Đứng đầu bảng xếp hạng là "MC Quốc dân" Yoo Jae Suk. Anh gia nhập làng giải trí năm 1991 với vai trò diễn viên hài nhưng không được công chúng chú ý. Sau 10 năm làm nghề, cơ hội đến với nam nghệ sĩ khi cố diễn viên Choi Jin Sil giới thiệu Yoo Jae Suk ứng tuyển vị trí MC chương trình Live and Enjoy Together.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, Yoo Jae Suk được yêu mến vì giản dị, khiêm tốn, thường xuyên giúp đỡ và đối đãi tốt với mọi người xung quanh.

BTS - nhóm nhạc duy nhất xuất hiện trong bảng xếp hạng đứng vị trí thứ 2. Sau 7 năm ra mắt, BTS hiện là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng bậc nhất tại Hàn Quốc và gặt hái được thành công trên thị trường quốc tế.

Năm 2020, BTS trở thành nghệ sĩ xứ kim chi đầu tiên đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và Billboard Global 200 của Mỹ. Bên cạnh đó, BTS hiện nắm giữ kỷ lục album bán chạy nhất tại Hàn Quốc mọi thời đại với Map of the Soul: 7.

Nữ ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên xinh đẹp IU giữ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Cô tên thật là Lee Ji Eun, ra mắt với tư cách ca sĩ năm 2008. Năm 2010, tên tuổi IU phủ sóng truyền thông Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung nhờ sự thành công của Good day - ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng nhạc số Gaon 5 tuần liên tiếp. Ngoài giọng ca trong trẻo, "em gái quốc dân" xứ Hàn là một trong những ca sĩ hiếm hoi lấn sân diễn xuất thành công và nhận được sự công nhận từ khán giả.

Ca sĩ nhạc Trot gạo cội Na Hoon Ah giữ vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng 10 ngôi sao được yêu thích nhất tại Hàn Quốc năm 2020. Tháng 10/2020, nghệ sĩ kỳ cựu đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu ca sĩ do Viện danh tiếng Hàn Quốc công bố với điểm thương hiệu là 17.027.294, vượt mặt nhiều thần tượng nổi tiếng trẻ tuổi như BTS, Black Pink, Kang Daniel, IU,... Ở tuổi 73, Na Hoon Ah được coi là "Ông hoàng nhạc Trot" vì có nhiều đóng góp cho âm nhạc Hàn Quốc.

"Yêu tinh" Gong Yoo tiếp tục giữ vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng. Anh ghi dấu ấn với khán giả thông qua nhiều tác phẩm nổi tiếng như 'Tiệm cà phê Hoàng tử', 'Hoán đổi linh hồn', 'Yêu tinh', 'Chuyến tàu sinh tử', 'Kim Ji Young 1982',... Dù đạt nhiều thành công trong sự nghiệp, Gong Yoo hiếm khi tiết lộ thông tin đời tư với chúng và chưa từng công khai hẹn hò. Ở tuổi 41, nam diễn viên nổi tiếng là một trong những "ông chú độc thân" quyến rũ nhất xứ Hàn.

Nam diễn viên điển trai Park Bo Gum giữ vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng. Năm 2017, Park Bo Gum là diễn viên đầu tiên đứng đầu danh sách những người nổi tiếng quyền lực nhất tại Hàn Quốc do Forbes xếp hạng. Mới đây, anh cùng "yêu tinh" Gong Yoo gây sốt truyền thông toàn châu Á khi thực hiện bộ ảnh tạp chí đẹp mãn nhãn quảng bá cho tác phẩm điện ảnh 'Seo Bok'. Hiện nay, mỹ nam đang trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, dự kiến xuất ngũ tháng 4/2022.

{keywords}{keywords}{keywords}

 

Mỹ nhân 50 tuổi Kim Hye Soo giữ vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng. Cô gia nhập làng giải trí năm 16 tuổi với vai diễn gai góc, giỏi võ thuật và nhận giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 23. Sau hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật, minh tinh họ Kim vinh dự 5 lần lên ngôi Ảnh hậu tại Rồng xanh, Baeksang, Chuông vàng, chứng minh tài năng diễn xuất tuyệt vời bên cạnh nhan sắc gợi cảm, quyến rũ.

Ngôi sao 'Hạ cánh nơi anh' giữ vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng. Năm 2005, nam diễn viên trở thành ngôi sao nổi tiếng nhờ tác phẩm truyền hình đình đám một thời 'Tên tôi là kim Sam Soon'. Anh tiếp tục nhận nhiều tình cảm của khán giả thông qua 'Thế giới họ đang sống', ' Khu vườn bí mật', 'Hồi ức Alhambra', ' Hạ cánh nơi anh',... Là mỹ nam điển trai trong làng giải trí, Hyun Bin vướng không ít tin đồn hẹn hò với những đồng nghiệp xinh đẹp. Tuy nhiên, dù gần bước sang tuổi 40, anh vẫn là "nam thần" độc thân sáng giá.

"Cô tiên Quốc dân" Lee Hyori, "Tình đầu Quốc dân" Suzy và Lim Youngwoong cùng giữ vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng. Họ đều là những nghệ sĩ được mến mộ tại xứ sở kim chi nhờ đời tư không vướng nhiều lùm xùm và những đóng góp trong quá trình hoạt động nghệ thuật.

Choi Bul Am, Kim Hee Sun, Kang Ho Dong, Jeon Ji Hyun, Ahn Sung Gi cùng giữ vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng. Đây là năm nghệ sĩ có khoảng thời gian dài cống hiến, hoạt động nghệ thuật, được công chúng cũng như đồng nghiệp ngưỡng mộ, yêu mến.

Dương Phạm
Nguồn: Koreaboo

4 sao Hàn dính scandal bị công chúng quay lưng, tan nát sự nghiệp

4 sao Hàn dính scandal bị công chúng quay lưng, tan nát sự nghiệp

Sự nổi tiếng của nghệ sĩ Hàn Quốc có thể bị tác động mạnh mẽ chỉ sau một bê bối. Dưới đây là 4 ngôi sao xứ kim chi từng nhận được nhiều yêu mến nhưng đã bị công chúng quay lưng sau những lùm xùm.