{keywords}
Nhiều thần tượng xứ Hàn bị hủy hoại sự nghiệp vì bê bối bắt nạt. Một trong những trường hợp nổi tiếng nhất là vụ việc nhóm T-ara năm 2012. Hàng loạt bằng chứng được đưa ra để chứng minh cựu thành viên Hwayoung chịu sự bắt nạt trong thời gian dài. Bất chấp sự giải thích từ các thành viên còn lại, cư dân mạng tỏ ra tức giận và chỉ trích nặng nề với T-ara. Độ nổi tiếng của nhóm nhạc huyền thoại một thời không thể khôi phục dù được minh oan năm 2018.
{keywords}
Trường hợp nổi tiếng khác xảy ra gần đây là vụ việc giữa cựu thành viên AOA Mina và Jimin. Sau khi Mina tố cáo bị trưởng nhóm bắt nạt suốt 10 năm khiến cô trầm cảm dẫn đến tự tử, Jimin phải rời AOA, kết thúc sự nghiệp thần tượng và bị người hâm mộ quay lưng. Trang Youtube của Jimin trở thành kênh có số lượng bỏ theo dõi nhiều nhất Hàn Quốc trung tuần tháng 7.
{keywords}
Hẹn hò là chủ đề đặc biệt bởi nhiều người cho rằng thần tượng không nên hẹn hò vì lợi ích người hâm mộ. Đầu năm 2020, sau khi Chen (EXO) thông báo kết hôn và lên chức bố, anh vấp phải phản đối nặng nề từ công chúng. Một bộ phận lớn EXO-L (tên gọi cộng đồng người hâm mộ EXO) gửi thông báo yêu cầu công ty quản lý SM Entertainment gạt tên Chen khỏi đội hình nhóm. Dù sự tẩy chay này không đạt kết quả, sự nghiệp nam thần tượng đã bị ảnh hưởng ít nhiều.
{keywords}
Việc công khai hẹn hò với thần tượng có lượng người hâm mộ chưa ổn định là rủi ro lớn. Khi chuyện tình cảm của Junsu (JYJ) và Hani (EXID) được công khai đầu năm 2016, Hani nhận nhiều chỉ trích như khoe khoang chuyện yêu đương, thường xuyên bật khóc trên truyền hình,... Sự nghiệp vừa đạt được thành công ban đầu của cô có dấu hiệu chững lại, sản phẩm âm nhạc của EXID không gây được tiếng vang mạnh mẽ. Cho đến hiện tại, thành tích trong âm nhạc của cô được đánh giá mờ nhạt.
{keywords}
Đánh bạc là hành vi bất hợp pháp tại Hàn Quốc và bị công chúng nhìn nhận tiêu cực. Tháng 11/2013, nam thần tượng Andy (Shinhwa) bị cảnh sát phanh phui nằm trong đường dây đánh bạc phi pháp. Sau sự kiện trên, đài MBC - một trong 3 đài lớn nhất Hàn Quốc tuyên bố lệnh cấm diễn với Andy trong vòng một năm và anh phải tạm dừng mọi hoạt động nghệ thuật. Năm 2014, anh khiến nhiều người phẫn nộ khi dự định gặp mặt người hâm mộ tại Trung Quốc.
{keywords}
Ma túy cũng là một trong những điều công chúng Hàn Quốc nhìn nhận tiêu cực. Sự nghiệp của Park Bom chịu ảnh hưởng nặng nề sau bê bối cách đây 10 năm. Năm 2010, Park Bom bị giữ lại tại sân bay quốc tế Incheon khi từ Mỹ về Hàn Quốc vì mang theo amphetamine - một chất hợp pháp tại Mỹ nhưng cấm ở Hàn. Mặc dù nữ nghệ sĩ đưa ra bằng chứng sử dụng loại thuốc này theo toa bác sĩ, sự nghiệp của Park Bom phải gián đoạn trong khoảng thời gian dài vì phản ứng dữ dội từ công chúng.
{keywords}
Trường hợp thần tượng xứ Hàn phải rời khỏi nhóm hoặc tạm dừng hoạt động do bị bắt khi lái xe trong tình trạng say xỉn tương đối phổ biến. Cuối năm 2009, hình ảnh thành viên Super Junior Kangin sa sút nghiêm trọng vì bỏ trốn sau khi va chạm taxi tại Gangnam và có kết quả nồng độ cồn là 0,082%. Anh tiếp tục chịu chỉ trích khi lặp lại sự việc trên năm 2016 với nồng độ cồn vượt 0,05% cho phép. Những bê bối này buộc Kangin phải rời Super Junior sau đó.
{keywords}
Tháng 4 năm 2006, Jaejoong từng bị cảnh sát giữ vì nghi ngờ lái xe trong tình trạng say xỉn. Nồng độ cồn đo được từ nam thần tượng lúc đó là 0,072% vượt quá mức cho phép. Nam thần tượng bị công ty quản lý tạm thời đình chỉ mọi hoạt động nghệ thuật và treo bằng lái xe 100 ngày.
{keywords}
Thực hiện nghĩa vụ quân sự là điều người dân Hàn Quốc coi trọng. Vì vậy, một người nổi tiếng trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự có thể khiến sự nghiệp kết thúc. Trường hợp nổi tiếng nhất có lẽ là Steve Yoo (Yoo Seung Jun). Năm 2002, khi có lệnh nhập ngũ, anh khiến nhiều người bất ngờ khi từ bỏ quốc tịch Hàn để nhập tịch Mỹ, chối bỏ nghĩa vụ quân sự. Yoo Seung Jun buộc phải rời khỏi Hàn Quốc do Chính phủ Hàn cho rằng đây là hành động đào ngũ và bị cấm vĩnh viễn nhập cảnh vào quốc gia này.
{keywords}
Nam nghệ sĩ từng xin lỗi người hâm mộ qua video và hứa hoàn thành nghĩa vụ quân sự nếu được quay trở lại Hàn Quốc. Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn khi camera ghi hình video đã tắt nhưng phần âm thanh tiếp tục thu những tiếng chửi thề của anh. Dù đã giải thích đó là giọng nói của nhân viên khác, hình ảnh của Yoo Seung Jun chưa bao giờ khôi phục và vẫn bị nhìn nhận một cách tiêu cực sau gần hai thập kỷ vụ việc xảy ra.

Dương Phạm

Nguồn: Koreaboo

Nữ thần tượng Hàn nhiều lần tự tử vì bị bắt nạt suốt 10 năm

Nữ thần tượng Hàn nhiều lần tự tử vì bị bắt nạt suốt 10 năm

Tiết lộ bất ngờ của Mina - cựu thành viên AOA, khiến cư dân mạng nghi ngờ, nữ thần tượng tiếp tục tung bằng chứng tự tử.