Nữ diễn viên xác nhận, cô bước ra khỏi nhà với hai bàn tay trắng. Thảo Trang kể về những ngày mới ly hôn bị dư luận quay lưng và sống trong thiếu thốn.

Sau hơn nửa năm ly hôn Phan Thanh Bình, nỗ lực vượt qua khoảng thời gian suy sụp vì bị người hâm mộ, bạn bè quay lưng, Thảo Trang đã lấy lại tinh thần để đối diện với báo chí. Nữ diễn viên cho biết, dù có nhiều biến cố, cô và chồng cũ vẫn giữ mối quan hệ tri kỷ. Với cả hai, 10 năm bên nhau không còn tình yêu thì cũng là tình nghĩa.

{keywords}

Nữ diễn viên Biệt thự Pensée và chồng cũ vẫn giữ mối quan hệ tri kỷ sau ly hôn. Ảnh: LV Phan

Vẫn về nhà cũ sống vì con gái

- Quen sống trong điều kiện đầy đủ, được ông xã chiều chuộng, chị vượt qua khó khăn thế nào khi công việc chưa ổn định, lại chấp nhận trắng tay khi ra đi?

- Thông tin ly hôn khiến tất cả mọi người quay lưng với tôi. Họ mắng chửi, xỉ vả tôi thậm tệ. Đó là quãng thời gian tôi sụp đổ, chỉ muốn buông xuôi tất cả, không còn thiết tha cuộc sống. Tôi tìm đến kinh Phật để cân bằng tâm lý. Ai mắng chửi mình cũng chỉ cười trừ, coi như tôi nợ họ, tôi vui vẻ trả lại, còn mình cứ sân si lại thì cái nợ kéo dài từ kiếp này sang kiếp khác. Bản thân chỉ mệt mỏi thêm.

Khi ly hôn, tôi quyết định ra đi với hai bàn tay trắng. Tôi không lấy bất cứ tài sản gì trừ hai va ly quần áo. Đây cũng là điều khoản mà tôi và anh Bình đã thỏa thuận. Anh Bình đưa tôi một số tiền nhưng tôi từ chối. Tôi muốn anh giữ lại để chăm lo cho con. Tôi có nói với anh: “Em sẽ chuyển quyền sở hữu căn nhà cho anh nếu anh lo cho con chu đáo”. Tôi đến với anh Bình thế nào thì ra đi như thế.

Có những ngày trong túi tôi chỉ có 50 ngàn đồng, đủ để đi xe ôm đến trường quay. Bạn bè cho tôi mượn tiền để trang trải cuộc sống. Sau vài tháng ở nhà trọ, tôi đã dọn về nhà chị quản lý sống để tiết kiệm chi phí. Thời gian không lâu, tôi nhận được cát-xê phim, cũng là số vốn để tôi trang trải cho cuộc sống. Đến thời điểm này, mọi thứ đã ổn định và đi vào nề nếp.

- Đã bao giờ chị hối hận về quyết định ly hôn?

- Trước khi ra tòa, chúng tôi có một năm để suy nghĩ. Tôi nói với anh Bình, dù cho có chuyện gì xảy ra, tôi sẽ không tái hôn. Đến thời điểm này, tôi chưa bao giờ hối tiếc về những gì đã qua. Tôi hài lòng với công việc hiện tại và đang dần nỗ lực khẳng định vai trò diễn viên.

Nhiều người cho rằng, tôi vào được showbiz là nhờ danh tiếng của anh Bình. Tôi đồng ý, nhưng nếu tôi không có khả năng thì chẳng ai mời tôi đóng phim. Nhan sắc không thể giúp tôi trụ vững, khả năng mới là cái để tôi tồn tại lâu dài.

- Mối quan hệ của chị và chồng cũ sau ly hôn thế nào?

- Thời gian đầu chưa có công việc, cũng như chưa ổn định cuộc sống, anh Bình là người thay tôi chăm sóc con gái. Tôi phải cám ơn anh ấy rất nhiều. Khi mọi thứ ổn hơn, tôi sẽ đón bé về sống chung. Thời gian này, tôi tin tưởng để con sống với bố.

Anh Bình vẫn thường an ủi tôi: “Em cứ lo công việc cho tốt, anh lo cho con được. Khi nào rảnh thì cứ thoải mái về nhà thăm con”. Lúc nào anh bận sẽ nhắn tin để tôi đón con tan trường. Dù trải qua nhiều sự cố, chúng tôi không còn tình yêu thì cũng còn tình nghĩa.

- Cả hai có mối quan hệ tốt đẹp, quan tâm nhau nhiều như vậy, liệu có xảy ra trường hợp “tình cũ không rủ cũng đến”?

- Tôi chưa bao giờ nghĩ đến, cả hai làm bạn sẽ tốt hơn. Tôi không phải là tuýp phụ nữ của gia đình, tôi hướng ngoại và muốn sống với đam mê. Tôi vẫn khuyên anh Bình nên tìm một người phụ nữ của gia đình sẽ hợp với anh hơn.

Cả hai khá quan tâm đến cuộc sống riêng của nhau. Tôi hỏi anh đã có bạn gái chưa, anh cũng quan tâm hỏi tôi đã gặp được ai vừa ý chưa. Tôi còn bảo anh, nếu cần gì anh hãy nói với tôi, dù không là vợ chồng cũng là tri kỷ. Chúng tôi không có bất kỳ hận thù nào.

Anh còn hỏi tôi có thiếu tiền không anh đưa cho dùng, tôi bảo vẫn ổn, anh cứ lo cho con. Thấy tôi đi một tháng mà không về, anh sẽ hỏi tôi bận lắm hay sao mà không về thăm con, thế là tôi phải tranh thủ về chăm con. Chúng tôi không có gì khúc mắc. Bên ngoài họ có nói gì, chúng tôi không quan tâm, cả hai vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp.

{keywords}

Thảo Trang thường về nhà cũ ở với con nhiều ngày khi rảnh. Ảnh: LV Phan

- Việc chị không ở cùng con cũng khiến dư luận cho rằng chị không làm tròn trách nhiệm một người mẹ, chị nghĩ sao?

- Trong suốt 2 tháng đầu, đêm nào tôi cũng khóc vì nhớ con, nhưng cũng phải chịu vì không còn cách nào khác. Nếu để con theo tôi, con sẽ khổ giống mẹ. Bản thân tôi còn bươn trải, lo cho chính mình còn không xong sao có thể lo cho con. Tôi trao đổi với anh Bình: “Bây giờ con ở với em sẽ khổ. Để con sống với bố thì ít ra cuộc sống không bị xáo trộn, con không phải sống cảnh thuê nhà, không phải chuyển trường”. Đó cũng là cách tốt nhất dành cho con mình.

Khi phim đóng máy, tôi tranh thủ về nhà anh Bình thăm con, ở lại với con vài ngày. Có thời điểm tôi ở lại cả tuần. Hàng xóm xung quanh thắc mắc không hiểu sao đã ly hôn mà cô này vẫn còn ở đây. Anh Bình cho phép điều đó, có những hôm anh bận đi tập huấn xa nhà, anh bảo tôi về ở với con. Những lúc hai mẹ con chơi trong phòng anh vào hỏi thăm công việc, cuộc sống của tôi thế nào.

Duyên đủ sẽ đi tu chứ không tái hôn

- Gần đây, chị thường xuyên chia sẻ cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc trên trang cá nhân khiến nhiều người cho rằng chị đã tìm được hạnh phúc mới. Chị nói gì về thông tin này?

- Mọi người cũng quan tâm hỏi tôi về điều này. Lúc đó tôi đăng tấm ảnh chụp chung cùng đồng nghiệp trên trang cá nhân khiến nhiều người hiểu lầm. Sau đó đã hạ xuống.

Sau khi ly hôn, nhiều người đến với tôi, đề nghị chăm lo cho cuộc sống hai mẹ con. Nhưng tâm lý đang ở giai đoạn khó khăn, tôi không cảm được ai. Tôi thử cho một người cơ hội nhưng khi tiếp xúc nói chuyện, tôi nhận thấy sống một mình sẽ ổn hơn. Tôi cảm thấy đàn ông chỉ muốn sở hữu, tôi lại không chịu được sự quản lý.

Nếu ông trời cho tôi thêm cái duyên gặp được người yêu thương thật sự, thì tôi chỉ cần người đó ở cạnh, cùng tôi chia sẻ những ưu phiền, mệt mỏi trong cuộc sống, chứ không cần phải sống chung hay tiến đến hôn nhân. Tôi ước có một số tiền thật lớn để xây nhà tình thương. Sau đó, khi duyên đủ lớn, tôi sẽ đi tu.

- Cuộc sống có những bất ngờ, chị nói ra những dự định này, chị có sợ “nói trước bước không qua”?

- Tôi biết, cuộc sống có những bất ngờ. Bản thân tôi và anh Bình cũng không ngờ đến kết cục tan vỡ. Chuyện gì đến thì đến. Tôi phó thác số phận của mình cho ông trời. Mọi thứ tôi để tùy duyên. Ước nguyện của tôi là như vậy, có thực hiện được hay không còn tùy thuộc vào duyên trời định.

- Những ồn ào đời tư ảnh hưởng không ít đến hình ảnh của chị, nhất là khi chị theo đuổi con đường diễn viên. Chị làm cách nào để cải thiện?

 - Khán giả quay lưng là thiệt thòi lớn của diễn viên. Hiện tại tôi bị quay lưng rất nhiều. Tôi không muốn giải thích nhiều, bản thân đã bị ghét thì càng nói người ta càng ghét thêm. Tôi sẽ chứng minh bằng hành động và công việc của mình.

Đạo diễn, nhà sản xuất không đánh giá năng lực của diễn viên qua báo chí. Họ đánh giá qua con người thật khi họ gặp gỡ, khả năng diễn xuất như thế nào. Tôi tự tin và không sợ mình không có công việc. 

Theo Zing