Rạng sáng 12/9, Đường Hạc Đức viết trên trang cá nhân: "Không người nào lưu lại trong tâm trí tôi như anh. Sinh nhật vui vẻ!". Tấm ảnh Trương Quốc Vinh nở nụ cười thổi nến lúc sinh thời được anh chọn chia sẻ khiến nhiều người xúc động. 

{keywords}
Đường Hạc Đức đăng tải ảnh mừng sinh nhật Trương Quốc Vinh. 

Theo Sina, 18 năm qua, Đường Hạc Đức vào dịp sinh nhật hay ngày mất của Trương Quốc Vinh đều đặn đăng bài tưởng nhớ. Bài viết nhận gần 40 nghìn lượt yêu thích cùng hàng nghìn bình luận đồng cảm từ cư dân mạng. "Thứ tình cảm bền chặt này thật đáng ngưỡng mộ. Dù sinh ly tử biệt, họ vẫn nhớ về nhau", tài khoản Anita chia sẻ. 

Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức gắn bó từ nhỏ đến khi trưởng thành. Người đàn ông họ Đường được truyền thông gọi với những tên khác nhau: là tri kỷ, anh em kết nghĩa hay người tình của ngôi sao màn bạc. Năm 1997, trong đêm nhạc cá nhân, Trương Quốc Vinh hát ca khúc Ánh trăng nói hộ lòng tôi như lời công khai tình cảm đến người yêu. 

Cũng từ đây, tình yêu của Đường Đường và Trương Quốc Vinh bước vào giai đoạn chạy trốn dư luận. Cố tài tử từng bày tỏ bản thân luôn cảm thấy có lỗi với bạn đời bởi những rào cản từ chính hào quang và sự nổi tiếng của mình. 

Khi Trương Quốc Vinh qua đời đột ngột, Đường Hạc Đức sống trong bóng tối, gặm nhấm nỗi đau về người tình suốt thời gian dài. Mãi những năm gần đây, anh dần vượt qua để sống tích cực hơn. Xuất hiện trong một sự kiện do fan Trương Quốc Vinh tổ chức, họ Đường chia sẻ: "Bây giờ tôi đang học cách sống tốt từng ngày, tin rằng như vậy là cách báo đáp người thân tốt nhất. Cuối cùng cho phép tôi tại đây nhắn tới anh: "Nguyện kiếp này hẹn ước, kiếp sau ta lại bên nhau".

{keywords}
Trương Quốc Vinh là ngôi sao âm nhạc và phim ảnh số một của Hong Kong. 

Trương Quốc Vinh sinh ngày 12/9/1956, là diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của Hong Kong. Anh là người thổi hồn và mang lại cho nghệ thuật xứ Cảng diện mạo rực rỡ trải dài suốt 3 thập kỷ sự nghiệp của mình. Anh góp mặt trong trong những tác phẩm phim kinh điển: Anh hùng bản sắc II, Yên chi khâu, Thiến nữ u hồn, A Phi chính truyện, Đông Tà Tây Độc, Bá Vương Biệt Cơ... Tài tử họ Trương cũng là người đưa nhạc Cantopop (nhạc pop tiếng Quảng, hay nhạc pop Hong Kong - PV) vươn ra khỏi lãnh thổ đại lục qua các album của mình.

Tờ On nhận xét tài năng, danh tiếng và hình ảnh của anh ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều thế hệ nghệ sĩ sau này. "18 năm ngày anh ấy lìa trần, chúng ta chưa thể nào tìm được một nghệ sĩ hoàn mỹ như anh. Phải chăng những gì đẹp đẽ thường kết thúc trong tiếc nuối?", trang tin viết. 

Trương Quốc Vinh hát 'Ánh trăng nói hộ lòng tôi'

Thúy Ngọc

Cuộc gọi cuối cùng của Trương Quốc Vinh trước khi tự sát

Cuộc gọi cuối cùng của Trương Quốc Vinh trước khi tự sát

Quản lý Trương Quốc Vinh - cô Trần Thục Phân là người chứng kiến những giây phút cuối đời của tài tử. Sự ra đi của anh để lại nỗi đau khôn nguôi trong cô suốt nhiều năm qua.