Theo SinaChâu Nhuận Phát vừa đón tuổi 66. Do dịch bệnh, ông không tổ chức tiệc ăn uống như mọi năm. Nhóm các đồng nghiệp có cùng sở thích leo núi với ông như: Huỳnh Nhật Hoa, vợ chồng Miêu Kiều Vỹ, Bào Khởi Tịnh, Trương Khả Di... tặng tấm ảnh vẽ kỷ niệm mọi người theo phong cách hoạt hình. 

{keywords}
Lý Tư Kỳ đại diện nhóm nghệ sĩ tặng quà đặc biệt cho Châu Nhuận Phát. 

Diễn viên Lý Tư Kỳ đã đại diện nhóm tặng món quà này tận tay ông. Chia sẻ với VietNamNet, nữ diễn viên nói tài tử vui mừng và nhắn tin hẹn mọi người hội ngộ khi dịch được kiểm soát. "Nhuận Phát nhỏ hơn tôi 4 tuổi nhưng chúng tôi xem nhau như bạn bè. Cậu ấy luôn tử tế, hết lòng với mọi người xung quanh dù bất kể chuyện gì. Làng giải trí Hong Kong may mắn vì có được một người nghệ sĩ như thế", bà chia sẻ. 

Ở tuổi 66, Châu Nhuận Phát có cuộc sống gương mẫu, lành mạnh bậc nhất trong số các ngôi sao. Ông hạn chế xuất hiện tại các sự kiện giải trí, thay vào đó dành phần lớn thời gian tập luyện các môn thể dục, thể thao và du lịch cùng vợ. Vài năm qua, ông đặc biệt đam mê bộ môn leo núi. Nam diễn viên hiện giữ vai trò trưởng nhóm nghệ sĩ, truyền động lực cho mọi người ý thức rèn luyện thể dục, nâng cao sức khỏe. 

Hoạt động nghệ thuật hơn 40 năm, Châu Nhuận Phát là ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Hoa ngữ. Tài sản ròng của ngôi sao Ngọa hổ tàng long đang ở mức hơn 700 triệu USD (gần 17 nghìn tỷ đồng), bao gồm chuỗi bất động sản ở Hong Kong, Trung Quốc, cổ phần tại các tập đoàn quốc tế và cổ phiếu...

Dù sở hữu khối tài sản khổng lồ, Châu Nhuận Phát lại có lối sống giản dị trái ngược với sự xa hoa của những người làm trong showbiz. Việc đi lại bằng phương tiện công cộng, ăn uống ở những hàng quán ven đường hay mua sắm đồ giảm giá đã gắn liền với hình ảnh tài tử họ Châu nhiều năm qua.

{keywords}
Châu Nhuận Phát và vợ - Trần Oải Liên có cuộc hôn nhân hơn 30 năm hạnh phúc dù không có con cái. 

Người hâm mộ Châu Nhuận Phát thường có câu: “Nếu bạn muốn gặp các ngôi sao Hong Kong, hãy đi mua sắm những trung tâm thương mại, cửa hàng xa xỉ nhất đặc khu. Còn nếu muốn gặp Phát Ca hãy đi đến khu vực tàu điện ngầm, trạm xe buýt và chợ rau ở khu Cửu Long”. Cách đây vài năm, tài tử gạo cội thông báo ông sẽ dành 99% tài sản để làm từ thiện giúp đỡ người nghèo, 1% tài sản còn lại sẽ được giữ cho cuộc sống hai vợ chồng. 

Clip Châu Nhuận Phát trong 'Bến Thượng Hải' 

Thúy Ngọc

Châu Nhuận Phát: Siêu giàu, vẫn đi dép lê, ngồi xe điện, đi chợ 'cóc'

Châu Nhuận Phát: Siêu giàu, vẫn đi dép lê, ngồi xe điện, đi chợ 'cóc'

Dù sở hữu khối tài sản lên tới 714 triệu USD (gần 16,5 nghìn tỷ đồng) nhưng siêu sao điện ảnh Châu Nhuận Phát lại có lối sống giản dị đến bất ngờ.