Bà Trần Lệ Hoa xuất thân với dòng dõi hoàng tộc cao quý. Với tài kinh doanh, bà Trần Lệ Hoa tự gây dựng sự nghiệp và trở thành tỷ phú. Giới truyền thông Trung Quốc gọi bà là "nữ vương bất động sản".

Ba nguyên tắc hôn nhân kỳ lạ của Đường Tăng Trì Trọng Thụy và vợ tỷ phú - 1

"Đường Tăng" Trì Trọng Thụy bên người bạn đời, nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa. 

Tạp chí New Fortune công bố danh sách 500 người giàu nhất Trung Quốc năm 2020 và nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa xuất hiện ở vị trí thứ 57. Bà là một trong những tỷ phú cao tuổi nhất trong danh sách này và sở hữu khối tài sản hơn 5,6 tỷ USD nhờ kinh doanh bất động sản, nội thất gỗ. 

Hiện, do tuổi cao, công việc kinh doanh của bà được giao cho những người con của mình quản lý. Trong khi đó, bà và Trì Trọng Thụy cùng tận hưởng niềm vui tuổi già.

Trước khi kết hôn với Trì Trọng Thụy, bà Trần Lệ Hoa từng có một đời chồng. Sau khi ly hôn người chồng đầu, bà tự mình gây dựng sự nghiệp, nuôi dạy hai con gái và một con trai thành tài.

Sau nhiều năm làm mẹ đơn thân và tập trung phát triển sự nghiệp kinh doanh, vào những năm 90, bà gặp gỡ Trì Trọng Thụy và bị vẻ ngoài điển trai, thư sinh của ông mê đắm, nữ doanh nhân họ Trần mới mở cửa trái tim. 

Lúc quen nhau, Trì Trọng Thụy đã có chút tiếng tăm nhờ vai diễn Đường Tăng trong siêu phẩm truyền hình Tây Du Ký. Nữ tỷ phú họ Trần rất thích văn hóa cổ điển Trung Hoa và điều này đã giúp Trần Lệ Hoa và Trì Trọng Thụy xích lại gần nhau. 

Ba nguyên tắc hôn nhân kỳ lạ của Đường Tăng Trì Trọng Thụy và vợ tỷ phú - 2

Trì Trọng Thụy kém vợ 11 tuổi nhưng họ đã vượt qua định kiến về tuổi tác, sự tò mò của dư luận để cùng vun đắp hôn nhân 30 năm. 

Các con của nữ tỷ phú cũng ủng hộ mối quan hệ của mẹ và Trì Trọng Thụy vì khi đó họ đều đã trưởng thành và mong muốn mẹ có người ở bên tâm tình, chăm sóc. 

Nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa và Trì Trọng Thụy đã vượt qua điều tiếng của dư luận về khoảng cách tuổi tác, ngành nghề để đến với nhau và cùng nuôi dưỡng hôn nhân suốt ba thập kỷ. 

Sau khi kết hôn với nữ doanh nhân họ Trần, Trì Trọng Thụy chấp nhận hy sinh sự nghiệp, trở thành người bạn đời và người đồng nghiệp thân cận của bà. Sau 30 năm chung sống, dù không có con chung nhưng vợ chồng Trần Lệ Hoa và Trì Trọng Thụy vẫn rất hạnh phúc. 

Trong hơn 30 năm vợ chồng, Trì Trọng Thụy luôn gọi vợ là "chủ tịch" còn Trần Lệ Hoa gọi "ông xã" là "thầy Trì". Và ít người biết rằng, để trở thành người bạn đời của nữ tỷ phú họ Trần, "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy phải đáp ứng đủ ba yêu cầu của người vợ hơn 11 tuổi. 

Khi Trần Lệ Hoa và Trì Trọng Thụy tiến tới hôn nhân, doanh nhân họ Trần đã 49 tuổi. Yêu cầu thứ nhất của bà với chồng là không ngắt lời khi bà nói và yêu cầu thứ hai là cả gia đình không được ăn nếu bà chưa động đũa. 

Ba nguyên tắc hôn nhân kỳ lạ của Đường Tăng Trì Trọng Thụy và vợ tỷ phú - 3

Để tiến tới hôn nhân, Trì Trọng Thụy phải chấp nhận ba nguyên tắc của vợ. 

Với yêu cầu thứ nhất, Trì Trọng Thụy không thấy khó khăn bởi vợ vốn là sếp tại doanh nghiệp lớn và là người phụ nữ quyền lực trên thương trường. Hơn nữa, xét về tuổi tác, Trần Lệ Hoa cũng hơn tuổi Trì Trọng Thụy. 

Với yêu cầu thứ hai, Trì Trọng Thụy cũng vui vẻ chấp nhận bởi nữ doanh nhân sống cùng con cháu và là người lớn tuổi nhất trong gia đình.

Nhưng đứng trước yêu cầu thứ ba, "Đường Tăng" thành công nhất trên màn ảnh Tây Du Ký trầm ngâm suy nghĩ trước khi nhận lời. Nữ tỷ phú họ Trần có một nguyên tắc về việc đi ngủ. Bà yêu cầu bạn đời phải đặt một tay lên người và một tay bên hông khi ngủ trong khi hai chân hơi co.

Trước yêu cầu về dáng nằm ngủ, Trì Trọng Thụy có chút băn khoăn. Nữ tỷ phú cũng giải thích thêm rằng, bà không còn trẻ và không muốn sinh thêm con. Trì Trọng Thụy đã chấp nhận yêu cầu của vợ và hai người tiến tới hôn nhân. 

Ba nguyên tắc hôn nhân kỳ lạ của Đường Tăng Trì Trọng Thụy và vợ tỷ phú - 4

Vợ chồng Trì Trọng Thụy chụp ảnh cùng ba người đồng nghiệp trong "Tây Du Ký".

Từ khi Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa kết hôn, dư luận vẫn luôn có cái nhìn hoài nghi về mối quan hệ của họ nhưng hai người đã ở bên nhau ba thập kỷ và luôn hạnh phúc. Họ cũng là minh chứng rõ ràng về việc tình yêu không có giới hạn tuổi tác, chỉ cần sự chân thành và tin tưởng. 

Năm 2017, bà Trần Lệ Hoa công bố di chúc về khối tài sản khổng lồ của mình. Theo đó, ba người con riêng được thừa kế 1 tỷ USD. Còn lại toàn bộ tài sản, bà Trần Lệ Hoa đều giao cho người bạn đời Trì Trọng Thụy. Nam diễn viên cũng sẽ là người tiếp quản công việc kinh doanh của vợ sau khi bà qua đời.

Theo Dân trí

Đường Tăng 'Trì Trọng Thuỵ' không con, thừa kế 100 nghìn tỷ từ vợ già đại gia

Đường Tăng 'Trì Trọng Thuỵ' không con, thừa kế 100 nghìn tỷ từ vợ già đại gia

– 30 năm kết hôn cùng người vợ là nữ tỷ phú, “Đường tăng” Trì Trọng Thụy đối diện không ít áp lực, điều tiếng song đến cuối cùng đã chứng minh cho mọi người về cuộc hôn nhân viên mãn, đẹp như truyện cổ tích của mình.