Cậu sinh viên hồn nhiên trong sáng của "Phía trước là bầu trời" bây giờ đã là ông bố 2 con.

 

Sau 14 năm lên sóng, "Phía trước là bầu trời " vẫn xứng đáng là một trong những bộ phim làm về đề tài sinh viên thành công nhất.

Trong từng tập phim, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã mang đến cho người xem một xã hội thu nhỏ trong một xóm trọ sinh viên nghèo.

Trong cái xóm trọ sinh viên nghèo ấy, có những con người với những mảnh đời khác nhau cùng với những nỗi lo cơm áo gạo tiền.

{keywords}

 

Nếu Nguyệt (Hà Hương), Thương (Thu Nga) và Nhung (Kiều Anh) mang đến cho người xem những tính cách khác nhau về 3 cô gái tỉnh lẻ vừa tốt nghiệp Đại học thì những nhân vật khác ở xóm trọ cũng khiến nhiều người hình dung rõ hơn về cuộc sống của sinh viên đi trọ.

Và có lẽ, ấn tượng không kém những nhân vật khác chính là nhân vật Nam, chàng sinh viên thông minh, học giỏi, trầm tính, dù từng phạm sai lầm nhưng biết hối cải.

 Sau 14 năm, mỗi người một con đường đi khác nhau nhưng chắc chắn những kỷ niệm về một thời cùng nhau là một phần của "Phía trước là bầu trời" sẽ không bao giờ phai mờ.

Chàng Á quân đi đóng phim

Trong trái tim nhiều khán giả thế hệ 8x và 9x đời đầu hẳn vẫn còn nhớ chàng trai Nguyễn Thành Vinh là Á quân của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ nhất (2000).

Ngày ấy, Vinh là chàng trai trong mơ của nhiều cô gái khi sở hữu gương mặt điển trai và cặp kính cận toát lên vẻ thông minh, trí tuệ.

{keywords}

 

Sau đó không lâu, Thành Vinh lại gây ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ bằng cách trở thành Nam của "Phía trước là bầu trời".

Nếu nói "Phía trước là bầu trời" là cú chạm ngõ điện ảnh của nhiều diễn viên thì nó lại là một cuộc dạo chơi với Thành Vinh.

Thành Vinh được đạo diễn Đỗ Thanh Hải mời vào vai Nam trong thời gian anh đang rảnh rỗi chờ thủ tục qua Úc du học.

Cảm thấy hứng thú với nội dung kịch bản cộng thêm có nhiều thời gian rảnh nên Thành Vinh quyết định thử sức mình ở một lĩnh vực "khó".

Thành Vinh từng nói: “Đóng phim khó hơn leo lên đỉnh Olympia”.

{keywords}

 

Trong "Phía trước là bầu trời", Thành Vinh đảm nhận vai chàng sinh viên tên Nam, thông minh, học giỏi và trầm tính.

Khán giả chắc vẫn không quên cậu sinh viên Nam - hiền lành nhưng trong một phút mất kiểm soát đã lấy trộm xe đạp của bạn, lo sợ bị lộ tẩy đến mức tự tử.

Rất may, nhờ những lời khuyên can của bạn bè trong xóm trọ, cậu đã hối cải. Tuy không có quá nhiều đất diễn nhưng hình tượng nhân vật Nam mang lại cho khán giả trẻ ấn tượng mạnh và nhiều bài học sâu sắc.

Đặc biệt, nhân vật Nam trong "Phía trước là bầu trời" còn khiến khán giả ấn tượng bởi "câu chuyện tình" với nhân vật Trà "cave".

{keywords}

Trà "cave" và Nam trong Phía trước là bầu trời.

Trong phim, đạo diễn chưa một lần nói rõ ràng về mối quan hệ giữa hai nhân vật này chỉ biết rằng giữa xóm trọ nghèo với bao khó khăn vất vả, 2 người họ tìm được sự đồng cảm.

Và có lẽ hãy cứ để những thứ tình cảm mông lung như vậy được gọi chung là tình người.

Nhớ về những kỷ niệm trong quá trình đóng phim, Thành Vinh từng tâm sự: “Cảnh khóc sau khi Nam ăn cắp xe đạp và gặp chị Thương, chị cả của xóm trọ khiến tôi gặp nhiều khó khăn vì chưa từng khóc trong tình huống tương tự như thế.

Giải pháp của đạo diễn Đỗ Thanh Hải là dùng... thuốc nhỏ mắt”

Chàng giảng viên với cuộc sống hạnh phúc cùng gia đình nhỏ

{keywords}

Thành Vinh khi mới sang Úc du học.

Sau thành công của vai Nam trong "Phía trước là bầu trời", Thành Vinh lên đường sang Úc du học. Sau khi học xong, Thành Vinh thực hiện mơ ước đi tới nhiều quốc gia bằng cách làm việc ở rất nhiều nước.

Sau một thời gian ngao du khắp nơi, Thành Vinh trở lại Úc để làm việc. Anh trở thành giảng viên môn Hóa ở trường đại học Curtin, thành phố Perth, Australia.

Năm 2009, Thành Vinh kết hôn cùng cô bạn gái học cùng cấp 3 Lam Sơn, Thanh Hóa ngày đó. Sau 7 năm kết hôn, mái ấm hạnh phúc của cả 2 đã có thêm một cậu con trai và 1 bé gái với tên thân mật là Kay và Kát.

Hiện tại, Thanh Vinh cùng gia đình nhỏ của mình đang sinh sống và làm việc tại Úc. Mỗi khi có cơ hội, Thành Vinh và gia đình lại trở về Việt Nam để thăm bạn bè và gia đình.

{keywords}

Hình ảnh mới nhất về Thành Vinh.

Theo Trí thức trẻ