- Cả ca sĩ Thanh Lam và đạo diễn Việt Tú - hai nghệ sĩ cùng xuất hiện trong phóng sự của chương trình "Điều ước thứ bảy" phát sóng ngày 10/1/2015 chứng kiến câu chuyện cảm động của cặp vợ chồng hát rong Nhật Thanh và Như Đào.


Xem lại clip chương trình "Điều ước thứ bảy" có sự xuất hiện
và chia sẻ của Thanh Lam và Việt Tú về cặp đôi Nhật Thanh - Như Đào

- Là một đạo diễn từng có thời gian gắn bó với Đài truyền hình Việt Nam nay lại đắt sô làm đạo diễn nhiều chương trình ca nhạc, anh thấy sao về những vụ việc có yếu tố "gian dối" trên truyền hình thời gian qua?

- Cho đến bây giờ tôi vẫn chưa hết bất ngờ trước những gì mà mình được đọc về câu chuyện của hai bạn Nhật Thanh và Như Đào, đó là điều đáng tiếc nếu câu chuyện có kết cục như những gì VietNamNet đã dày công điều tra. Đáng tiếc cho lòng tốt của những người làm chương trình vì sau bao tâm huyết vất vả họ lại nhận một kết quả như vậy.

Ngoài ra tôi cũng thấy đáng tiếc cho khán giả xem truyền hình vì đã đặt lòng tin vào câu chuyện này, và đáng tiếc cho cả những tấm lòng tốt đã và đang mong muốn làm một điều gì đó cho những hoàn cảnh trong câu chuyện cổ tích đó.

- Là người tham gia và đối diện trực tiếp buổi ghi hình của cặp vợ chồng hát rong Như Đào và Nhật Thanh trên sân khấu Sao mai điểm hẹn, cá nhân anh có suy nghĩ như thế nào về nhân vật Thanh - người theo điều tra của VietNamNet đã thiếu trung thực chia sẻ thông tin sai trong chương trình "Điều ước thứ bảy" đã phát sóng?

- Tôi không phải là Thanh nên tôi không biết động cơ của cậu ấy phía sau câu chuyện này là gì và cho đến bây giờ vẫn chưa có một thống kê nào cụ thể về việc các nhà hảo tâm đã giúp đỡ họ sau chương trình được phát sóng nhưng nếu có Thanh cần phải hoàn trả những thứ đó.

{keywords}
Ca sĩ Thanh Lam và đạo diễn Việt Tú trong buổi ghi hình
có sự xuất hiện của cặp đôi Nhật Thanh và Như Đào.

Về Đào, tôi không nghĩ cô ấy đáng phải chịu trách nhiệm chung với Thanh vì cô ấy có vẻ như hoàn toàn bị động. Ở khía cạnh đạo đức, toà án lương tâm sẽ là điều lớn nhất mà Thanh sẽ phải đối mặt vì có thể sau câu chuyện này, rất nhiều tấm lòng hảo tâm sẽ lại do dự trước những câu chuyện có thật cần được sự giúp đỡ chung tay của xã hội.

- Bản thân anh hôm 10/1 có xem buổi phát sóng chương trình "Điều ước thứ bảy" không?

- Tôi rất tiếc là không xem chương trình đó. Tuy nhiên có nhiều người bạn tôi xem được và vì nhìn thấy tôi trong một phóng sự nên đã gọi điện chia sẻ sự xúc động về câu chuyện của Nhật Thanh và Như Đào. Thậm chí có người bạn còn nhờ tôi tìm cách liên lạc với hai nhân vật hoặc BTC làm chương trình này với mong muốn giúp đỡ cặp đôi có cuộc sống bớt khó khăn.

{keywords}
Nhật Thanh và Như Đào trong chương trình "Điều ước thứ bảy".

- Vậy khi sự thật đã dần hé lộ trong đó có thể thấy sự "lừa dối" được nhen nhóm ở trong câu chuyện của Nhật Thanh và Như Đào, anh sẽ có động thái nào với những người bạn đang ấp ủ ý định giúp vợ chồng hát rong này?

- Tạm thời tôi đã thông báo cho những người bạn của mình đang có ý định giúp đỡ Thanh và Đào để họ tạm thời ngừng lại cho đến khi mọi chuyện được ngã ngũ hoàn toàn. Còn cá nhân tôi cũng sẽ không vì một câu chuyện "con sâu bỏ rầu nồi canh" để mất đi lòng tin của mình vào những hoàn cảnh khác.

Ai tạo nghiệp, người đấy sẽ phải trả nghiệp vì đó là câu chuyện của riêng họ. Nếu chúng ta có điều kiện vẫn cần có trách nhiệm giúp đỡ những hoàn cảnh không may mắn trong xã hội và giữ vững lòng tin của mình.

Tôi cũng xin chia sẻ sự vất vả và khó khăn với những đồng nghiệp của mình tại chương trình "Điều ước thứ 7" và hi vọng sẽ không vì câu chuyện này mà họ bớt đi sự tâm huyết của mình dành cho những hoàn cảnh khó khăn khác trong xã hội vẫn đang hàng ngày hàng giờ cần được phản ánh và giúp đỡ.

Ca sĩ Thanh Lam: Một cách thẳng thắn, tôi thấy sự nhân văn ở cuộc sống chúng ta đang ngày càng yếu đi và khi nó càng đưa ra đám đông thì càng khó cho những tấm lòng nhân văn. Bản thân tôi cùng từng bị lừa nhiều bởi con người ta có thể trút bỏ những ích kỷ nhỏ nhen để làm những điều lớn, điều nhân bản ngày càng hiếm.

Nếu trong cuộc sống này lại hiện hữu một tình yêu như những gì Điều ước thứ 7 đã thực hiện và phát sóng mà Nhật Thanh và Như Đào là hai nhân vật chính với những câu chuyện lay động lòng người thì đó là giá trị quá tuyệt vời.

{keywords}
Hình ảnh ca sĩ Thanh Lam bày tỏ sự xúc động về cặp đôi Nhật Thanh và Như Đào của chương trình "Điều ước thứ bảy".

Tôi chia sẻ thật khoảnh khắc cặp đôi Nhật Thanh - Như Đào được giới thiệu là vợ chồng xuất hiện trên sân khấu Sao Mai điểm hẹn khiến tôi rơi lệ và ám ảnh rất nhiều. Bởi vậy nay khi nghe câu chuyện của họ cụ thể Nhật Thanh đã có vợ và hai con và cậu ấy không tốt nghiệp Học viện âm nhạc quốc gia tôi rất buồn.

Sơn Hà