{keywords}
 Anh Vũ là diễn viên hài được nhiều khán giả yêu mến. 

Nữ diễn viên Kha Ly nức nở xác nhận với phóng viên VietNamNet qua điện thoại: "Anh ấy đi thật rồi. Anh ấy mới cười nói với tụi em ở suất diễn tối qua, bây giờ chỉ mới 6 giờ chiều ở Mỹ là ảnh đột ngột ra đi rồi...". 

 Cô cho biết thêm: "Hiện giờ cảnh sát ở Mỹ vây quanh nhà bạn của anh ấy rất đông, không phải ai cũng vào được. Tôi và ông xã hay tin mới đầu cứ tưởng ai giỡn chơi nhân ngày cá tháng tư. Bán tín bán nghi, hai vợ chồng tôi chạy qua nhà người bạn nơi anh đang ở thì thấy cảnh sát đã có mặt rất đông. Chúng tôi rối hết cả lên mà cũng chưa biết cách nào báo tin cho gia đình anh ấy biết. Mẹ Anh Vũ lớn tuổi rồi, giờ đột ngột báo hung tin như thế này cũng rất lo lắng cho tình hình sức khoẻ của bác gái, thôi thì ráng chút xíu xem sao vì ở Việt Nam hiện giờ mới sáng sớm…". 

Theo lời Kha Ly, trước đêm diễn Anh Vũ đã có nhiều biểu hiện bất thường, nói trước quên sau, đồ đạc để ở đâu một lát là quên ở đó khiến anh em trong đoàn chọc ghẹo anh rất nhiều. Anh Vũ vốn tính hài hước, luôn biết cách hoà đồng với anh em, nên không một ai nghĩ rằng anh có thể ra đi bất ngờ như thế.

{keywords}
 Trước đó Anh Vũ cùng các nghệ sĩ Việt Nam có suất diễn thành công vào tối 31/3 tại Mỹ. 

 Trên facebook của danh hài Văn Ruy đang ở Mỹ đăng tấm hình Anh Vũ với lời chào ngắn gọn: "Vĩnh biệt Anh Vũ". 

Được biết, trước ngày lên đường Anh Vũ rất hào hứng cho rằng chuyến đi lưu diễn báo hiệu tin vui cả năm sẽ có nhiều show. Cả đoàn từ Việt Nam kéo sang Mỹ lần này sẽ diễn vở bi hài kịch "Hương vị tình yêu" có sự góp mặt của Bảo Quốc, Trí Quang, Minh Luân, Kha Ly, Quý Bình, Thanh Duy, Kim Tuyến, Hồng Loan cùng các ca sĩ như: Hương Lan, Nguyên Nhung…

 Anh Vũ sinh ngày 28/7/1972, là con thứ 5 trong một gia đình nghèo có 7 anh chị em. Cha anh là công nhân, mẹ bán trái cây. Thuở nhỏ, do điều kiện kinh tế của gia đình khó khăn, Anh Vũ sớm bươn chải kiếm tiền phụ giúp sinh hoạt gia đình. 19 tuổi Anh Vũ đi phụ bán cà phê; 20 tuổi làm uốn tóc, phụ hồ, sơn cửa.

{keywords}
Anh Vũ từng chiến thắng căn bệnh ung thư. 

Một lần đứng sơn cửa cho câu lạc bộ Phan Đình Phùng, Anh Vũ đã nhìn và thấy bảng tuyển diễn viên của sân khấu 5B Võ Văn Tần và bén duyên nghệ thuật từ đó. Nhắc đến Anh Vũ là nhắc đến vai má mì trong phim Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng cùng rất nhiều tiết mục hài. 

Anh Vũ từng giành giải Diễn viên xuất sắc tại Gala cười 2004, Diễn viên được yêu thích nhất do Nhà hát Bến Thành tổ chức năm 2001, giải Cù Nèo Vàng năm 2004 do báo Tuổi Trẻ Cười tổ chức, Giải Nụ cười Vàng năm 2004 do báo Sân khấu tổ chức.

Năm 2000, Anh Vũ từng mắc bệnh ung thư đại tràng và điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Khi phát hiện, bệnh đã bắt đầu di căn đến gốc gan. Anh được điều trị thành công trong 5 năm và sống khoẻ mạnh cho đến nay. 

Lữ Đắc Long

Hoài An: 'Khi chuẩn bị cưới lần hai, bạn trai tôi đột ngột qua đời'

Hoài An: 'Khi chuẩn bị cưới lần hai, bạn trai tôi đột ngột qua đời'

Nữ diễn viên thừa nhận mình lận đận, thiếu may mắn trong tình yêu. Mỗi khi chị quyết định gắn bó với ai đó, nước mắt lại rơi, chuyện buồn ập đến.