sẽ chưa quay lại đóng phim. Hơn nữa tôi có sự đồng cảm với nhân vật trong phim nên mới quyết định tham gia. Tất cả do tôi liên tưởng tới những người phụ nữ bị bạo hành thật và mẹ tôi cũng là một người phụ nữ từng bị bạo hành. Tôi từng chứng kiến sự đau khổ, nhu nhược của mẹ.

Chỉ một tháng quay phim và diễn những cảnh bạo hành, tôi đã cảm thấy quá mệt mỏi, đau khổ. Sau khi kết thúc phim một tháng tôi mới thoát vai trở lại bình thường được.

Bảo Anh với nhiều phân cảnh bầm dập trong phim mới.

- Chị có chia sẻ hay hỏi mẹ thêm những kinh nghiệm thực tế khi đóng vai diễn này?

Từ trước tới nay tất cả hoạt động âm nhạc hay phim ảnh tôi rất ít chia sẻ với mẹ. Mới đây bà chỉ biết qua rằng tôi đang tham gia một bộ phim về hôn nhân, tình bạn và có chút bạo lực gia đình. Ngoài thực tế thì tôi có nghe và xem rất nhiều những clip bạo hành trên mạng. Bản thân tôi là phụ nữ nên rất thương những người bị bạo hành. Tôi không thể chấp nhận chuyện đàn ông đánh phụ nữ, dù bất cứ lý do nào đi nữa. 

- Có phải chị cảm nhận được nỗi đau của nhân vật và diễn đạt bởi khi diễn những ký ức cũ lại hiện về?

Mỗi câu chuyện đều không giống nhau vì câu chuyện nào cũng có những góc khuất riêng, tuy nhiên cảm xúc nói chung thì rất giống. Tôi thấy nhân vật trong phim này cũng là suy nghĩ của số đông những người phụ nữ Việt Nam. Bản thân tôi khi nhận vai này là muốn được thể hiện cho những người phụ nữ có cuộc sống như vậy nhìn vào và tự rút ra bài học cho mình. Tôi mong vai diễn này có thể là điều gì đó tác động đến họ.

- Bảo Anh có sợ chia sẻ của mình về chuyện gia đình trong quá khứ này có thể sẽ khiến cuộc sống của ba mẹ bị ảnh hưởng?

Bản thân tôi chưa bao giờ muốn chia sẻ chuyện này. Tuy nhiên mỗi khi nhớ lại cảm xúc cứ tự tuôn ra nên tôi vô tình lại kể lại những quá khứ không hay này. Tính tôi sống rất cảm xúc, cái gì là sự thật sẽ là sự thật không thể chối bỏ. Cuộc đời ai cũng có lỗi lầm, miễn là bây giờ bố mẹ tôi đều sống tốt như vậy là đủ rồi.

Tôi cũng không muốn nói ai đúng ai sai trong chuyện này, ngay cả mẹ tôi cũng vậy. Để một mối quan hệ bị vỡ nát như cả hai đều có lỗi sai. Tuy nhiên tôi không thể chấp nhận một người đàn ông đánh phụ nữ. Mặc dù có như vậy những đến thời điểm này, tôi vẫn chăm lo cho ba mình. 

{keywords}
Bảo Anh rất yêu thương mẹ sau những biến cố trong quá khứ.

Quốc Trường là mẫu đàn ông cô gái nào cũng thích

- Trong phim mới, Bảo Anh và Quốc Trường có những cảnh nóng rất táo bạo, cả hai đã phải vất vả thế nào để nhập vai tự nhiên?

Có thể chúng tôi quá thân nhau và quen biết đến 8 năm nên cũng không quá khó khi đóng những cảnh tình cảm. Hơn nữa cả hai đều có những tư duy rất thoáng nên chuyện ôm hôn nhau cũng rất bình thường. Chỉ có một điều là khi đóng anh Quốc Trường thường phải xin lỗi trước vì các cảnh diễn đều rất chân thật.

Sau mỗi cảnh bị bạo hành thì tôi te tua thật sự. Tôi vẫn nhớ có một cảnh bị Quốc Trường ném trúng vào cạnh bàn khiến cả người bị sưng tím, tới lúc hết phim tôi vẫn chưa khỏi. Ngoài đời mỗi khi anh ấy nếu có làm gì khiến tôi bị đau thì đều bị tôi đánh lại vì vậy khi đóng phim anh ấy thường phải xin lỗi trước. 

Bảo Anh và Quốc Trường tình cảm trong phim lẫn ngoài đời.

- Cả hai diễn ngọt và tình tứ như vậy liệu có phải là 'phim giả tình thật'?

Trong phim chúng tôi đóng cảnh tình cảm là thật nhưng tình ngoài đời thì không biết. Tôi và Quốc Trường là hai người bạn thân thiết, hợp tính và rất vui vẻ khi ở bên nhau. Tuy nhiên nếu nói rằng có phim giả tình thật hay không thì vẫn phải nói thật rằng phim thì có đấy nhưng tình vẫn chưa thấy đâu cả. 

- Vậy mẫu đàn ông như Quốc Trường có phải gu bạn trai của Bảo Anh?

Quốc Trường đẹp trai, cao ráo, giỏi giang và có hiếu với cha mẹ. Một người có tất cả những điều tốt đẹp như vậy cô gái nào cũng thích. Tuy nhiên với tôi đó chỉ là bề nổi bên ngoài của một tảng băng chìm. Cái tôi cần ở người yêu là sự đồng cảm và tương thông giữa hai người với nhau.

Ngoài ra, tôi cũng thích một người thông minh. Đối với tôi, người thông minh sẽ không để họ rơi vào tình huống không có gì trong tay. Hơn nữa họ phải có tư duy, đồng cảm với mình. Với tôi, tiền bạc không là vấn đề quan trọng vì tôi cũng là người tự chủ được kinh tế và lo cho cuộc sống của mình. 

- Mẹ Bảo Anh là một người cũng trải qua nhiều biến cố trong hôn nhân, vậy bà có truyền kinh nghiệm gì cho chị trong chuyện tình cảm?

Mẹ tôi có nói rằng Sau này có quen ai, lấy ai cũng được nhưng nếu có vấn đề là phải buông liền. Đừng có chịu đựng giống mẹ suốt 20 năm liền rồi cuối cũng cũng vỡ nát. Tôi nghĩ rằng ai cũng vậy, đừng để bản thân mình phải chịu tổn thương vì không có ai thương mình hơn chính bản thân cả.

- Nếu bộ phim này thành công, Bảo Anh có dự định chuyển hướng làm diễn viên?

Ngày trước tôi nghĩ đóng phim điện ảnh chỉ là một cuộc dạo chơi cho vui, tuy nhiên thời điểm này thì không thể còn là dạo chơi nữa vì làm gì cũng phải nghiêm túc. Trước khi nhận lời bộ phim này, tôi cũng từng nhận được rất nhiều dự án lớn nhưng đều từ chối.

Hiện tại tôi cũng chưa dự tính sẽ đóng thêm phim nào vì vẫn rất yêu ca hát nên vẫn muốn chú tâm vào chuyên môn nhiều hơn. Thời gian qua, tôi cũng rất lâu chưa có sản phẩm âm nhạc nào cả. Khán giả của tôi chắc cũng đang rất nóng lòng chờ đợi nghe Bảo Anh hát rồi!

Bảo Anh bầm dập trong trailer phim 'Bẫy ngọt ngào':

Tùng Nguyễn

Quốc Trường hé lộ hậu trường đóng cảnh nóng với Bảo Anh

Quốc Trường hé lộ hậu trường đóng cảnh nóng với Bảo Anh

Nam diễn viên tiết lộ ở phân cảnh đóng khi đang say và bạo hành vợ, anh cùng bạn diễn Bảo Anh đã uống hết 2 chai rượu vang để nhập vai một cách trơn tru.