- Khánh Hiền vừa khoái, lại vừa sợ bánh chưng vì ăn nhiều thì kiểu gì cũng bị tăng cân.

- Tết có ý nghĩa gì với Khánh Hiền?

Hiền nghĩ Tết là dịp để mỗi người trong chúng ta tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên, đoàn tụ bên gia đình và trao cho nhau những lời chúc may mắn, ngọt ngào. Tết cũng là lúc Hiền cảm nhận được sự ấm áp trong không khi quây quần bên người thân, bạn bè sau những ngày dài làm việc vất vả.

- Cái Tết thời thơ ấu của Hiền như thế nào?

Ngày bé, mỗi dịp Tết về là trong lòng Hiền cứ nôn nao, mong chờ cho nhanh tới ngày mùng 1 để đi chúc Tết ông bà và được lì xì. Hiền vẫn nhớ có lần đứng chúc Tết xong, đợi hoài mà không thấy được lì xì, thế là cứ đứng chúc mãi đến khi người ta lì xì mới thôi (cười).

Còn bây giờ thì hoàn toàn ngược lại, lớn rồi nên đã không được lì xì thì chớ, mình lại phải xì lì cho mấy đứa em nhỏ cơ!

{keywords}
Khánh Hiền bất ngờ được biết đến nhiều su khi đảm nhận một vai phụ trong bộ phim điện ảnh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

- Ngoài chuyện lì xì ra thì điều gì mà Hiền từng mong mỏi nhất khi Tết đến xuân về lúc còn nhỏ?

Đó là được khoác lên mình bộ quần áo mới và tung tăng khắp nơi. Cho đến giờ, Hiền vẫn còn thích cái cảm giác đấy lắm!

- Món ăn Hiền thích nhất và sợ nhất dịp Tết là gì?

Hiền thích ăn bánh chưng cùng với củ kiệu và dưa. Tuy nhiên, đây cũng là món mà Hiền sợ nhất vì ăn nhiều là dễ lên cân lắm. Thế nên nhiều khi thèm ơi là thèm mà vẫn phải cố kiềm chế, phải giả vờ làm ngơ.

- Giờ đây, khi đã trưởng thành, cảm xúc của Hiền về Tết khác gì so với khi còn nhỏ?

Bây giờ thì khác nhiều rồi, Hiền không còn cảm thấy nôn nao như hồi còn bé nữa vì có nhiều thứ phải lo nghĩ, phải chuẩn bị Tết cho gia đình.

{keywords}
Cô gây ấn tượng với khán giả nhờ vẻ đẹp trong trẻo, tinh khôi.

- Hiền cảm thấy thế nào khi mà mọi người đang nô nức chuẩn bị tết, còn mình thì phải đóng phim cho đến ngày 28 Tết mới được về nhà?

Thấy tủi thân kinh khủng! Nhưng bù lại thì mình được làm công việc mình yêu thích. Bên cạnh đó, Hiền cũng nhận được sự chia sẻ từ các anh chi em xa nhà trong êkip nên cũng vơi đi phần nào.

- Tết này, Hiền chuẩn bị được gì cho gia đình?

Vì thời gian đi quay xa nhà quá lâu, rồi cận kề cái Tết mới được về nên Hiền chỉ có 1 ngày để dẫn mẹ đi mua sắm đồ Tết thôi. Cũng may là giờ việc sắm Tết đơn giản hơn ngày xưa nhiều nên một ngày là đủ rồi.

- Bận bịu cả năm trời, Tết này Hiền sẽ "xả" chứ?

Đúng vậy, trong năm vừa rồi phải nói là Hiền như con ong vậy, hoạt động miệt mài chăm chỉ đến mức phải nhập viên. Thế nên thời gian nghỉ Tết này Hiền sẽ dành hết thời gian đi du lịch cùng gia đình, bù đắp khoảng thời gian qua không bên cạnh chăm sóc mọi người được.

{keywords}
Nàng ngọc nữ mới của điện ảnh Việt sẽ tham gia một loạt dự án phim trong năm tới.

- Cá nhân Hiền đánh giá thế nào về một năm cũ đã qua của mình?

Sau khi phim điện ảnh Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh ra rạp thì cũng là lúc hàng loạt bộ phim truyền hình mà Hiền tham gia cũng liên tục lên sóng. Điều này giúp Hiền đến được gần với khán giả hơn đồng thời trở thành động lực lớn để Hiền cố gắng không ngưng nghỉ trong tương lai.

- Hiền đặt mục tiêu và kế hoạch gì cho năm mới?

Năm mới này, Hiền sẽ góp mặt trong một vài dự án phim điên ảnh và hy vọng sẽ được khán giả yêu mến nhiều hơn.

- Khánh Hiền có thể gửi một lời chúc tới độc giả VietNamNet?

Năm mới Khánh Hiền xin chúc độc giả của báo VietnamNet An khang thịnh vượng, sức khoẻ dồi dào, luôn ngập tràn niềm vui tiếng cười! Cũng xin chúc cho quý báo VietnamNet ngày càng lớn mạnh, đem lại nhiều thông tin hấp dẫn, phong phú đến cho độc giả!

- Cảm ơn Khánh Hiền về những chia sẻ!

Phong Vũ
Ảnh: Din Nguyễn