Theo tin tức từ trang Newsen ngày 11/4, Choi Jong Hoon (cựu trưởng nhóm FT Island), Roy Kim và Eddy Kim đã thừa nhận hành vi phát tán trái phép nội dung đồi trụy. Cụ thể, Choi Jong Hoon thừa nhận tội danh nặng hơn là quay lén video sex của nạn nhân nữ, 2 thành viên còn lại đã thừa nhận hành vi phát tán trái phép nội dung đồi trụy.

Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul cũng cho biết trong buổi họp báo sáng ngày 11/4, vụ án của Choi Jong Hoon sẽ được chuyển giao cho văn phòng công tố với cáo buộc quay lén video đồi trụy và phát tán nội dung đồi trụy. Vụ án của Roy Kim và Eddy Kim, và 2 thành viên khác của nhóm chat Jung Joon Young cũng sẽ được giao cho phía công tố với cáo bộc phát tán nội dung đồi trụy trái phép.

Mặc dù 2 nam ca sĩ này đều không tự chụp, nhưng Eddy Kim và Roy Kim đã vi phạm Luật mạng thông tin và truyền thông (Information and Communication Network Act) vì đã tải những bức ảnh trên mạng và gửi vào nhóm chat. Georgetown University - ngôi trường mà Roy Kim đang theo học mới đây cũng đã tiến hành điều tra liên quan bê bối tình dục của "hoàng tử sơn ca" khi lễ tốt nghiệp của anh chỉ còn 1 tháng.

{keywords}
Gần như toàn bộ thành viên bị 'khui' ra trong nhóm chat đã thừa nhận cáo buộc liên quan đến vụ bê bối tình dục chấn động.

Trước khi nhận tội không lâu, đại diện pháp lý của Choi Jong Hoon đưa tin họ đã đệ đơn kiện một phụ nữ (gọi là A) đã đe dọa cựu trưởng nhóm FT Island với tố cáo chuốc thuốc mê và tấn công tình dục vào tháng 3/ 2012 ở Mỹ. A tuyên bố rằng vì nhiều cáo buộc hình sự liên quan Choi Jong Hoon, cô đã quyết định công khai tài khoản của mình để nhận được lời xin lỗi chính thức từ anh.

Tuy nhiên, phía cơ quan đại diện khẳng định: "Sau khi xác nhận với Jong Hoon, chúng tôi đã biết rằng anh ấy thực tế đã gặp cô A ở Mỹ, nhưng anh ấy không có hồi ức về việc tấn công tình dục cô ấy. Anh ấy không biết gì về thuốc mê GHB, và chúng tôi tin rằng A đang lợi dụng những lùm xùm hiện tại của Jong Hoon để đe dọa anh ấy". Cựu thành viên FT Island hiện cũng đang phải đối mặt với tội hối lộ của cảnh sát.

{keywords}
Đại diện Choi Jong Hoon cho rằng A đang lợi dụng vụ lùm xùm của anh.

Cảnh sát mới đây cũng đã đưa ra tuyên bố không có tội đối với cáo buộc về vụ đồng phục cảnh sát của Seungri.

Theo đó, Seungri đã đăng một bức ảnh mình mặc đồng phục cảnh sát lên MXH vào tháng 11/2014, nhưng sau đó đã xóa đi. Điều này đã gây ra tranh cãi về sự thông đồng của anh ta với cảnh sát sau khi vụ bê bối Burning Sun nổ ra, đặc biệt là "cảnh sát trưởng" Yoon - người bị cáo buộc lạm dụng quyền lực để bao che cho những sai phạm từ nhóm bạn của cựu thành viên Big Bang. Tuy nhiên, Seungri đã lên tiếng khẳng định bộ quân phục không liên quan gì đến Yoon, giải thích rằng anh chỉ đơn giản thuê một bộ trang phục cảnh sát để hóa trang nhân dịp Halloween. Seungri trước đó cũng khẳng định chỉ gặp Yoon vài lần năm 2017.

{keywords}
Tấm hình mặc quân phục cảnh sát Seungri đăng tải 5 năm trước khiến anh chịu không ít nghi ngờ.

Đội điều tra của Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul đã tiến hành điều tra về các cáo buộc Seungri thông đồng với "cảnh sát trưởng" Yoon và vi phạm Luật Quản lý Trang phục và Thiết bị Cảnh sát. Cảnh sát cũng điều tra công ty đã cho cựu thành viên Big Bang thuê bộ quân phục và xác nhận tuyên bố của anh, cùng với đó là khẳng định ngày đăng hình ảnh trên SNS nằm trong thời gian thuê bộ đồng phục. Phía cảnh sát cũng xác nhận họ tên trên bộ quân phục không trùng với tên của bất cứ cảnh sát đã nghỉ hưu hoặc đương nhiệm nào.

Từ đó, họ kết luận rằng Seungri không phạm tội vi phạm Luật Quản lý Trang phục và Thiết bị Cảnh sát. Theo luật này, một người không phải là cảnh sát mặc đồng phục cảnh sát mà không được phép có thể bị phạt tù 6 tháng. Tuy nhiên, luật có hiệu lực vào tháng 12/2015 và không áp dụng khi Seungri đăng tấm ảnh lên SNS. Một quan chức cảnh sát cho biết Seungri cũng sẽ không bị buộc tội đóng giả cảnh sát.

Tuy nhiên, cảnh sát khẳng định họ vẫn chưa kết thúc điều tra Seungri - cũng là thành viên nhóm chat vì nghi ngờ quay lén và phát tán nội dung đồi trụy, cùng các cáo buộc môi giới mại dâm, trốn thuế, biển thủ, thông đồng với cảnh sát.

Công Nguyễn

Seungri bị tiết lộ trả tiền cho 8 gái mại dâm tới tiệc sinh nhật thác loạn

Seungri bị tiết lộ trả tiền cho 8 gái mại dâm tới tiệc sinh nhật thác loạn

 - Tin Sao Hàn 8/4: Seungri đã chi trả tiền cho 8 nữ nhân viên giải trí người lớn đến buổi sinh nhật xa hoa của mình tại Philippines năm 2017. Phía cảnh sát xác nhận có hoạt động mua bán dâm.