5 album Bến xưa của ca sĩ Đinh Trang - Giải nhì dòng Thính phòng Sao Mai 2013 sẽ thuộc về những độc giả may mắn.

Xứ Nghệ với những làn điệu dân ca trữ tình ngọt ngào đằm thắm đã tưới mát cho tâm hồn để rồi từ tuổi thơ đắm mình trong những câu dân ca ấy đã chắp cánh cho nhiều nghệ sĩ bay vào thế giới nghệ thuật. Đinh Trang may mắn được sinh ra từ vùng quê ấy, dẫu bố mẹ là những người hoạt động trong lĩnh vực khác nhưng trong gia đình lớn của cô lại có nhiều nhạc sĩ được yêu mến.

Đinh Trang có người bác họ là nhạc sĩ Võ Văn Di tác giả của ca khúc “Bài ca thống nhất” nổi tiếng của nền âm nhạc cách mạng. Nữ nhạc sĩ Việt Kiều Đức Lê An Tuyên đã quen thuộc với công chúng yêu nhạc qua nhiều ca khúc mang chất liệu dân gian như “Lời cỏ may”, “Thương ơi điệu ví”, “Sóng không từ biển”, “Bến xưa”… là dì họ của cô. Từ cái nôi ấy đã đưa Đinh Trang đến với âm nhạc một cách đầy tự nhiên.

{keywords}
Ca sĩ Đinh Trang.


Ngày nhỏ Đinh Trang là một cây đơn ca ở Cung văn hóa thiếu nhi tỉnh Nghệ An và đã đoạt nhiều giải thưởng ca hát dành cho tuổi thơ ở vùng đất xứ Nghệ yêu thương ấy. Vậy nhưng khi hết trung học, Đinh Trang đã không chọn ngay con đường ca hát chuyên nghiệp mà cô đã định gắn cuộc đời với nghề giáo, cho dù đó cũng là giáo viên âm nhạc. Năm 2009 tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm âm nhạc trường CĐ VHNT Nghệ An, Đinh Trang quyết định ra Hà Nội học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Với chất giọng nữ cao trữ tình màu sắc lại có thể thể hiện được đa sắc thái, rất đậm chất thính phòng Đinh Trang không khó để vượt qua kỳ thi. Niềm vui càng nhân lên khi cô được GS.TS.NSND Trung Kiên trực tiếp hướng dẫn. Dẫu thế, cho tới lúc đó Đinh Trang vẫn chỉ có một ước mơ nung nấu là sau này trở thành cô giáo dạy thanh nhạc chuyên nghiệp. Chính vì vậy cô cũng đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu những kiến thức về thanh nhạc và nghệ thuật âm nhạc thế giới, Việt Nam.

Năm 2011, cô cũng được nhận học bổng du học tại Liên bang Nga nhưng do một vài lý do cá nhân neen không thực hiện được chuyến du học này. Năm 2013, Đinh Trang thi Sao Mai trong tâm thế của một cô học trò và hành trang duy nhất là giọng hát và lần lượt bước qua các vòng thi khu vực, toàn quốc và chung cuộc giành giải Nhì. Cho tới bây giờ Đinh Trang vẫn nghĩ đó là một phần thưởng tuyệt vời dành cho cô.

Đinh Trang cho biết cô không mất quá nhiều thời gian để thực hiện album Bến xưa và MV "Nỗi nhớ mùa xuân". Đinh Trang bảo cách Tết Nguyên đán Bính Thân chừng hai tháng, trong những ngày cuối năm se lạnh, chợt nghe được những làn điệu dân ca xứ Nghệ trong lòng cô ngập tràn cảm xúc với quê hương, thấy nhớ mẹ, nhớ quê hương, nhớ hình ảnh con đòn, nhớ dòng sông Lam, núi Ngự và đã quyết định chọn chất dân gian xứ Nghệ cho sản phẩm album đầu tay.

MV "Nỗi nhớ mùa xuân" do Đinh Trang thể hiện.

Để sở hữu 5 album của Đinh Trang xin quý độc giả gửi mail đăng ký về hasonvnn@yahoo.com. Hạn chót đăng ký là hết ngày 29/2. BBT sẽ gửi thư thông báo đến các độc giả được nhận đĩa.

Ban Văn hóa