Akira Phan xuất hiện sau 3 tháng hút mỡ toàn thân, nhấn mí. Sau nhiều lần từ chối, đến giờ, nam ca sĩ mới dám nhận lời phỏng vấn với lý do đây là lúc anh tự tin về ngoại hình. Giọng ca Lời nguyền chưa hoàn toàn hài lòng với ngoại hình hiện tại nhưng anh thấy vui bởi chí ít nó không khiến anh phải nghe những lời chê bai, thậm chí bị ví “béo như heo”. Akira Phan cho biết anh nhẹ nhõm khi đã vượt qua quãng thời gian đen tối nhất.

Trầm cảm vì bị nợ nần, phát tướng

- Có nhiều cách để giảm cân, tại sao anh chọn biện pháp nhanh nhất nhưng cũng nguy hiểm nhất là phẫu thuật thẩm mỹ?

- Trước đó, tôi cũng tập luyện nhưng lịch công việc dày nên không tập được thường xuyên. Khi thân hình phát tướng, sồ sề, tôi rất mệt vì phải tập luyện kết hợp ăn kiêng. Nhiều khi thấy cân nặng xuống quá chậm tôi lại nản và muốn bỏ cuộc.

Từ hôm làm phẫu thuật đến giờ, tôi ăn uống không thấy ngon bởi bị áp lực tâm lý, ăn gì cũng sợ tăng cân. Lâu lâu thèm quá, tôi cố gắng ăn một chút rồi thôi. Hiện giờ, tôi không dám ăn đồ ngọt, tinh bột mà chỉ ăn rau.

- Trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, anh trải qua quãng thời gian như thế nào?

- Những người thương thì vẫn động viên là trông tôi dễ thương và khuyên đừng ăn kiêng. Tuy nhiên, tôi hiểu rằng họ chỉ không muốn làm tôi tổn thương, còn thực tế béo không thể mặc đồ đẹp, nhất là với ngành giải trí.

Trong khi đó, những bình luận gây tổn thương nhiều vô kể. Nhẹ thì họ nói tôi “dạo này anh béo thế”, người ác ý hơn thậm chí chê “béo như heo”. Những bình luận đó khiến tôi buồn, hụt hẫng, xuống tinh thần và nhiều lần bực tức muốn phản bác. Chính tôi cũng không biết phải làm thế nào, trong bao lâu mới có được cơ thể như xưa.

Sau khoảng thời gian dài đối mặt với những bình luận tiêu cực, tôi bị trầm cảm và stress. Mỗi lần như thế, tôi đều không muốn ra đường, gặp gỡ ai. Tôi nhốt mình trong nhà và cứ ở nhà thì lại đọc bình luận. Tôi ngày càng thụ động và không có động lực nào để phấn đấu.

Tôi bắt đầu tìm hiểu việc phẫu thuật thẩm mỹ. Tôi cũng lo sợ, nhất là khi nghe mọi người nói dao kéo có thể dẫn đến tử vong nhưng vẫn quyết định làm.

Akira Phan: 'Bi che beo nhu heo, toi hut mo toan than suot 12 tieng' hinh anh 1

Akira Phan khác lạ sau 3 tháng tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ.

- Gia đình phản ứng thế nào khi anh quyết định phẫu thuật thẩm mỹ?

- Khi nghe tôi quyết định làm, gia đình rất lo lắng rồi gửi những hình ảnh cho thấy hậu quả để tôi thay đổi suy nghĩ. Tôi cũng sợ nhưng vẫn thuyết phục cha mẹ là nếu không chỉnh sửa tôi rất tự ti, không dám gặp ai.

Ngày đầu, tôi làm phẫu thuật từ 10h đến 22h. Ngày thứ 2, quá trình phẫu thuật kéo dài từ 8h tới khuya. Mẹ vẫn chờ dù bác sĩ khuyên mẹ về nghỉ ngơi. Mẹ tôi bảo: “Phải cho mẹ đi cùng chứ thấy mấy vụ tai nạn chết người trong phòng phẫu thuật mẹ lo lắm”. Đến khi tôi tỉnh dậy mẹ mới yên tâm.

Bình thường mọi người chỉ ở lại bệnh viện 2, 3 ngày nhưng mẹ bắt tôi ở lại một tuần. Đến khi mẹ cảm thấy không còn gì lo ngại thì mới cho tôi về nhà.

Sau phẫu thuật, tôi quá đau đớn không ăn được gì, người uể oải và chỉ muốn ói. Những ngày sau, thuốc mê tan, nhiều lúc tôi đau muốn ngất xỉu, nhất là những lần làm vệ sinh. Tôi phải tự động viên là thôi cố, mình sắp sửa đẹp rồi. Nghĩ lại, tôi không dám làm lần nữa, nó quá đau đớn.

- Trải qua những đau đớn, kết quả nhận lại có khiến anh hài lòng?

- Tôi chưa hoàn toàn hài lòng, cứ nghĩ hút mỡ xong thân hình sẽ thon gọn nhưng kết quả không như kỳ vọng. Bác sĩ nói tôi là tạng người khó xuống cân do trước đó tập thể hình và phẫu thuật chấn thương dây chằng. Cũng vì thế, tôi tăng cân rất nhiều, thậm chí phì ra. Họ nói bình thường những người béo như tôi phải hút ra 4-7 lít mỡ. Nhưng tôi chỉ được nửa lít mỡ.

Sau khi phẫu thuật, tôi giảm được 3 kg. Qua quá trình tập thể hình, tôi giảm thêm 2 kg và cân nặng hiện tại là 77 kg. Tuy nhiên, với chiều cao 1,72 m, tôi phải xuống tầm 72 kg mới ổn.

Nhiều đêm nghĩ đến cái chết

- Việc tăng cân, phát tướng, bị chê bai ảnh hưởng thế nào tới công việc của một ca sĩ như anh?

- Gia đình nợ nần, chuyện tình cảm có vấn đề khiến tôi lo lắng dẫn đến phát phì. Sau đó, tôi giải quyết được phần nào chuyện kinh tế nhưng lại bị tăng cân, trầm cảm một lần nữa. Tôi tự ti không dám nhận show lớn. Nhiều thứ khiến tôi bị stress.

Tôi chỉ dám nhận show diễn nhỏ mà như thế kinh tế cũng đi xuống. Thu nhập thấp hơn lại phải dành dụm trả nợ khiến tôi loay hoay suốt thời gian dài. Chưa kể nhiều lần, tôi bị những người xung quanh qua mặt, mất lòng tin với tất cả.

Akira Phan: 'Bi che beo nhu heo, toi hut mo toan than suot 12 tieng' hinh anh 2

Nam ca sĩ trải qua nhiều đau đớn khi quyết định hút mỡ toàn thân.

- Đó đã phải giai đoạn tồi tệ nhất trong cuộc đời anh?

- Thời gian bố tôi bị viêm màng não đã tin tưởng giao mấy chiếc xe cho anh em chạy hàng. Cuối cùng họ bán hết hàng điện tử rồi quăng bỏ xe khiến bố tôi phải đền bù mấy tỷ đồng. Sau đó, tôi làm ăn chung với bạn bè, vì quá tin tưởng nên cũng bị lừa thêm mấy tỷ. Khi đó, nguyên tiền lãi hàng tháng đã là 200 triệu đồng. Trong khi đó, thu nhập của tôi khoảng 300-500 triệu đồng. Tính ra tiền kiếm được tôi đều đổ hết vào trả nợ.

Có nhiều đêm nằm, tôi nghĩ tại sao mình rơi vào bế tắc như vậy. Con đường sự nghiệp của tôi ban đầu thuận lợi nhưng càng lúc càng gặp nhiều trắc trở. Cộng thêm chuyện nợ nần khiến tôi bế tắc, nhiều đêm tính tới cái chết.

Sau đó, tôi nghĩ mình con một nếu chết thì ai chăm sóc ba mẹ. Tôi tự nhủ thôi kệ, đến đâu hay đến đó.

- Được chú ý bởi việc phẫu thuật thẩm mỹ thay vì âm nhạc, anh nghĩ sao khi nhiều người nhận định anh tạo chiêu trò để gây chú ý?

- Tôi không bao giờ nghĩ mình PR tên tuổi bằng những câu chuyện không liên quan đến sản phẩm. Từ trước đến giờ, tôi chưa bao giờ vướng phải scandal. Khi những tấm hình xấu nhất của tôi bị tung lên mạng, tôi thậm chí cảm thấy buồn.

Tính tôi thẳng thắn nên khi việc đã rồi thì không giấu giếm. Tôi nghĩ rằng ai thương mến sẽ hiểu.

Mắc nợ nên không đầu tư cho âm nhạc

- Vậy những bình luận cho rằng anh hết thời, anh phản hồi sao?

- Tôi rất buồn khi nghe những bình luận như thế nhưng ai cũng có thời, đâu ai có thể ngự trị mãi. Dù sao, tôi cũng có thời điểm lóe sáng và được khán giả biết tới, yêu mến. May mắn là trong thời gian hoạt động, tôi không gặp phải sự bất trắc hay ganh ghét.

Đúng là tôi phát hành một số sản phẩm nhưng không vượt qua được cái bóng của những ca khúc trước. Hơn nữa, tôi không có được ê-kíp quản lý, truyền thông tốt để khán giả biết tôi ra mắt sản phẩm mới. Thời buổi hiện tại, mọi người không có thời gian tìm theo tên ca sĩ mà chỉ nghe theo bảng xếp hạng.

Ngày xưa, tôi mắc nợ nên không dám chi trả cho công việc. Hiện tại, kinh tế ổn định hơn và đam mê thì vẫn còn nên tôi sẵn sàng đầu tư cho một ê-kíp giỏi.

Akira Phan: 'Bi che beo nhu heo, toi hut mo toan than suot 12 tieng' hinh anh 3

Giọng ca Lời nguyền chưa hài lòng về ngoại hình hiện tại.

- Anh có tự tin mình cạnh tranh được với lớp nghệ sĩ trẻ khi mà danh tiếng không còn như xưa?

- Nghệ sĩ hiện giờ rất giỏi. Ngoài ra họ còn có ê-kíp, công ty lo cho mọi mặt giúp họ có tinh thần thoải mái và thăng hoa với âm nhạc. Nhiều khi tôi cũng chạnh lòng và đặt câu hỏi tại sao mình không may mắn được như vậy. Tôi thấy về khả năng, năng khiếu thì tôi thừa sức làm được những điều đó.

Theo Zing.vn

Akira Phan giảm 4kg sau khi chi 300 triệu hút mỡ

Akira Phan giảm 4kg sau khi chi 300 triệu hút mỡ

 - Sau khi thực hiện ca phẫu thuật hút mỡ ở cằm, cánh tay, bụng... Akira Phan chia sẻ hình ảnh mới nhất cho thấy anh đã giảm được 4kg và sẽ tiếp tục hành trình lấy lại phong độ.