Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020, khán giả liên tục chia sẻ những hình ảnh, thông tin về Đỗ Thị Hà trong quá khứ. Một ngày sau khi đăng quang, bức ảnh Hoa hậu mặc  đồ làm nông, đi ủng cao su, lấm lem bùn đất được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Trong ảnh, Đỗ Thị Hà cười vô tư và dễ mến.

{keywords}
Ảnh tân Hoa hậu Đỗ Thị Hà lấm lem đi cấy gây sốt trên mạng xã hội

Bà Cù Thị Hoa - mẹ tân Hoa hậu Việt Nam 2020 chia sẻ với truyền thông rằng Đỗ Thị Hà cao từ bé. ''Từ khi học lớp 1 cháu nó đã cao hơn chúng bạn cùng lứa rồi. Nhiều bạn bè trong xóm cứ thỉnh thoảng lại trêu không biết Hà thừa hưởng chiều cao của ai. Thời còn học phổ thông, Hà cũng có rất nhiều thành tích và được các thầy cô yêu quý. Nhiều lần Hà được trường cử đi thi môn ngoại ngữ và cờ vua'' - bà Hoa nói.

Cũng theo bà Hoa, con gái Đỗ Thị Hà rất ngoan nhưng cũng có lúc rất “bướng”, muốn gì là làm cho bằng được. ''Hà có một đặc tính là sống rất tiết kiệm. Tính tiết kiệm đó hình thành từ nhỏ cho đến bây giờ. Là con gái nhưng làm thêm được đồng nào là tích góp lại, cái gì cần thiết lắm mới mua chứ không phải làm được là mua sắm hoang phí'' - bà Hoa nói.

{keywords}
Bố mẹ Hoa hậu Đỗ Thị Hà.

Anh Đỗ Văn Tờ - anh trai của Đỗ Thị Hà cho biết em gái làm đồng phụ giúp gia đình từ nhỏ. "Gia đình tôi làm nông, bố đi làm ăn xa, chỉ có mẹ ở nhà chăn nuôi, trồng trọt. Anh em tôi ngày bé phụ cha mẹ làm việc nhà, ra đồng cấy lúa. Hà làm ruộng từ năm cấp hai nhưng đến khi lên cấp ba, vì bận học nên Hà được ưu tiên hơn", anh kể.

Ông Đỗ Văn Tào - bố của Hoa hậu cũng cho biết khi ở nhà Đỗ Thị Hà thường xuyên phụ giúp việc đồng áng và chăm sóc ông bà nội, thậm chí nói vui: “Dù đăng quang vẫn phải đi cấy”. Ông cho hay chỉ đến khi Đỗ Thị Hà vào tới bán kết mới biết tin con gái thi hoa hậu vì cô đã giấu gia đình. Ông bày tỏ tính cách của con gái chỉ đến khi có kết quả mới thông báo do chỉ nghĩ đây là cuộc thử sức.

Đỗ Thị Hà chụp ảnh bên các bạn bè khi học tại Thanh Hoá.

{keywords}
 Đỗ Thị Hà chụp ảnh với bố.

Chia sẻ với VietNamNet, chị gái nhận xét Đỗ Thị Hà khi ở nhà là một cô em chăm ngoan, chịu khó học hỏi hay giúp đỡ mọi người. Do chị gái đi làm xa nên hai chị em chỉ nhắn tin, gọi điện với nhau. Thím của Đỗ Thị Hà cũng cho biết nhiều người dân trong làng của cô đã bán lúa để đặt chuyến bay vào TP.HCM ủng hộ cho tân Hoa hậu trong đêm chung kết.

{keywords}

Trong cuộc giao lưu với VietNamNet tối 21/11, Đỗ Thị Hà chia sẻ dù gia đình làm nông nhưng việc phải tiết kiệm tiền để đi thi hoa hậu không quá nặng nề:  "Thực ra, tôi chỉ tích góp trong 2-3 tháng để chuẩn bị cho vòng sơ khảo. Do bản thân cũng là một người độc lập từ nhỏ nên tôi cũng không muốn chia sẻ quá nhiều. Thậm chí khi chưa vào bán kết, tôi còn không kể với bố mẹ.

Mọi thứ cũng nhẹ nhàng chứ hoàn toàn không áp lực hay gặp quá nhiều khó khăn. Khi được vào bán kết, tôi chia sẻ và bố đã khóc rất nhiều. Có lẽ những giọt nước mắt đó là nguồn động lực giúp tôi cố gắng đến hôm nay".

{keywords}
Hoa hậu Đỗ Thị Hà và 2 Á hậu trong cuộc Giao lưu trực tuyến trên VietNamNet.

Về việc những hình ảnh và phát ngôn quá khứ lên tục bị "đào bới", Đỗ Thị Hà cho hay: "Mọi người nhận xét tôi là người già trước tuổi nhưng đôi khi tôi nhận thấy tâm hồn mình vẫn còn trẻ con, hồn nhiên. Thời đấy, tôi vẫn rất vô tư, hễ buồn là chia sẻ cảm xúc lên mạng xã hội. Còn khi vui, tôi sử dụng những từ ngữ dành cho tuổi teen, vui tươi để chia sẻ tâm trạng.

Tôi không có thói quen xóa những bài viết đã đăng trên mạng xã hội trong quá khứ nên vô tình khán giả đã đọc được. Kể từ khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2020, tôi tự ý thức được những hành động và phát ngôn của mình. Tôi chắc chắn từ nay trở đi những từ ngữ đó sẽ không còn xuất hiện".

Xem cuộc giao lưu của Đỗ Thị Hà với VietNamNet:

Hải Vị

Hoa hậu Việt Nam 2020

Hoa hậu Việt Nam 2020

Vietnamnet cập nhật những hình ảnh và tin tức mới nhất về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020. 

Bố và chị gái tiết lộ bất ngờ về tân Hoa hậu Việt Nam 2020

Bố và chị gái tiết lộ bất ngờ về tân Hoa hậu Việt Nam 2020

Tại sân khấu sau đêm đăng quang, người thân của tân Hoa hậu đã có những chia sẻ vui mừng trước chiến thắng của cô gái 19 tuổi.