{keywords}
 Băng Di vào vai mợ Ba trong phim điện ảnh Cậu Vàng.

- Năm 2020 được làm việc với các nghệ sĩ gạo cội trong sự án Cậu Vàng, chị có áp lực hay sợ bị lu mờ?

Tôi áp lực khi vào vai vợ Bá Kiến do chú Hữu Châu thủ vai. Thần tượng chú từ nhỏ, hợp tác vài lần nhưng chỉ đóng chú cháu nên vào vai vợ chồng, tôi sợ mình căng thẳng những cảnh thân mật. Đứng trước chú tôi luôn có cảm giác khép nép như một người hâm mộ, vừa vui mừng, vừa e dè trước thần tượng, lại vừa kính trọng, nể phục. Chú là người hài hước và cởi mở nên tôi vượt qua được áp lực để hoàn thành vai. 

Tôi không sợ bị lu mờ khi hợp tác cùng các nghệ sĩ gạo cội như chú Viết Liên, cô Chiều Xuân, chị Khánh Huyền mà thấy hãnh diện. Cô Chiều Xuân là người tôi thích và thần tượng lâu rồi nên lần hợp tác này khiến tôi thấy vui và học hỏi thêm được nhiều. Bên ngoài, mọi người đều thân thiết và coi nhau như gia đình. Làm việc với đoàn phim Cậu Vàng là kỷ niệm đẹp của tôi trong năm 2020.

{keywords}
"Tôi không sợ bị lu mờ, tôi thấy hãnh diện khi làm việc với các nghệ sĩ gạo cội".

- Chị có phải là người hay dùng mạng xã hội và đọc bình luận trên mạng?

Tôi là người không dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội. Tôi cũng ít đọc báo và lên những hội nhóm về showbiz. Cũng không biết đó là lợi hay hại nữa, vì tôi thấy biết người khác nói hay nghĩ gì về mình cũng tốt mà. Nhưng sau một ngày làm việc vất cả, tôi thích tiếp xúc người với người ngoài đời thật với nhau, không phải sẽ tốt hơn sao...

Cuộc sống bình thường đã nhiều rắc rối, lên mạng nếu đọc phải những thứ tiêu cực sẽ khiến mình mệt mỏi hơn. Bởi vậy, tôi chọn cách rời xa thế giới ảo để cân bằng lại bản thân. Tôi dành thời gian cho gia đình, bạn bè - những người bạn không làm trong ngành giải trí nhiều. 

Người yêu như người bạn, người thân của tôi

- Chuyện tình cảm lâu năm của chị được nhiều người ngưỡng mộ, bí quyết giữ gìn hạnh phúc của chị là gì?

Tính tới thời điểm hiện tại, đây là người tôi quen lâu nhất. Tôi không có bí quyết gì đặc biệt vì đơn giản chúng tôi tôn trọng và biết chia sẻ. Tôi tự thấy mình khá “dị”, từ cách sống đến cách làm việc, hơi khác người nên những người trước có thể không theo kịp suy nghĩ của tôi. Nghệ sĩ mà, bay bổng và tuỳ hứng lắm.  

Tôi có hỏi anh ấy lý do vì sao yêu tôi nhiều đến vậy, anh ấy trả lời sự khác biệt của tôi hấp dẫn anh. Anh ấy nhận thấy tôi sống tình cảm, biết bao dung. Tôi nghĩ, cuộc đời này có nhiều mệt mỏi lắm rồi, sống tích cực, truyền năng lượng tích cực cho mọi người không phải tốt hơn là ôm những hận thù sao?

Bởi vậy, tôi rất dễ bỏ qua cho sai lầm của người khác, kể cả khi họ không tốt với tôi, tôi cũng luôn sẵn sàng cho cơ hội làm lại. Mỗi lần như thế tôi lại tâm sự với bạn trai. Có lẽ vì vậy, anh ấy yêu tôi hơn.

{keywords}
 Băng Di và bạn trai đã gắn bó được 4 năm. 

- Điều gì ở bạn trai thu hút và khiến chị gắn bó?

Nổi bật nhất là biết lắng nghe và ủng hộ mọi quyết định của tôi. Từ lúc yêu nhau tới giờ, chưa bao giờ anh ấy nói với tôi em đừng làm cái này, cái kia dù anh không thích. Câu hỏi mà anh ấy luôn đặt ra trước những quyết định của tôi là: “Em có thoải mái không?”. Anh cũng là người biết chia sẻ, động viên và tinh tế. Tôi lại khá nhạy cảm, nên đó là điều mà tôi cần. Không chỉ là người yêu, anh giống như người bạn, người thân của tôi.

- Mỗi lần có mâu thuẫn, hai người thưởng giải quyết như thế nào? Hai người đã có dự định kết hôn chưa?

Tất nhiên mối quan hệ nào cũng có mâu thuẫn, cãi vã. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất khi đó, mình phải biết mình đang có cái gì. Khi cơn giận qua đi, bình tĩnh lại tôi sẽ nghĩ, anh ấy hơn những người trước như thế nào, mình đã nhận được gì trong mối quan hệ này. Sau đó, chúng tôi tìm cách giải quyết mâu thuẫn cùng nhau. Anh ấy cũng nhường nhịn tôi nhiều lắm. Giống như tôi hay đùa là kiếp trước anh mắc nợ gì tôi đó.  

Còn về việc kết hôn, tôi nghĩ cũng là cái duyên. Khi mình yêu nhau đủ lâu, đủ nhiều, ai chẳng mong có một kết thúc đẹp.  

Tôi hát không hay, đừng gọi tôi là ca sĩ, xấu hổ lắm!  

- Xuất phát điểm của chị là ca sĩ nhưng sau đó lại ngưng hoạt động. Chị có định cầm mic trở lại?

Nói về điều này, tôi hơi xấu hổ. Mỗi khi làm chương trình, tôi thường dặn mọi người đừng giới thiệu tên tôi kèm với chữ “ca sĩ”, tôi không dám nhận. Mình đâu có cống hiến được gì cho âm nhạc 5-6 năm rồi mà người ta gọi là ca sĩ. Điều quan trọng nhất, tôi hát không hay. Giọng hát của tôi không dở đến mức thảm hoạ, nhưng để làm ca sĩ thì nó chưa tới. Trên thị trường âm nhạc, có rất nhiều người tài năng mà tôi ngưỡng mộ. Từ những nghệ sĩ diva gạo cội đến những bạn trẻ chỉ mới vào nghề, màu giọng đẹp, kỹ thuật tốt, còn giọng tôi chỉ đủ để đi hát karaoke khiến người nghe không nhăn mặt thôi (cười). 

Khi bắt đầu sự nghiệp, tôi chỉ là cô bé 20 tuổi. Lúc đó, tôi vẫn chưa biết bản thân thích gì, cũng chưa biết mình sẽ đi con đường nào, chỉ cảm nhận được thị trường âm nhạc Việt sau này sẽ rất phát triển nên muốn thử sức, nhưng thấy sức không làm được nên tôi tự biết đường rút lui. 

{keywords}
 Băng Di không muốn dùng danh xưng ca sĩ. 

 - Người đẹp đi hát hiện nay khá phổ biến, nó như một “phong trào”, là người từng thử sức và rút lui, chị đánh giá thế nào về việc này?

Bản thân tôi nghĩ, ai cũng có đam mê, mơ ước và được quyền thực hiện. Khi chọn thực hiện bằng cách đưa sản phẩm cho khán giả, công chúng, đồng nghĩa công chúng cũng được phép nhận xét, đánh giá. Đó là điều mỗi nghệ sĩ làm nghệ thuật đều phải chấp nhận, khán giả góp phần vào thành công của mình, và mình phải làm gì để đền đáp lại họ. Lắng nghe góp ý cũng là một cách cảm ơn khán giả đó. 

Đã có những người rất thành công từ “người đẹp đi hát”, tôi xin phép nhắc tới chị Hồ Ngọc Hà, hiện giờ chị được cả khán giả lẫn chuyên môn công nhận. Đó là kết quả của việc cố gắng theo đuổi ước mơ và được mọi người chấp nhận. Nên tôi nghĩ, cứ để thời gian trả lời, nếu nỗ lực và nghiêm túc theo đuổi sẽ thành công. Khán giả ngày càng thông minh, họ sẽ không quá khắt khe với những người thật sự biết cố gắng đâu. 

Băng Di trong Gạo nếp gạo tẻ

Tiểu Ngọc 

Băng Di khác lạ khi hóa quý cô Sài Gòn xưa

Băng Di khác lạ khi hóa quý cô Sài Gòn xưa

Nữ diễn viên diện những chiếc áo dài áo dài tân thời, hóa thân thành thiếu nữ Sài Gòn xưa. Nhan sắc xinh đẹp, lối trang điểm cùng bối cảnh bình dị vẽ nên bức tranh đậm chất Sài Gòn xưa.