Gần 1 ngày sau khi thông báo chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung, tài khoản của MC Phan Anh đã thu về gần 8 tỉ đồng. Tuy nhiên, tối 17/10, anh bất ngờ thông báo chuyển hướng chia sẻ cho các nhóm hoạt động thiện nguyện khác.

Chỉ trong vòng chưa đầy một ngày kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung đang trong cảnh lụt lội, MC Phan Anh đã quyên góp được số tiền lên tới gần 8 tỷ đồng. Nói là làm, đêm qua MC Phan Anh đã tiến thẳng miền Trung ruột thịt.

Tuy nhiên, trên trang cá nhân, Phan Anh đột ngột thông báo xin chuyển hướng chia sẻ cho các nhóm hoạt động thiện nguyện khác đang hướng về miền Trung. Lý do là: "Sức tụi mình cũng có hạn và khó có thể đáp ứng được hết mong mỏi của mọi người".

Anh viết trước giờ bay: "Sau lũ mới là lúc có rất nhiều điều cần phải giải quyết. Lúc đó mới thật sự cần rất nhiều người tình nguyện đến hỗ trợ bà con, chứ lần này chủ yếu là trao quà và khảo sát, chúng ta có đi thì cũng không có nhiều việc để làm đâu ạ! Cho Phan Anh được nói thêm, trong sự ủng hộ của cả nhà, xin được thông báo có vô số chung tay của các nghệ sỹ, các gương mặt nổi tiếng trong làng giải trí. Xin cảm ơn các bạn, các đồng nghiệp. Phan Anh tự hào vì được làm việc cùng các bạn!".

Tính đến 10h ngày 18/10, Phan Anh thông báo số tiền ủng hộ đã lên tới 9,3 tỉ đồng và dù đã yêu cầu chuyển hướng ủng hộ nhưng nhiều người vẫn tiếp tục chuyển tiền vào tài khoản MC Phan Anh.

Suốt một ngày qua, có rất nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự cảm phục và cả biết ơn tới hành động của MC Phan Anh.

"Tôi khâm phục bạn, bạn là người nổi tiếng hiếm hoi biết đặt sự nổi tiếng này đúng chỗ. Tất cả những việc bạn làm được rất, rất nhiều người ủng hộ và họ nhận ra đó là sự tử tế chứ không phải những hành động màu mè, lai căng. Cầu chúc cho bạn thật dồi dào sức khỏe để cống hiến để làm gương cho một thế hệ đang 'trôi nổi' thức tỉnh", một độc giả bình luận.

{keywords}
MC Phan Anh đang là nghệ sĩ dẫn đầu trong các hoạt động xã hội.

Thế nhưng, cũng có một số bình luận trên trang cá nhân của MC Phan Anh khiến anh buồn lòng, trong lúc vừa đi vào miền Trung, MC Phan Anh có vẻ hơi khó chịu và anh đã viết status trên trang cá nhân, để tự động viên mình vượt qua những thị phi.

"Đêm đen thế, nhưng đêm chẳng thể nào dập tắt đi ánh sáng, dù chỉ là ánh sáng của một que diêm! Lòng tốt, niềm tin là sức mạnh vô bờ, neo thuyền ta giữa muôn trùng sóng gió thị phi! Thương thay, những ai kiếp làm người nhưng cứ để phần con dẫn lối! Kệ thôi, tôi lo việc của tôi. Tâm an, miệng mỉm cười! ", MC Phan Anh viết.

Status của MC Phan Anh nhận được sự đồng cảm của nhiều người, bạn bè anh cũng đã động viên MC này rằng: "Mình có sống tốt thế nào cũng không thể làm vừa lòng tất cả mọi người được... Vì thế hãy sống là chính bạn thôi, đừng quan tâm nhiều đến việc người khác nghĩ gì".

Lâu nay MC Phan Anh vẫn làm công việc từ thiện một cách âm thầm, đây là lần rầm rộ lớn nhất từ trước tới nay của anh bởi theo anh, nó đã vượt quá khả năng của anh và một số bạn bè. Phan Anh cảm thấy cần thiết để kêu gọi đồng bào thương lấy khúc ruột miền Trung. Đó là cách sống với 3 chữ T mà trong một lần trả lời phỏng vấn, MC đặc biệt này chia sẻ:  "Tôi cố gắng trở thành một người tốt, sống có tâm và có tình. Đó là 3 chữ T cần thiết. Còn trong các mối quan hệ xã hội nói chung thì tôi chọn 2 chữ T: tử tế", MC Phan Anh chia sẻ.

Bích Ngọc