Mới đây, cựu mẫu Bằng Lăng đăng bộ ảnh nude 100% tên "My Fabulous 40s" đánh dấu việc bước qua tuổi 40 của mình. Bên cạnh những lời xuýt xoa, tán thưởng hình thể đẹp của Bằng Lăng, khán giả cũng giật mình trước lần tái xuất của một trong các siêu mẫu đời đầu.

Bộ ảnh "My Fabulous 40s" là lần thứ 3 Bằng Lăng chụp nude, sau hai lần chụp nude bầu con lớn Oskar và con út Caspar.

"Và giờ thì đến giai đoạn bạn già này chính thức chạm mốc 40 - một trong những giai đoạn xoay chuyển quan trọng trong đời. Nó không chỉ là con số, mà bản tính của tôi cũng đã thay đổi theo thời gian, học hỏi được rất nhiều điều bằng chính những trải nghiệm thực tế nhất trong cuộc sống", Bằng Lăng viết về bộ ảnh.

{keywords}
Hình thể đẹp của cựu mẫu Bằng Lăng ở tuổi 40.

Tâm sự với VietNamNet, Bằng Lăng rất bất ngờ nhưng hạnh phúc khi biết bộ ảnh của mình được khán giả quan tâm. Cô vẫn nghĩ ảnh nude ở Việt Nam vẫn còn nhạy cảm và hạn chế nên không biết khán giả quan tâm như vậy. 

"Nếu lúc 20 tôi sẽ rất ngượng ngùng và nhất định không dám chụp đâu. Một phần, thời điểm lúc ấy vẫn rất còn định kiến. Nhưng ở tuổi 40, tôi cũng đã chín chắn, từng trải hơn, và đặc biệt nhiếp ảnh gia chụp cho tôi là người bạn rất thân nên tôi chụp rất thoải mái", siêu mẫu một thời cho hay.

Trong một nhóm lớn về người mẫu, hoa hậu Việt Nam trên Facebook, nhiều khán giả khen Bằng Lăng hết lời khi cô đã 40 tuổi, sinh nở 2 lần và xa rời showbiz nhiều năm nhưng vẫn giữ được hình thể đẹp. Chưa kể, mọi tấm ảnh của Bằng Lăng, từ photoshoot đến selfie trong đời thường đều giữ đúng thần thái rất "siêu mẫu".

{keywords}
Bằng Lăng luôn luôn "siêu mẫu" trong mọi tấm hình.

Bằng Lăng hào hứng cho hay, sức khỏe với cô rất quan trọng. 40 tuổi, cựu mẫu vẫn cố gắng tập thể dục mỗi ngày, lười lắm thì cũng phải tập 4 - 5 ngày/tuần, mỗi ngày tập ít nhất 45 phút. Với thói quen rèn luyện đều đặn như vậy, không bất ngờ khi Bằng Lăng vẫn giữ được dáng nuột nà, săn chắc. 

Dù giải nghệ hơn 10 năm nhưng những lần Bằng Lăng về nước vẫn thỉnh thoảng nhận lời chụp ảnh thời trang, đi diễn hiếm hoi cho bạn bè thân thiết. Làm công việc liên quan đến sắc đẹp và thời trang nên siêu mẫu cũng rất chú tâm vào hình thể cũng như vẻ ngoài.

"Và một phần, có lẽ tôi vẫn còn chút máu đam mê công việc nên khi chụp hình, tôi vẫn muốn hình ảnh mình vẫn tương đối dễ nhìn", Bằng Lăng khiêm tốn.

Tuy nhiên, siêu mẫu đời đầu cũng nói thêm, cô từng mất rất lâu để lấy lại dáng sau mỗi lần sinh con, ít nhất là 2 năm. Bằng Lăng đã phải tập và ăn kiêng suốt mấy năm trời để có vóc dáng như lúc chụp nude đánh dấu tuổi 40. Cô tiết lộ, khi đã có tuổi, nếu ăn uống không đúng cách thì có thể tăng đến 2 kg/tuần. 

{keywords}
Bằng Lăng giữ được dáng đẹp nhờ chế độ tập luyện, ăn uống khoa học.

Chồng Tây của Bằng Lăng hay ghen nên không muốn vợ chụp nude. Về phía siêu mẫu, cô nghĩ rằng con người ai cũng đều ghen cả, chỉ khác ở chỗ ghen ít hay nhiều thôi. Cô cũng cho rằng không người chồng nào cảm thấy thoải mái khi vợ mình đi chụp ảnh nude. 

Bằng Lăng hiểu điều này nên đã thuyết phục ông xã rất nhiều. Cô nói, ở nước ngoài, tuổi 40 là cột mốc rất quan trọng và việc chụp nude ở đây cũng rất bình thường. Cựu mẫu muốn ghi lại hình ảnh của cơ thể khi vẫn còn đẹp và khỏe khoắn. Vì lý do chính đáng nên chồng Bằng Lăng chiều vợ.

Một phần, chồng Bằng Lăng cũng biết rõ con người và tài năng của Trương Thanh Hải nên hoàn toàn yên tâm để nhiếp ảnh gia chụp nude cho vợ. Bằng Lăng nói, ngoài Trương Thanh Hải thì không ai đề nghị cô chụp ảnh nude được. Khi ra thành phẩm, ông xã Bằng Lăng đã rất thích bộ hình.

Bằng Lăng cũng không giấu ấp ủ sẽ chụp bộ ảnh nude đánh dấu tuổi 70 nếu nhiếp ảnh gia Trương Thanh Hải vẫn còn làm nghề.

"Biết là lúc đó tay bạn sẽ hơi run và body mình cũng sẽ bị xuống cấp chút xíu, chỗ nhăn chỗ xệ nhưng mình chắc chắn là sẽ vẫn còn cái ngon của U70 bạn nhỉ?", cựu mẫu hài hước.

{keywords}
Bằng Lăng hy vọng vẫn có thể chụp nude đánh dấu tuổi 70 dù thân hình có thể hơi "xuống cấp".

Hiện tại, gia đình Bằng Lăng vừa chuyển qua Singapore sau 7 năm sống ở Mỹ. Cựu mẫu đang rất bận rộn để sắp xếp mọi thứ ở đất nước mới cũng như hòa nhập cuộc sống mới.

Mỗi ngày của Bằng Lăng chủ yếu là ở nhà lo cho con, chăm sóc nhà cửa và những vấn đề liên quan khác trong cuộc sống thường nhật; để chồng không phải bận tâm, có thể tập trung cho công việc vì anh đi công tác rất nhiều.

Từ một người làm việc không ngừng nghỉ, từng ra đời kiếm tiền năm 13 tuổi mà nay phải ở nhà làm nội trợ, Bằng Lăng từng bị áp lực khi không được làm việc.

Tuy nhiên, ở phương Tây, khi con thành niên (đủ 18 tuổi) sẽ đi du học hoặc dọn ra sống riêng. Cựu mẫu hiểu nếu hai vợ chồng đều ra ngoài làm việc thì sau này có muốn chăm sóc con cũng không còn cơ hội nữa.

Về phía ông xã Bằng Lăng, anh rất tâm lý, hiểu vợ đã hy sinh sự nghiệp để lo cho gia đình nên chưa bao giờ làm gì để vợ tự ti.

"Tuổi 40, tôi không mong ước gì hơn là có một gia đình hạnh phúc, như vậy đã quá đủ. Thế nên, tôi không có gì để tiếc nhớ đến hào quang cũ. Cuộc sống hiện tại của tôi là gia đình bé nhỏ này", Bằng Lăng tâm sự.

Gia Bảo

'Cơ thể trần trụi của con người là tạo vật hoàn hảo của tự nhiên'

'Cơ thể trần trụi của con người là tạo vật hoàn hảo của tự nhiên'

- Phạm Hoài Nam bình thản nói về chuyện chụp nude. Ít ai còn nhớ rằng anh được biết đến đầu tiên từ chụp nude và cũng từng bị ‘đập’ vì chụp nude.