- "Quảng Ninh buồn. Điện Biên buồn. Nam Định buồn. Lòng người cũng buồn... Hà Nội vẫn lạnh và mưa. Liệu lòng người có ấm?!'' - ca sĩ Thanh Lam trải lòng.

Mưa lũ hoành hành tại nhiều tỉnh miền Bắc những ngày qua gây thiệt hại về người và tiền của. Nhiều gia đình phải sống trong hoàn cảnh tang thương và những lo toan trĩu nặng trong lòng. Theo dõi sự kiện này, qua báo đài, ca sĩ Thanh Lam cùng những người bạn quyết định tổ chức một đêm nhạc gây quỹ ủng hộ bà con vùng lũ.

Ca sĩ Thanh Lam, nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Tùng Dương, Trọng Tấn, Anh Thơ sẽ mang tiếng hát trong đêm nhạc Chung tay diễn ra ngày 9/8 tại WINK Lounge, 40 Nguyễn Siêu, Hà Nội. Toàn bộ tiền bán vé sẽ được trích đem tặng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng lũ Quảng Ninh.

{keywords}
Ca sĩ Thanh Lam.

Thanh Lam chia sẻ: "Có bao nhiêu gia đình sẽ rơi vào cảnh trắng tay? Có bao nhiêu người mẹ, người cha lưng sẽ còng hơn, vai nặng hơn trên mọi nẻo đường mưu sinh. Có bao nhiêu đứa trẻ, biết đâu... sẽ mất đi tuổi thơ, phải bước chân vào đời sớm vì gánh nặng cơm áo... Ai có thể biết?

Có một điều mà Lam biết, trái tim người mẹ biết rằng nếu mỗi người chung tay một chút thôi thì biết đâu cuộc đời ai đó sẽ thay đổi. Biết đâu có những người mẹ sẽ không phải gạt nước mắt nhìn con chín ép vào đời... Mấy chục gia đình xã Bản Sen, hàng trăm gia đình công nhân mỏ nghĩa là hàng ngàn trái tim đang lo âu, thấp thỏm. Lam làm gì? Chúng ta có thể làm gì?

Tài sản lớn nhất của Lam là tiếng hát. Tài sản ấy được nuôi nấng bồi đắp bởi tình yêu của hàng triệu người. Liệu Lam có thể thêm một lần nữa trông cậy vào tình yêu của mọi người để đến cùng Quảng Ninh?! Điều mà Lam mơ ước sẽ được nhận, không gì khác là nụ cười trên gương mặt những người thợ, những bà mẹ, những em thơ...".

S.Hà