Tìm mọi cách để thoát ra khỏi cái bóng của mình

-Trở lại đường đua âm nhạc với một sản phẩm âm nhạc chỉn chu, điều gì khiến bạn tâm đắc nhất ở sản phẩm 'Chia sẻ lên' trong lần trở lại này?

Chia sẻ lên là bước khởi đầu của một trong những kế hoạch mà chúng tôi đang ấp ủ, tôi gói gọn lại thành là PEACEG. Đây không phải là một mô hình nhóm nhạc như trên thị trường hiện giờ mà đơn giản chỉ là một nhóm có những anh em thuộc thế hệ 10X cùng chung một tuyến đường, đam mê, mong muốn sẽ thổi một làn gió mới.

{keywords}
Quang Anh The Voice Kids năm nay đã 19 tuổi.

- Giữa những ca khúc có ca từ dễ nghe, dễ thấm, bạn nghĩ điều gì có thể giữ chân khán giả với một bài hát mang tính thời sự như 'Chia sẻ lên'?

Chia sẻ lên là một bản rap tôi cũng như nhóm muốn cho khán giả có một con mắt khác hơn về âm nhạc chúng tôi theo đuổi. Khi làm bất cứ một dòng nhạc nào, yếu tố đầu tiên quan trọng nhất là khi mình nghe phải thật thú vị, thật hay, dễ nghe khiến cho khán giả thấy thích thú thì dù có là dòng gì đi nữa, sản phẩm sẽ được mọi người đón nhận.

Tôi và nhóm chuẩn bị rất kỹ càng về khoản thu âm cũng như là sản xuất hình ảnh và quan trọng là âm nhạc. Thực ra đây cũng không phải là một điều gì đó quá mới mẻ nhưng điều tôi quan tâm nhất là anh em được làm chung một sản phẩm và đây là sản phẩm đầu tiên.

- Thể loại Rap đang khá được khán giả trẻ Việt ưa chuộng, điều gì khiến bạn tự tin có thể đứng vững trong bản đồ V-Pop trước nhiều nghệ sĩ Rap tên tuổi khác?

Đó chính là sự đam mê, nhiệt huyết, dám nói dám làm, có một tinh thần vững chắc và luôn sẵn sàng chiến đấu trên mọi mặt trận của âm nhạc Việt Nam. Tôi sẽ luôn giữ vững tinh thần này cho đến sau này bởi vì đây là nguồn động lực để tiếp sức cho tôi có thể hoàn thành những ca khúc, những sản phẩm hay nhất.

-  Bạn có chạnh lòng khi Quang Anh Rhyder chưa được nhiều khán giả biết đến khi họ đã quen thuộc với Quang Anh The Voice Kids?

Hiện tại, tôi cũng đã 19, 20 tuổi nên nghệ danh cũng rất quan trọng trong cuộc sống. Tôi luôn muốn mọi người nhìn nhận mình với một cái hình ảnh khác hơn, một vai trò khác hơn là Quang Anh Rhyder thay vì Quang Anh The Voice Kids. Tôi luôn cập nhật thị trường âm nhạc để làm mới bản thân, có những sản phẩm mới lạ, đặc sắc. Lý do đơn giản tôi chọn Quang Anh Rhyder là vì rất thích cái tên này. Tên Rhyder không có nghĩa gì nhưng khi tôi đặt thành Quang Anh Rhyder, tôi có cảm giác muốn gắn liền với nó.

- Sự khác nhau giữa Quang Anh The Voice Kids và Quang Anh Rhyder mà bạn xây dựng ở hiện tại là gì?

Quang Anh của 7 năm về trước là một cậu nhóc đáng yêu, vẫn còn trẻ còn. Âm nhạc của Quang Anh The Voice Kids là những bản nhạc khoe chất giọng, dân gian, rock và gắn liền với một hình ảnh hồn nhiên.

Quang Anh Rhyder hiện tại là một cậu thanh niên đã trưởng thành, biết suy nghĩ, có trách nhiệm với lời mình nói. Âm nhạc của Quang Anh Rhyder là những bản nhạc luôn có sự pha trộn từ âm nhạc điện tử, trong đó cũng có nhiều phong cách như Rap/HipHop, R&b, Funky, Ballad, Pop, House... Tôi của 2013 và tôi của 2020 hầu như đều rất khác nhau về mọi thứ nhưng có một điểm giống nhau đó chính là luôn suy nghĩ và tìm mọi cách để thoát ra khỏi cái bóng của mình.

{keywords}
Học trò Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh khi đăng quang The Voice Kids cách đây 7 năm.

Tôi và bạn gái đã chia tay được một thời gian

- Bạn đã rút ra được những bài học gì cho bản thân sau 7 năm đăng quang The Voice Kids?

Sau 7 năm từ một cậu nhóc đến hình ảnh của một chàng trai như bây giờ tôi đã trải qua rất nhiều biến cố trong cuộc sống, từ đó tôi đã rút ra được những bài học quý giá. Đó là học cách hạ cái tôi của bản thân đúng lúc đúng chỗ, biết cách kiềm chế cảm xúc, luôn tin vào bản thân mình và hãy nhìn nhận mọi thứ theo nhiều chiều hướng khác nhau.

- Nổi tiếng khi là một ca sĩ nhí, bạn có cảm thấy mình đi vào vết xe đổ của Xuân Mai bởi khán giả quay lưng với hình ảnh trưởng thành của mình?

Tôi không thể nào mãi là Quang Anh The Voice Kids được. Hình ảnh, bản thân, con người của tôi cũng sẽ khác khi trưởng thành hơn, đặc biệt là âm nhạc và thế hệ khán giả cũng sẽ thay đổi. Khán giả của Quang Anh The Voice Kids là những người đã có tuổi, những người thích những dòng nhạc chính thống, mang âm hưởng truyền thống của Việt Nam.

Còn bây giờ, Quang Anh Rhyder muốn hướng hình ảnh của mình đến với những khán giả trẻ, những khán giả gần gũi, hiểu biết với âm nhạc hiện đại hơn. Đồng thời, tôi cũng muốn đưa âm nhạc của mình đến với những khán giả chưa có điều kiện hoặc chưa tiếp xúc với những dòng nhạc mới, hiện đại hơn.

Thật ra, bé hay lớn nó cũng chỉ khác nhau ở hình ảnh, về cách nhìn nhận của mỗi người. Nếu như mình biết cách hoàn thiện bản thân, cập nhật âm nhạc mới, thị trường mới, có hướng đi đúng, tư duy đặc biệt, dù có thay đổi hình ảnh hay thể loại nhạc cũng sẽ khiến mọi người cảm thấy mới mẻ, thích thú.

- Quyết định công khai bạn gái ở độ tuổi còn khá trẻ, bạn đã được sự hưởng ứng từ gia đình như thế nào?

Gia đình tôi không quá đặt nặng vấn đề này vì thế rất ủng hộ quyết định của tôi. Có thể đối với nghệ sĩ việc công khai bạn gái là một điều gì đấy khá nhạy cảm nhưng tôi thấy khá bình thường vì luôn muốn sống thật với chính bản thân mình. Tôi và bạn gái cũng đã chia tay được một thời gian. Cả hai cũng đã có cuộc sống riêng và tôi cũng tôn trọng cuộc sống của người cũ. Tôi vẫn sẽ giữ nhưng kỷ niệm đẹp nhất vì dù gì cả hai cũng đã từng quan trọng đối với nhau.

{keywords}
Sau hơn 1 năm công khai hẹn hò, giọng ca sinh năm 2001 đã xác nhận chia tay bạn gái.

- Từng phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi diện mạo, có phải bạn muốn xoá bỏ một Quang Anh The Voice Kids trên khuôn mặt của mình để chinh phục khán giả với một Quang Anh Rhyder?

Đó cũng chỉ là một lý do nhỏ khi mà tôi quyết định thẩm mỹ. Lý do lớn nhất là tôi muốn hoàn thiện bản thân về mọi mặt, thay đổi hình ảnh. Như bây giờ tôi cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp với một ai đấy và tự tin hơn với những gì mình đang làm.

- Mối quan hệ giữa bạn và cặp đôi Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh, người dìu dắt bạn lên ngôi Quán quân 7 năm về trước, hiện tại ra sao?

Tôi và cô chú vẫn giữ mối quan hệ rất thân thiết. Cô chú vẫn giúp đỡ rất nhiệt tình, chỉ dạy và khuyên nhủ để cho tôi có một cái nhìn nhận mới chính xác để có thể bước đi đúng đắn hơn. Chú Hồ Hoài Anh và cô Lưu Hương Giang là hai người rất quan trọng trong sự nghiệp của tôi.

Thanh Phúc

Hồng Đăng gửi lời tình tứ đến bà xã kỷ niệm 19 năm bên nhau

Hồng Đăng gửi lời tình tứ đến bà xã kỷ niệm 19 năm bên nhau

Nam diễn viên dành sự trân trọng cho người bạn đời vì đã đồng hành cùng mình 19 năm qua và hy vọng tình cảm cả 2 thêm bền chặt để cùng bước tiếp chặng đường sau này.