- Ngay sau giây phút đăng quang, Phạm Thị Hương đã có buổi gặp gỡ với báo chí. Theo đó, có rất nhiều câu hỏi khó, hóc búa dành cho tân Hoa hậu Hoàn vũ VN 2015 nhưng không phải câu nào người đẹp cũng trả lời.

{keywords}

Ông Ngọc Nhật - Trưởng BTC cuộc thi (bên trái).

Nếu có gì chưa hài lòng về tôi thì mong mọi người bỏ qua

Lúc chuẩn bị đăng quang có cảm giác bạn sắp khóc nhưng đã kìm chế lại. Bạn nói gì về giây phút ấy?

Phạm Hương: Tôi rất bất ngờ về kết quả cũng như danh hiệu cao quý mà tôi đã đạt được trong buổi tối ngày hôm nay. Đó đã thể hiện sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của tôi trong suốt thời gian qua. Điều đó đã thể hiện khi tất cả những người dưới khán phòng đã vỗ tay động viên và cổ vũ cho tôi. Khi biết mình đứng trong Top 5 là điều tôi không nghĩ tới trước đó. Đó là lúc tôi cảm thấy xúc động và tôi muốn cám ơn mọi người khi đã cổ vũ để tôi tự tin và mạnh mẽ.

Giây phút đăng quang bạn đã không ôm chúc mừng Trà My mà bỏ tay ra, vì sao vậy?

Phạm Hương: Khi mà được xướng tên vào Top 3 và khi Lệ Hằng được xướng tên giành ngôi Á hậu 2, tôi và Trà My đã rất xúc động. Bản thân tôi là người rất mạnh mẽ đã không biết làm gì giây phút ấy và đã nắm tay Trà My. Hai chị em đã siết tay nhau rất chặt. Điều đó thể hiện rằng là tôi và Trà My đều rất hồi hộp ở giây phút đó.

Giây phút đăng quang thực sự là giây phút vỡ òa trong tôi, thực sự tôi không thể kiểm soát được hành động của mình trong lúc đó. Thực sự là mọi thứ như vỡ tung trong và tôi chỉ muốn trào khóc trong lúc đó. Vì vậy có điều gì mà mọi người chưa cảm thấy chưa hài lòng về tôi trong lúc đó thì mong mọi người sẽ bỏ qua.

{keywords}
Phạm Thị Hương và Trà My giây phút hồi hộp công bố kết quả

Bạn là một trong những thí sinh sở hữu vòng 1 khiêm tốn nhất cuộc thi. Với danh hiệu mới bạn sẽ đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Điểm đặc biệt của cuộc thi này là cho phép thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ, vậy bạn có định "nâng cấp" vòng ngực để có thể tự tin ở đấu trường thế giới hay không?

Phạm Hương không trả lời câu hỏi này.

Bạn có lo sợ phải đối diện với scandal trên phương tiện truyền thông không?

- Trước cuộc thi mọi người cũng hỏi tôi rất nhiều thông tin. Tôi luôn bản lĩnh và tự tin về trách nhiệm cũng như nhân cách của mình đến với cuộc thi cũng như ban tổ chức cũng như những người kiểm tra mọi thứ về mình. Tôi tự tin từ đó, tự tin để mạnh mẽ để vượt qua sóng gió và bảo vệ danh tiếng của mình.

{keywords}
Phạm Thị Hương rạng ngời trong buổi gặp mặt báo chí sau giây phút đăng quang

Hoạt động và dự định trong tương lai của Phạm Hương sau cuộc thi?

Ông Ngọc Nhật - Trưởng BTC cuộc thi: Hoạt động BTC nắm rõ hơn nên BTC thay mặt Phạm Hương trả lời về câu hỏi này. Hiện nay, BTC cuộc thi đã có kế hoạch huấn luyện và đào tạo cho Hoa hậu trước mắt là để tham dự cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Thế giới 2015.

Ngay trong tuần tới, bên cạnh những hoạt động huấn luyện cho tân hoa hậu, BTC đã có kế hoạch cho tân Hoa hậu tham dự các công tác thiện nguyện. Đây là một trách nhiệm hết sức nặng nề đối với tân Hoa hậu của chúng ta.

Tuy nhiên, tôi cũng đặt hết niềm tin vào tân Hoa hậu có thể giúp được một phần cho các công tác xã hội cũng như quảng bá du lịch cũng rất quan trọng và một trong những nhiệm vụ quan trọng là tham dự cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ thế giới để qua đó quảng bá về hình ảnh của đất nước Việt Nam tới bạn bè Thế giới. Trong thời gian tới, BTC sẽ có cuộc gặp sớm để thông tin rõ hơn về kế hoạch, lịch trình chi tiết, trọn vẹn và đầy đủ của tân hoa hậu hoàn vũ cho báo chí.

Chúng tôi tin rằng, sự trở lại của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 sẽ mang đến kế hoạch trọn vẹn, đầy đủ để giúp cho hình ảnh Tân hoa hậu hoàn vũ Việt Nam được nhiều người biết đến. Tôi tin rằng, với sự tự tin cũng như sự tin tưởng của ban lãnh đạo, tân Hoa hậu sẽ đảm nhận tốt nhiệm kỳ của mình trong thời gian tới.

Các thí sinh đều đã vượt qua vòng kiểm tra của A87

BTC có thể cho biết vì sao Phạm Hương được chọn và vì sao Nguyễn Thị Loan bị loại?

Bà Xuân Trang - Trưởng ban giám khảo: Phải thừa nhận cuộc thi này, ban giám khảo làm việc hết trách nhiệm của mình và rất công tâm, hết sức mình. Rà soát lại xem có còn sót ai không và luôn phải làm việc tới 1, 2 giờ sáng. Các anh chị lựa chọn, chấm điểm theo đúng những gì được thể hiện. Hương được, Loan không được là do kết quả của từng ban giám khảo chấm. Ban giám khảo chỉ chấm, gửi cho KPMG kiểm toán nên công việc của chúng tôi rất nhẹ nhàng và kết quả rất chính xác.

Báo chí có băng ghi âm phần trao đổi với NTK Võ Việt Chung. Theo đó, anh cho biết trước đây Phạm Hương đã ký hợp đồng với anh từ 4/2014 - 4/2015 nhưng trong một bài báo trước đó, Hương khẳng định không hề quen biết Võ Việt Chung. Một ngày trước đêm chung kết trả lời báo chí Phạm Hương lại nói từng có hợp đồng và đã hết thời hạn. Như vậy là thông tin không thống nhất, sai sự thật. Cũng theo NTK Võ Việt Chung, sau đêm chung kêt, dù Phạm Hương có đăng quang hay không thì anh sẽ làm việc với luật sư về việc người đẹp vi phạm hợp đồng?

Ông Tường Minh - Phó BTC cuộc thi: Về quy trình chấm thi lần này, chúng tôi làm rất kỹ, kể cả với 70 thí sinh lọt vòng bán kết. Chúng tôi đều phối hợp với cơ quan văn hoá, truyền thông của bộ công an để tiến hành thẩm tra nhân thân, lý lịch để chắc chắn thí sinh không vi phạm pháp luật.

Thông tin về quan hệ dân sự chúng tôi xin phép không trả lời, nếu có tranh chấp dân sự thì chúng ta có thể trao đổi riêng dưới góc độ dân sự. Chúng ta chỉ chọn một người hoàn hảo về trí tuệ, sắc đẹp, tính cách và trong chung kết, Phạm Hương rất xứng đáng. Cuộc thi cũng đã được KPMG giám sát rất kỹ lưỡng.

{keywords}
Giây phút đăng quang của Hoa hậu Phạm Hương và á hậu 1: Trà My và á hậu 2: Lệ Hằng

Theo thông tin riêng, ông Nguyễn Văn Khánh là trưởng tiểu ban thẩm tra tư cách thí sinh là đồng nghiệp của Phạm Hương tại trường, liệu Phạm Hương có nghĩ mình được đồng nghiệp ưu ái?

Ông Ngọc Nhật - Trưởng BTC cuộc thi: Trong các thành viên ban điều tra tư cách thí sinh, có 5 người có anh Minh, Anh Khánh và các bạn truyền thông PR và tôi. Do đó việc một thành viên có là đồng nghiệp cũng là quan hệ xã hội bình thường.

Tôi tin Hoa hậu Phạm Hương có đầy đủ tư cách đạo đức để đăng quang, việc có người quen, đồng nghiệp tham gia cũng là bình thường, không tác động gì tới kết quả cuộc thi. Các thí sinh đều đã vượt qua vòng kiểm tra của A87 cũng như vòng kiểm soát. Ban giám khảo chỉ căn cứ vào kết quả chấm thi.

Phạm Hương: Tôi thấy rất hạnh phúc vì được công tác tại một ngôi trường giàu truyền thống. Khi tôi quyết định đi thi được rất nhiều thày cô yêu thương, động viên. Trong suốt quá trình tham gia hoa hậu, tôi trải qua nhiều vòng và nỗ lực hết mình, tham gia công bằng như các thí sinh khác. Tôi nghĩ ôi mình không được ưu ái, mà mọi người đã đánh giá đúng đắn bản thân tôi và nỗ lực của tôi.

Giải Á khôi Thể thao thế giới 2014 là bạn thi chui không có giấy phép, bạn nói gì về điều này?

Ông Ngọc Nhật - Trưởng BTC cuộc thi: Chúng tôi tập trung về thông tin mới, không hỏi về thông tin cũ.

Sơn Hà (ghi)