– Xu hướng thời trang Retro hay còn gọi là phong cách cổ điển đã và đang cuốn hút sao Việt như thế nào?

Phong cách retro là cách mặc các trang phục như váy phồng cạp cao, váy bohemian, váy dài xòe rộng kết hợp với sơ mi dài tay tay bồng, váy chấm bi lớn hay quần ống loe… biến tấu linh hoạt cho hợp với thời hiện đại. Gần đây, khán giả khá dễ dàng bắt gặp những người nổi tiếng diện mốt từ thập niên 50, 60, 70 của thế kỷ trước. 

Những sao ưa chuộng mốt này bao gồm Hồ Ngọc Hà, Angela Phương Trinh, hoa hậu Thu Thảo, Lý Nhã Kỳ, Thanh Hằng… đều đã thử nghiệm mốt này và tạo ra nhiều hiệu ứng khác nhau.

{keywords}
Hoa hậu Thu Thảo dịu dàng và thanh lịch với váy xòe bồng chấm bi gợi nhớ tới thời trang thập niên 50.

{keywords}
Đinh Hương kết hợp áo crop-top của thập niên 80 với áo khoác chấm bi lớn và kiểu tóc buộc cao đánh phồng.

{keywords}
Hồ Ngọc Hà có niềm đam mê bất tận với quần ống loe thịnh hành vào những năm 70 về trước.

{keywords}
Hưởng ứng mốt này còn có Tóc Tiên. Trông cô vô cùng cá tính với áo thun ngắn khoe eo và quần ống loe.

{keywords}
Lý Nhã Kỳ thường nổi tiếng với phong cách cổ điển, sang trọng. Trong một bộ hình thực hiện tại thủ đô Paris nước Pháp, cô đã phối đồ vô cùng cuốn hút theo trào lưu thời trang thập niên 60 với đầm xuông ống tay loe, khăn quàng chấm bi và mắt kính to bản tròn. Hình ảnh này của cô được báo giới và các tín đồ thời trang thế giới đánh giá cao.

{keywords}
Thanh Hằng là một fashion icon nổi bật nên cô không thể đứng ngoài cuộc đua trào lưu Retro. Cô kết hợp chiếc váy xòe chấm bi xanh Cobalt với kiểu tóc xoăn phồng rất nữ tính và đậm chất hoài cổ.

{keywords}
Diễn viên múa Linh Nga cực duyên dáng trong chiếc váy xòe màu xanh lá nhạt tươi tắn.

{keywords}
Angela Phương Trinh vốn được biết đến là đang theo đuổi phong cách cổ điển đã mạnh dạn áp dụng mốt Retro với cả áo dài cách điệu và đầu quấn khăn Turban để tham dự chương trình của UNESCO.

{keywords}
Có lẽ phong trào Retro đã lan tỏa khắp showbiz Việt nên Thủy Tiên cũng hưởng ứng bằng một mẫu váy xòe màu trắng cúp ngực khoe bờ vai thon thả.

Hạ An