- Thành Lộc trong vai trò MC dẫn bên GS Xoay trong đêm trao giải VTV Ấn tượng tối 6/7 tại Hà Nội khá tốt. Duy chỉ có một trong phục anh mặc gây sự tò mò cho khán giả bởi nó giống một chiếc váy được khoác bên ngoài bởi chiếc áo vest.

Đêm trao giải VTV Ấn tượng  (VTV Awards) 2015, ngoại trừ địa điểm tổ chức Cung thể thao quần ngựa trong thời tiết nóng bức, thời lượng chương trình quá dài (gần 3 tiếng đồng hồ) và trang phục gây 'thót tim' khán giả của ca sĩ Thủy Tiên thì mọi điều diễn ra khá suôn sẻ. Không có trường hợp khách mời nói "hớ" hay chiếm sóng diễn giải đủ điều như một số lễ trao giải các năm trước.

{keywords}
Nghệ sĩ Thành Lộc, GS Xoay và MC Minh Hà trong đêm trao giải.

Nếu diễn viên Nhã Phương khiến khán giả ngỡ ngàng khi giây phút nhận giải chia sẻ cô vừa bị gãy gót giày thì đạo diễn Nguyễn Nam - nhân vật đóng vai "Bác leng keng" trong chuỗi chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế?" lại gây sự xúc động cũng vào giây phút nhận giải khi thổ lộ vì thực hiện chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế?", anh đã không có cơ hội nhìn mặt ba lần cuối.

{keywords}
Diễn viên Nhã Phương khi nhận giải.


Tuy nhiên, những giây phút lắng đọng nhất của buổi lễ trao giải chính là lúc tôn vinh những người đã gắn bó và ghi dấu ấn của VTV những năm qua. Trong tiếng kèn du dương ca khúc "Bài ca không quên" được trình bày bởi nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, hình ảnh của họ xuất hiện trong sự xúc động của nhiều người.

Với ý nghĩa và là điểm nhấn chính tại lễ trao giải, VTV Awards 2015 đã tôn vinh những đóng góp và thành tựu ở những hạng mục: Gương mặt MC ấn tượng thuộc về Trấn Thành. Anh cũng đồng thời sở hữu giải thưởng Nghệ sĩ hài ấn tượng. Mỹ Tâm tiếp tục là Ca sĩ ấn tượng.

{keywords}
Gương mặt Diễn viên nam ấn tượng thuộc về chàng trai đến từ Hàn Quốc Kang Tae Oh.

Gương mặt Diễn viên nam ấn tượng thuộc về chàng trai đến từ Hàn Quốc Kang Tae Oh. Giải Diễn viên nữ ấn tượng được trao cho Nhã Phương. Bộ phim mới ấn tượng dành cho 'Tuổi thanh xuân'. Chương trình giải trí ấn tượng: Bố ơi mình đi đâu thế 6. Chương trình Văn hóa khoa học - giáo dục ấn tượng: Thay đổi cuộc sống.

Hình ảnh ấn tượng gồm 2 hạng mục đề cử, đó là Hình ảnh có tính thời sự trao cho Hình ảnh giải cứu 12 công nhân trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng- VTV Phú Yên. Chương trình Hòa âm ánh sáng được hai giải: Thiết kế sân khấu ấn tượng và chương trình Âm nhạc ấn tượng. Giải do cộng đồng mạng yêu thích bình chọn: Bữa trưa vui vẻ.

{keywords}
Ê kíp Hòa âm ánh sáng nhận giải "Chương trình ca nhạc ấn tượng".

Điều ước thứ bảy dù dừng phát sóng một thời gian ngắn do có những sai sót trong khâu sản xuất, tuy nhiên khi trở lại vẫn gây được những ấn tượng cho người xem. Trong đêm trao giải VTV ấn tượng tối 6/7, chương trình này đã được tôn vinh trong hạng mục "Khách mời ấn tượng" và "Hình ảnh nhân văn ấn tượng".

Đại diện ê kíp thực hiện chương trình, nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ: "Khi chúng tôi cho ra đời Điều ước thứ 7, tiêu chí của chúng tôi đưa ra rất rõ ràng. Đây là chương trình thực hiện điều ước tử tế dành cho những con người tử tế. Trong hai năm vừa rồi, chương trình đã phát sóng 100 số và được khán giả đã ủng hộ.

{keywords}
Nhà báo Lại Văn Sâm đại diện ê kíp "Điều ước thứ bảy" chia sẻ trong đêm trao giải.

Đây cũng là lần thứ hai chương trình Điều ước thứ 7 vinh dự nhận được giải thưởng của khán giả bình chọn. Tôi rất hạnh phúc vì biết rằng có rất nhiều người cổ xuý cho những việc tử tế, chuyện tử tế, ủng hộ cho những người đang làm việc tử tế. Như vậy, số lượng người làm việc tử tế trong xã hội tăng lên rất nhiều. Và đây là chiến thắng của sự tử tế và chuyện tử tế".

Một số hình ảnh trong lễ trao giải VTV ấn tượng:

{keywords}
Ca sĩ Tóc Tiên và đạo diễn Quang Dũng khách mời trao giải "Sân khấu ấn tượng".

{keywords}
Ca sĩ Noo Phước Thịnh, Thủy Tiên trong đêm trao giải.

{keywords}
Hoa hậu Kỳ Duyên bên Phó Tổng giám đốc Đài THVN trong lễ trao giải.

{keywords}
  Xuân Bắc, Trường Giang trao giải Khách mời ấn tượng cho Ngọc Nữ (Điều ước thứ bảy).

{keywords}
Ê kíp Bữa trưa vui vẻ vui mừng nhận giải.

{keywords}
Ê kíp chương trình Bố ơi mình đi đâu thế nhận giải.

{keywords}
Hai MC gạo cội của VTV: Kim Tiến và Thanh Hùng trong lễ trao giải.

Sơn Hà
Ảnh: Hải Bá