Sáng 23/10 theo giờ địa phương, tài tử Alec Baldwin với gương mặt tiều tụy được bắt gặp rời khách sạn Santa Fe cùng Matthew Hutchins và bé Andros, là chồng và con trai của nữ quay phim quá cố Halyna Hutchins. Trước đó ngày 21/10, thông tin nam tài tử vô tình bắn chết nữ quay phim khi đang thực hiện cảnh bắn súng trong phim Rust gây chấn động Hollywood. 

{keywords}
 
{keywords}
Hình ảnh được bắt gặp cho thấy vẻ thất thần, u buồn của nam tài tử.

Trước đó, chồng và con trai tham dự một lễ tưởng niệm nữ quay phim Halyna Hutchins. Alec Baldwin và những người trong đoàn phim Rust cũng có mặt. 

Matthew Hutchins đã viết trên twitter về sự ra đi của vợ: "Halyna đã truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta bằng niềm đam mê và tầm nhìn của cô ấy, di sản của cô ấy quá ý nghĩa để gói gọn trong lời nói. Sự mất mát của chúng tôi là rất lớn, và chúng tôi yêu cầu các phương tiện truyền thông hãy tôn trọng quyền riêng tư của gia đình khi chúng tôi xử lý sự đau buồn của mình. Chúng tôi cảm ơn mọi người đã chia sẻ những hình ảnh và câu chuyện về cuộc đời cô ấy". 

{keywords}
Chồng và con trai của nữ quay phim xấu số mang theo hành lý, được cho là rời khỏi khách sạn. 
{keywords}
Con trai 9 tuổi của nữ quay phim Halyna Hutchin buồn rầu trước sự ra đi của mẹ. 
{keywords}
Matthew Hutchins nén đau buồn và trao cho tài tử Alec Baldwin một cái ôm. Trước đó, cả Alec và Matthew đều xác nhận đã có liên hệ với nhau và tài tử 'Nhiệm vụ bất khả thi' đề nghị được giúp đỡ gia đình.
{keywords}
Halyna Hutchins bên chồng và con trai.  

Vào cùng ngày Matthew và bé Andros rời New Mexico, Hiệp hội các nhà quay phim quốc tế đã tổ chức một buổi cầu nguyện cho nữ quay phim Hutchins dưới ánh nến tại Albuquerque Civic Plaza. Hàng chục người đã tham dự buổi cầu nguyện và có những bài phát biểu chân thành về nữ quay phim quá cố.

{keywords}
 
{keywords}
Hiệp hội mang đến những thông điệp để cầu nguyện cho nữ quay phim như 'Cô ấy xứng đáng có một nơi làm việc an toàn', 'An toàn trên phim trường',...

Ngoài ra, một bản kiến nghị kêu gọi Hollywood cấm sử dụng súng trên phim trường đã thu thập được hơn 10.000 chữ ký kể từ khi nó được tạo ra vào ngày xảy ra tai nạn. Bản kiến nghị được bắt đầu bởi người bạn và đồng nghiệp của Hutchins, Giám đốc Bandar Albuliwi: "Chúng ta cần đảm bảo rằng thảm kịch có thể tránh được này sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Không có lý do gì để điều gì đó như thế này xảy ra trong thế kỷ 21. Súng thật không còn cần thiết trên phim trường nữa". 

Trước sự cố nghiêm trọng của Alec Baldwin trên phim trường, tờ New York Post đã liên hệ các chuyên gia súng đạn và luật sư. Theo đó, một chuyên gia súng đạn nhấn mạnh rằng khi cầm trong tay một khẩu súng, nếu không phải hoàn cảnh tự vệ thì không bao giờ chĩa súng vào người khác, ngay cả khi người cầm súng tin chắc rằng khẩu súng không có đạn cũng không được chĩa nòng súng vào người khác.

Luật sư nhận định rằng diễn viên Baldwin có khả năng sẽ gặp rắc rối nghiêm trọng với pháp luật, bởi ông vừa là người bóp cò súng, vừa là giám đốc sản xuất của dự án phim nghĩa là phải có trách nhiệm đối với sự an toàn của ê-kíp làm phim.

Về phía Alec Baldwin, ông chia sẻ trên Twitter ngày 22/10 rằng sẽ hợp tác hoàn toàn với cảnh sát trong vụ việc này. Nam diễn viên cũng chia sẻ thêm: "Không lời nào có thể diễn tả hết sự bàng hoàng và đau buồn của tôi về tai nạn thương tâm đã cướp đi sinh mạng của Halyna Hutchins". 

{keywords}

Alec Baldwin sinh năm 1958, từng được đề cử Oscar 2004 cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong phim The Cooler. Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực phim ảnh với một số phim tiêu biểu như Điệp vụ Boston, Nhiệm vụ bất khả thi... ông còn là người dẫn chương trình sáng giá của chương trình Saturday Night Live suốt một thời gian dài. 

Alec Baldwin trong 'Nhiệm vụ bất khả thi 5'

Phương Linh (Theo Daily Mail, New York Post)

Alec Baldwin huỷ toàn bộ công việc sau khi vô tình bắn chết quay phim

Alec Baldwin huỷ toàn bộ công việc sau khi vô tình bắn chết quay phim

Tài tử sinh năm 1958 huỷ tất cả các dự án sau phim 'Rust' sau khi vô tình bắn chết nữ quay phim cách đây vài ngày trên phim trường.