Cảnh tắm trần: trên phim thế nào, thực tế thế nấy

- Vai diễn trong phim mới của chị thế nào?

Tôi vẫn thấy lạ khi nhận được vai diễn cho phim này vô cùng nhanh. Ban đầu, tôi đi casting đã được đạo diễn nhắm cho vai chính lẫn vai phụ. Ekip có yêu cầu tôi training một tháng vì dù sao tôi cũng là người mới. Nhưng vì lúc đó tôi đã lỡ ký một hợp đồng quảng cáo nên không thể đi được.

Tôi cứ đinh ninh đã vuột mất vai diễn, bộ phim cũng đã bấm máy rồi. Bất ngờ lúc tôi vừa kết thúc hợp đồng quảng cáo thì ekip gọi hỏi tôi có còn muốn tham gia không. Dĩ nhiên, tôi gật đầu ngay. Thế là tôi vào vai Dung.

Mặc dù chỉ là vai phụ nhưng tôi không muốn mình làm gì đó thiếu sự đầu tư. Vì thế, tôi đã đi học diễn xuất để phục vụ cho vai diễn. Các anh chị trong ekip cũng giúp đỡ tôi rất nhiều. May mắn là khi phim ra rạp, phản hồi của khán giả về tôi khá tốt.

- Đóng phim cùng hai trai đẹp của showbiz, cảm xúc của chị ra sao?

Cường Seven và Sobin Hoàng Sơn đều có cái “hay hay” khác nhau! (cười) Anh Sơn hơi ‘tưng tưng’, nhí nhanh, dễ thương còn anh Cường thì đàn ông hơn. Nếu phải chọn thì rất khó nhưng cá nhân tôi có lẽ thích kiểu con trai hơi trẻ con, vui vẻ giống anh Sơn. Nhiều cảnh rất căng thẳng nhưng quay xong ra nói chuyện với anh Sơn làm tâm trạng của tôi cũng thoải mái hơn nhiều. Nếu có dịp đóng phim với anh Sơn lần nữa chắc chắn tôi sẽ nhận lời.

- Chị ‘hy sinh’ bao nhiêu phần trăm cho cảnh tắm khoe lưng trần táo bạo trong phim?

(cười lớn) Trên phim mọi người nhìn thế nào thì thực tế là như vậy. Bên dưới tôi vẫn mặc bình thường còn phần trên chỉ mặc đồ bảo hộ. Tôi là con gái mà, ngại kinh khủng. Dù toàn bộ ekip phải ra ngoài hết, chỉ còn hai nhân viên quay phim. Nhưng tôi đã xác định từ đầu sẽ theo nghề nghiêm túc nên đã chuẩn bị sẵn tinh thần. Vì thế, dù ngại tôi vẫn phải làm một cách tốt nhất.

{keywords}
Trong phim Yolo, Đồng Ánh Quỳnh có cảnh quay khá 'nóng' mắt.

- Giả dụ năm 2019 có đạo diễn “triệu đô” mời đóng phim nhưng yêu cầu phải có cảnh nóng nude 100% chị trả lời thế nào? 

Thật ra, tôi không quan trọng lời mời đến từ cái tên bảo chứng phòng vé hay đạo diễn “triệu đô” dù rằng vẫn có sự tin tưởng vào uy tín của họ. Về phần cảnh nóng, nếu thực sự cần thiết và tốt cho bộ phim thì tôi không có gì phải ngại.

- Việc phim ‘Yolo’ không thành công như mong đợi cũng như khá ít suất chiếu có khiến chị thất vọng?

Tôi có buồn một chút. Tôi đi quay cùng ekip nên biết mọi người đã vất vả như thế nào. Nên khi thấy phim ít suất chiếu thì có hơi hụt hẫng. Trong 3 ngày đầu, hình như chỉ có 3 - 4 suất chiếu mỗi ngày. Tôi nghe vậy cũng hơi thắc mắc nhưng dù sao đó cũng là việc của đơn vị phát hành nên tôi không thể ý kiến gì. Cá nhân tôi quan trọng cảm nhận của khán giả sau khi ra rạp hơn là số lượng suất chiếu của bộ phim. Nhiều khán giả không ra rạp nhưng sau này họ có thể xem trên mạng.

- Phải bán nude, chị đặt yêu cầu cát-xê như thế nào với đạo diễn?

Từ khi nhận kịch bản đến nay, tôi chưa từng một lần hỏi mức cát-xê. Tôi chỉ hỏi đạo diễn đúng một câu: “Anh thấy em có phù hợp với vai diễn không?” rồi ký hợp đồng là hôm sau đi đóng luôn. Dĩ nhiên, tôi vẫn nhận một mức thù lao nhất định sau khi phim đóng máy. Với tôi, bộ phim là một cơ hội, không nên quy đổi ra bằng tiền. Ở thời điểm nhận vai, tôi từng nghĩ đóng không công tôi cũng đóng.

{keywords}
Á quân The Face không dám tự nhận mình xinh đẹp hay tài năng. 

Vẫn giữ quan hệ tốt với thầy cũ Minh Tú

- Từ sau The Face 2017 đến nay, chị tự thấy vị trí của mình ở đâu trong nghề?

Á quân và quán quân thực tế không khác nhau nhiều. Năm 2017, vừa thi The Face xong là tôi lên ngay kế hoạch tập trung vào những nhóm nhãn hàng nào. Khoảng nửa năm sau, tôi tự chốt với mình rằng năm 2018 sẽ phải đi đóng phim. Các mục tiêu tôi đặt ra đều lần lượt đạt được, vai diễn nhỏ của tôi trong phim ‘Yolo’ là một trong số đó. Đây là thành quả tôi tự hào nhất.

Năm 2019, tôi quyết tâm đóng ít nhất 2 phim. Hiện tại, tôi đã nhận một kịch bản nhưng chưa quyết định vì vai này khá ‘nặng đô’ so với mình.

Tôi thừa nhận cái tên Đồng Ánh Quỳnh trong năm qua chưa quá hot. Nhưng tôi quan điểm thà bước chậm mà chắc còn hơi đi nhanh rồi xuống cũng nhanh. 3 điều để khiến một người nổi tiếng: nhan sắc, tài năng và scandal. Tài năng và nhan sắc, tôi đều thiếu một ít. Tôi không dám nhận mình đẹp hay giỏi, nhưng dám khẳng định mình không có scandal.

- HLV- siêu mẫu Minh Tú, có giúp đỡ chị như lời hứa hẹn trong chương trình?

Tôi hiểu rằng trong cuộc thi các HLV đều hứa sẽ hỗ trợ cho thí sinh của mình trong sự nghiệp sau này. Nhưng chúng ta cần thông cảm vì ai cũng luôn bận rộn với các dự án riêng. Trước khi nhờ sự giúp đỡ từ HLV của mình hoặc các anh chị khác, cá nhân tôi luôn làm hết sức trước đã.

Chị Minh Tú đã giúp đỡ tôi nhiều lần, như giới thiệu tôi với các nhãn hàng mà chị từng hợp tác. Đó là sự giúp đỡ rất thiết thực và cụ thể. 

Trong cuộc thi, vì luôn gặp nhau nên tôi và chị Tú thân thiết như chị em. Hiện tại, mỗi người chúng tôi đều có những dự án riêng nên ít có dịp đi chơi cùng nhau, sự chia sẻ cũng hạn chế hơn. Những sự kiện nào có hai chị em cùng xuất hiện thì y như rằng hôm sau phải đi chơi cùng nhau. 

{keywords}
Với hai đàn chị như Minh Tú và Thanh Hằng, cô vẫn giữ quan hệ bạn bè, chị em tốt. 

- Chị sẽ nối gót HLV của mình đi thi nhan sắc chứ? 

Thật ra, tôi từng đi thi nhan sắc rồi (HHVN năm 2014 – PV) và nhận ra mình không phù hợp lắm. Cá tính của tôi không hợp để làm hoa hậu. Tôi thích một cuộc sống thoải mái, không bị gò bó bởi các quy chuẩn. Vì thế, tôi sẽ không thi thêm cuộc thi nhan sắc nào nữa. Hơn nữa, định hướng của tôi hiện tại là trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Tôi sẽ đầu tư để phục vụ cho mục tiêu của mình.

- Với tư cách Á quân The Face 2017, chị nhận xét gì về Top 3 của The Face mùa vừa qua?

Mỗi nhà sản xuất có tầm nhìn riêng cho chương trình của mình. Không khó nhận thấy dàn thí sinh của hai mùa The Face kế tiếp nhau nhưng gout hoàn toàn khác nhau. Cá nhân tôi thấy thí sinh The Face năm nay thiên về tính model hơn còn thí sinh hai mùa đầu có giá trị thương mại cũng như phù hợp với hoạt động quảng cáo hơn.

Cát-xê tăng 10 – 100 lần hậu The Face 

- Nhiều người mẫu kêu than cát-xê không đủ sống còn chị ‘khoe’ cát-xê tăng vài số 0, cụ thể là mấy số?

Hồi xưa, tôi từng đi chụp mẫu shop hoặc đi diễn với mức cát-xê rất thấp. Kể từ sau cuộc thi The Face, mức cát-xê từ các hợp đồng tôi nhận được mặc định tăng 1 – 2 số 0. Tôi nghĩ thu nhập đủ sống hay không một phần do nhu cầu.

Tôi không có nhiều nhu cầu, làm việc kiếm tiền cũng chỉ vừa đủ sống nên không thấy áp lực gì. Bạn bè đều biết tính tôi không mua thứ mình thích, chỉ mua thứ mình cần. Thỉnh thoảng, tôi vẫn mua hàng hiệu nhưng chỉ một vài món như phần quà cho chính mình chứ không mua nhiều. Tôi biết nương theo thu nhập thực tế nên bây giờ chi tiêu vẫn thoải mái.

Từ hồi còn làm người mẫu ở Hà Nội, tôi đã nghe người ta đồn gia đình mình có điều kiện. Nhưng 6 năm nay, kể từ hồi vào đại học, tôi không xin bố mẹ một đồng nào rồi. Nên sự thật gia đình tôi giàu hay không cũng không ảnh hưởng gì. Gia đình tôi không giàu có gì cả, chỉ đủ hỗ trợ nếu tôi gặp khó khăn thôi. Tôi nói thẳng thắn mình không phải rich kid, tôi còn nghèo là đằng khác. (cười)

{keywords}
Menswear là phong cách thường trực của Đồng Ánh Quỳnh.

- Chị thường gắn với tin đồn yêu người đồng giới. Phải chăng “có lửa mới có khói”…

Chính tôi cũng không hiểu vì sao, có thể vì tôi chưa từng để lộ danh tính người bạn trai nào. Tôi vẫn luôn giữ kín chuyện riêng tư, hồi xưa đã thế rồi chứ không phải bây giờ là người của công chúng mới thế.

Trong đời thường, tôi hay mặc menswear, bạn bè thân thiết đều là nữ giới. Tôi bị “dớp” hễ chơi thân với bạn nam nào là bạn ấy chuyển sang thích tôi. Dần dần, tôi bị ngại khi chơi với con trai.

Fan của tôi hầu như đều là nữ, nhiều bạn còn là tomboy hoặc trans guy. Trong nghề, tôi từng nhận nhiều lời tỏ tình từ bạn đồng giới. Tôi luôn tôn trọng tình cảm của người khác dù mình có đáp trả họ được hay không. 

Thật ra, tôi cũng không quan trọng chuyện người yêu đồng giới hay không. Tôi quan niệm yêu là yêu, thích là thích, không quan tâm người ấy giới tính gì. Tôi khi yêu ai ít khi nào tính toán thiệt hơn hay tiền nong. Tôi chỉ quan tâm họ đối xử với mình thế nào, có phải người tốt hay không. Tự tôi làm việc kiếm tiền trang trải được cuộc sống nên không yêu cầu bạn trai phải giúp đỡ mình về tài chính. Nhưng dĩ nhiên có thì càng vui. (cười lớn)

Hiện giờ, tôi đang trong giai đoạn tìm hiểu, có lẽ cũng sắp có bạn trai rồi.

Gia Bảo

Ảnh: Tân Lê

Cái tát nảy lửa Khánh Huyền dành cho Soobin Hoàng Sơn

Cái tát nảy lửa Khánh Huyền dành cho Soobin Hoàng Sơn

- "Soobin cũng từng bồng bột, ngang bướng và làm trái lời mẹ để theo đuổi dòng nhạc mẹ không mong muốn. Thậm chí cả cái tát nảy lửa của mẹ Khánh Huyền trong phim, ở ngoài, Soobin từng trải qua".