Mới đây, Angelina Jolie gây chú ý khi chính thức trở thành biên tập viên của Time - tạp chí nổi tiếng của Mỹ. Sau ba năm ly thân với Brad Pitt, nữ minh tinh dường như đã cân bằng trong cuộc sống. Biên tập viên chính là công việc tiếp theo mà người đẹp bổ sung vào danh sách ngoài việc làm đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất phim, hoạt động xã hội, giảng viên đại học.

Ngày 20/6, ông Edward Felsenthal - tổng biên tập kiêm CEO của Time đã chính thức chia sẻ vể thông tin này.

Theo đó, Angelina Jolie sẽ làm chủ chuyên mục viết về vấn đề di cư, xung đột và nhân quyền. Những bài viết của cô sẽ được đăng hàng tháng trên tất cả các nền tảng của tạp chí Time.

{keywords}
Mỹ nhân Hollywood sẽ làm chủ chuyên mục về vấn đề di cư, xung đột và nhân quyền của tạp chí Time.


Tạp chí Time cũng đăng tải bài viết ra mắt hôm 20/6 của Angelina tiêu đề What We Owe Refugees (Những thứ chúng ta nợ người tị nạn). Cô viết: "Các bạn sẽ nghĩ đến ai khi hình dung về một người tị nạn? Có thể bạn không tưởng tượng ra đó là một người châu Âu. Nhưng nếu bạn là con của một người sống thời thế chiến 2 và hỏi cha mẹ rằng người tị nạn là như thế nào, họ có thể sẽ miêu tả một người đến từ châu Âu".

Chủ đề tị nạn là một vấn đề nóng bỏng toàn cầu, đặc biệt là tại nước Mỹ - quê nhà của Angelina Jolie. "Ngày nay, sự phân biệt giữa người tị nạn và người di cư đã bị xóa nhòa. Người tị nạn đã bị buộc phải chạy trốn khỏi đất nước của họ vì bị đàn áp, chiến tranh hay bạo lực. Người di cư đã chọn di chuyển, chủ yếu để cải thiện cuộc sống của họ.

Một số nhà lãnh đạo cố tình sử dụng các thuật ngữ người tị nạn và người di cư hoán đổi cho nhau, sử dụng các biện pháp tu từ thù địch, đánh bật nỗi sợ hãi chống lại tất cả những người bên ngoài", nữ diễn viên bày tỏ quan điểm trong bài viết.

{keywords}
Là một đặc phái viên của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn với 18 năm kinh nghiệm trong hoạt động nhân đạo toàn cầu, Angelina có rất nhiều kiến thức để thực hiện công việc mới này.

Theo đó, bài báo của Angelina Jolie trùng với Ngày Tị nạn thế giới 20/6 và sẽ xuất hiện trên tạp chí phát hành ngày 1/7. 

Trước đó, cô cũng có bài báo đăng trên tạp chí Time về vai trò của phụ nữ trong các cuộc đàm phán hòa bình ở Afghanistan.

Angelina hiện cũng bận rộn hơn khi tham gia vào nhiều dự án. Hiện cô đang ở New Mexico (Mỹ) để đóng phim Those Who Wish Me Dead của đạo diễn Taylor Sheridan. Tháng 4, cô đã nhận lời gia nhập vũ trụ Marvel, trong bộ phim mới The Eternals. 

Cuối năm nay, người hâm mộ cũng đang nóng lòng chờ đợi bộ phim Maleficent 2 do Angelina Jolie đảm nhận được chính thức ra rạp.

T.K

Angelina Jolie trở lại màn ảnh sau 2 năm gián đoạn vì chia tay Brad Pitt

Angelina Jolie trở lại màn ảnh sau 2 năm gián đoạn vì chia tay Brad Pitt

"Maleficent 2" (Tiên hắc ám 2) là bộ phim đầu tiên Angelina Jolie nhận lời đóng sau khi đâm đơn ly hôn Brad Pitt.