Nam ca sỹ - nhạc sỹ gốc Bắc đã có những chia sẻ của mình về việc Hải Yến Idol "cầm nhầm" ca khúc trong sự việc gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Trong đêm chung kết Tuyệt đỉnh tranh tài 2015, Nguyễn Hải Yến đã trình diễn ca khúc Đã hơn một lần. Phần lời của ca khúc theo cô cho biết là được lấy cảm hứng từ chính cuộc đời mình. Thành công từ phần biểu diễn này, nhiều thí sinh, ca sỹ chuyên nghiệp đã sử dụng ca khúc này trong các tiết mục biểu diễn như Vietnam Idol, Giọng hát Việt. Đặc biệt, trong chương trình Học viện Ngôi sao, phần lời của ca khúc được ghi chú do Nguyễn Hải Yến viết.

Trước sự việc này, Tăng Nhật Tuệ đã viết trên trang cá nhân những thông tin phản bác hoàn toàn việc Hải Yến là tác giả ca khúc Đã hơn một lần. Anh khẳng định mình là người sáng tác và viết lời, không có đóng góp nào của Hải Yến. 

Hải Yến cho biết đây là sự nhầm lẫn khi trao đổi với biên tập chương trình Học viện Ngôi sao. Nhưng Tăng Nhật Tuệ không đồng ý với cách giải thích của bà mẹ một con. 

VietNamNet đã liên hệ với nhạc sỹ Tăng Nhật Tuệ để tìm hiểu thêm về sự việc này.

- Bài hát 'Đã hơn một lần' đã bao nhiêu lần bị nhầm lẫn tác giả và lý do nào là lớn nhất khiến anh bức xúc chia sẻ điều đó trên trang cá nhân ?

Nhiều lắm, ngoài các chương trình lớn ra thì bạn bè cũng chụp lại gửi cho tôi. Tôi cũng hay bỏ qua vì nghĩ là việc này mình không thể đi giải thích từng người một. Tôi cũng không biết làm thế nào cả và đã hứa với Yến đã là bạn bè thì giúp nhau nhưng tôi chỉ nhận giúp bài hát dựa trên câu chuyện của Hải Yến, không hứa hẹn gì là để cho Yến giữ cả phần lời.

Tôi cảm thấy không vui vì việc sai tên tác giả lặp lại trong chương trình Học viện ngôi sao. Đây là một chương trình có rất nhiều người theo dõi, rất nhiều người chụp hình post thẳng lên tường của tôi. 

{keywords}
Tăng Nhật Tuệ.

- Từ lần đầu tiên có sự nhầm lẫn hoặc không rõ ràng, tại sao anh không làm việc ngay với Hải Yến? Cô ấy cũng đã lên tiếng về những thiếu sót của mình trong đêm Tuyệt đỉnh tranh tài.

Ban đầu tôi suy nghĩ là vì êkip chương trình Học viện ngôi sao đã nhầm lẫn, mong những người sản xuất chương trình thông cảm cho tôi và từ sau sẽ không có nhầm lẫn như vậy nữa. Nhưng không ngờ là từ khi tôi post sự việc lên thì những phản hồi về việc "nhầm lẫn" ngày càng nhiều.

- Nhưng mọi người đang hiểu là sự bức xúc của anh hướng về Hải Yến nhiều hơn?

Vấn đề là sau khi phản hồi suy nghĩ của mình với chương trình, Giám đốc âm nhạc cũng như nhiều nhà sản xuất có gọi và nói Yến không hề rõ ràng trong việc ai sáng tác lời bài hát, nên họ phải ghi vào cho đầy đủ không để bị thiếu sót.

- Là bạn bè hơn 15 năm, anh và Hải Yến đã có liên lạc trực tiếp nào để nói rõ vấn đề này chưa ? Hay vì quá bức xúc, anh đã đưa lên facebook?

Tôi và Yến học chung với nhau 1 năm trong trường nghệ thuật Hà Nội và cũng không có nhiều kỷ niệm lắm. Sau đó, tôi bị đúp xuống học lại năm thứ nhất vì bỏ học đi diễn quá nhiều nên tôi và Yến không thực sự có tình bạn đẹp đẽ như là cô ấy nói.

Yến cũng đã chủ động liên lạc lại với tôi và tôi có trao đổi sơ qua. Tôi cũng không nói nhiều, chỉ nói là Yến phải có đính chính lại. Yến có lên đính chính nhưng đính chính cũng không đúng hết. Sau đó Yến có trao đổi với một vài bạn trên facebook với thái độ không nghiêm túc, cho rằng tôi phiền và sân si.

Fan của Yến cũng vào nói với tôi là không có Yến thì làm sao có bài này. Mọi người vẫn nghĩ là sáng tác đó là dựa trên câu chuyện của Yến. Hai chia sẻ sau tôi đã giải thích rõ ràng là bài đó chả liên quan gì đến Yến cả. 

- Anh có nghĩ việc chia sẻ trên trang cá nhân là hơi thiếu kiềm chế không?

Tôi nghĩ như thế là bình thường vì tôi đã kiềm chế một thời gian dài hơn mọi người nghĩ. Tất cả mọi thứ tôi đều nhường cho Yến. Có thể, câu chuyện xảy ra trên báo chí, tôi không thể nào kể hết mọi tình tiết được vì nó quá "đàn bà".

- Hải Yến có cố gắng để liên hệ nhưng anh không phản hồi lại, điều này có đúng không?

Đúng, vì tôi không có nhu cầu tiếp tục quan hệ với cả Yến nữa trên bất cứ danh nghĩa nào, làm việc hay bạn bè. Tôi đã dừng hết tất cả mọi thứ từ tối qua và tôi nghĩ là Yến không cần xin lỗi nữa vì ngay cả lời xin lỗi đầu tiên Yến cũng đã không thành thật. Mọi người đều có cuộc sống riêng, cái gì không nói chuyện được nữa thì tôi nghĩ là nên chấm dứt.

- Anh có nghĩ mình hơi cố chấp không?

Tôi nghĩ vấn đề của câu chuyện này là do nhân cách của mỗi con người. Nếu cố chấp tôi đã không ngưng sự việc ngay trong ngày hôm ấy.

Yến ở trên báo thì nói khác, ra ngoài lại nhận là bài hát của mình. Trong khi, ngay ở trong đêm Tuyệt đỉnh tranh tài, tôi có thể làm lớn ngay nhưng đã dẹp đi và trực tiếp trao đổi với Yến và Yến có xin lỗi và hứa với tôi là sẽ không có chuyện này xảy ra tiếp nhưng mà sau cuộc thi thì… 

Tôi không mong chúng tôi có thể quay trở lại như cũ, chỉ muốn hai người đừng đụng chạm gì vào cuộc sống của nhau nữa. Tôi không vui vẻ gì khi làm việc này với Yến, thậm chí rất mệt mỏi. 

{keywords}

Liên hệ với Hải Yến, cô cho biết không muốn làm lớn sự việc. Hải Yến đã liên hệ qua điện thoại và nhắn tin với Tăng Nhật Tuệ nhưng anh không phản hồi.


Hoàng Dũng