Á hậu Tú Anh chia sẻ điều cô thích nhất và cũng sợ nhất trong ngày Tết với VietNamNet. 

Chưa bao giờ dám đi xông nhà vì sợ...

Nhìn lại một năm qua, bạn thấy mình đã làm được gì và có điều nào tiếc nuối?

- Với tôi, năm 2016 mang lại rất nhiều cảm xúc. Tôi hạnh phúc vì vẫn được mọi người mến mộ dù đã đoạt giải 4 năm. Bên cạnh đó, tôi rất thích thú với công việc mới ở vị trí biên tập viên của Đài THVN.

Tôi nghĩ đó là hai điều ý nghĩa của mình trong năm 2016. Thực lòng tôi chưa dám  coi đó là thành công, chỉ xem là cột mốc đánh dấu chuyển biến quan trọng. Tôi cũng là người ham công, tiếc việc, vì vậy để tiếc nuối thì nhiều lắm. Nhưng không ai hoàn hảo cả, mình chỉ có thể cố gắng hoàn thành tốt mọi điều trong khả năng.

{keywords}
"Với tôi năm 2016 mang lại rất nhiều cảm xúc", Á hậu Tú Anh chia sẻ.

Lối sống hiện đại khiến những tập tục ngày Tết của ông cha dần bị xem nhẹ. Gia đình bạn thì sao?

- Ngày xưa cuộc sống còn nhiều thiếu thốn, vì vậy Tết luôn được mong chờ nhất của mọi người. Đó là dịp xum họp gia đình, trẻ em được xúng xính khoe áo mới. Nhưng tôi cảm nhận, ngày nay hương vị ấy đang dần mất đi. Với gia đình tôi, Tết vẫn là ngày xum họp đầm ấm, được ngồi bên nhau hàn huyên, tâm sự và chia sẻ, gắn kết yêu thương và thấu hiểu.

Món ăn ngày Tết bạn yêu thích nhất?

- Món ăn tôi thích nhưng cũng khá sợ trong ngày Tết là bánh chưng rán. Mấy ngày Tết, tôi chỉ đợi mẹ thắp hương xong, hạ bánh xuống thì thưởng thức. Tôi ăn hoài mà không chán, dẫu biết ăn nhiều món này sẽ không tốt cho da và vóc dáng lắm.

{keywords}
Người đẹp tiết lộ cô chưa bao giờ xông nhà ngày Tết vì sợ mang đến điều không may mắn.

Bạn đã bao giờ đi xông nhà ngày Tết?

- Trong nhà tôi luôn bị xem là trẻ con nên chưa bao giờ đi xông nhà. Hơn nữa, tôi sợ xông nhà sẽ mang đến điều không may mắn. Vì vậy, trong gia đình, bố tôi sẽ là người đi xông nhà.

Hành động ngưỡng mộ nhất từ bố

Nhiều người thường có thói quen dạo quanh Hà Nội những ngày giáp Tết bởi người ta sẽ được tận hưởng sự yên bình của Thủ đô. Bạn thì sao?

- Có lẽ vì yêu Hà Nội nên tôi cũng có thói quen này. Ngày 29 Tết, tôi thường cùng mẹ dạo quanh Hà Nội cảm nhận không khí se lạnh. Lúc ấy, Thủ đô thật yên bình, không còn hình ảnh hối hả, vội vã thường nhật. Hai mẹ con thong dong ngắm cảnh và đi chợ hoa sắm tết.

{keywords}
Cô thích dạo quanh đường phố Hà Nội tận hưởng không khí yên bình của Thủ đô những ngày giáp Tết.

Đi du lịch xa dịp Tết cũng là điều thú vị, bạn có nghĩ thế không?

- Tôi nghĩ điều đó khá lí tưởng, vừa tận dụng được thời gian rảnh rỗi, vừa thăm thú những cảnh đẹp nổi tiếng trên thế giới. Đêm giao thừa tôi cùng gia đình đi xem pháo hoa, ngày đầu năm mới chúng tôi đi chúc Tết hai bên nội ngoại. Thời gian còn lại, tôi muốn cùng bố mẹ đi du lịch nước ngoài. Cuộc sống là những trải nghiệm và điều tuyệt với hơn chính là được trải nghiệm cùng những người thân yêu.

Tú Anh rất xinh đẹp, tài năng, nhưng về nữ công gia chánh thì sao?

- Tôi là con một trong gia đình, lại là con gái, vì vậy bố mẹ tôi luôn căn dặn dù làm gì bận rộn đến đâu vẫn phải biết chút về nữ công gia chánh. Những ngày Tết, tôi vẫn phụ mẹ để học hỏi những điều nhỏ nhất. Phụ nữ xinh đẹp, tài năng lại đảm một chút sẽ đẹp hơn trong mắt mọi người.

Tú Anh có thích được tặng quà ngày Tết? Lần lì xì nhiều nhất bạn từng có?

- Ngày bé, tôi luôn ao ước được nhận lì xì nhưng năm nay tôi nghĩ mình lớn rồi, sẽ không nhận được lì xì đâu. Ngược lại, có khi phải lì xì các em nhỏ. Ngày Tết tôi chẳng mong nhận được quà gì, chỉ mong mọi người trong gia đình có thời gian dành cho nhau, luôn bình yên, mạnh khoẻ gặp nhiều điều may mắn, tốt lành. Đó là món quà quý giá nhất tôi muốn. Năm nào cũng vậy, lần lì xì nhiều nhất vẫn từ bố và mẹ. Bố mẹ đều chung một lì xì nên gộp lại sẽ nhiều hơn. 

{keywords}
A hậu sinh năm 1993 chia sẻ, cô không mong nhận được quà trong ngày Tết chỉ mong gia đình luôn bình an, khỏe mạnh.

Bạn được sống trong tổ ấm hạnh phúc của bố mẹ, vậy hành động nào của bố dành cho mẹ đáng ngưỡng mộ nhất?

- Bố tôi không giỏi trong việc thể hiện tình cảm, luôn yêu thương một cách âm thầm. Dù không xuất hiện trong những lần tôi dự sự kiện nhưng khi mẹ vắng nhà, bố luôn chăm lo, tự tay nấu cơm cho tôi. Trong mắt của tôi và mẹ, bố là người tuyệt vời, có nhiều hành động đáng ngưỡng mộ. Nhưng ngưỡng mộ nhất chính là việc bố đưa hết tiền lương cho mẹ (cười).

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Quỳnh Anh