- Phần cuối của loạt phim hành động đình đám với diễn xuất của ngôi sao gạo cội Liam Neeson thu về 40.4 triệu USD chỉ sau 3 ngày công chiếu tại khu vực Bắc Mỹ.

{keywords}
Liam Neeson ở tuổi 62 đã trở thành một trong những diễn viên hành động ăn khách nhất với loạt phim đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp.

Có chi phí sản xuất cao nhất trong 3 phần, lên tới 48 triệu USD, 'Taken 3' (tựa Việt: Dứt điểm, công chiếu từ 9/1) dễ dàng hạ bệ bom tấn "The Hobbit" vốn chiếm lĩnh bảng vị trí quán quân xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ suốt 3 tuần qua để leo lên vị trí số 1.

Trong phần này, Liam Neeson một lần nữa thủ vai cựu đặc vụ Bryan Mills. Anh đang trong giai đoạn làm lành với vợ cũ của mình thì cô bỗng nhiên cô bị mưu sát. Bị tình nghi giết vợ, Bryan Mills. phải chạy trốn cuộc truy lùng của CIA, FBI và cảnh sát. Bryan Mills buộc phải sử dụng các chiến đấu của mình để truy tìm những hung thủ thật sự và bảo vệ con gái của mình. 

{keywords}

Quy mô hoành tráng hơn, chi phí sản xuất cơn, các cảnh hành động mãn nhãn hơn, cộng với là phần cuối nên 'Taken 3' dễ dàng kéo khán giả đến rạp. Phim thu về hơn 40 triệu USD tại Bắc Mỹ và 50 triệu USD nữa từ 36 thị trường khác trên toàn cầu (trong đó có Việt Nam) chỉ trong 3 ngày cuối tuần qua.

Phát hành cùng thời điểm với 'Taken 3', 'Selma', bộ phim về nhân vật Martin Luther King Jr. giành vị trí á quân dù chỉ thu về 11.2 triệu USD. Với 9.7 triệu USD, bộ phim ca nhạc "Into the Woods" xếp vị trí thứ 3, nâng tổng doanh thu lên 105.3 triệu USD ở tuần thứ 2 công chiếu.

{keywords}
"Into the Woods" (Khu rừng cổ tích) ra mắt khán giả Việt từ 16/1.

Trong khi đó tuần qua chứng kiến sự tụt dốc mạnh về doanh thu của "The Hobbit: The Battle of the Five Armies" (The Hobbit: Đại chiến 5 cánh quân) khi bộ phim này vị trí số 1 bị đẩy xuống hạng 4 với doanh thu chỉ vỏn vẹn 9.4 triệu USD. Tuy nhiên hiện tại bộ phim này đã thu được 545.3 triệu USD trên toàn cầu. 

Đặc biệt cuối tuần qua, với sức nóng của giải Quả cầu vàng (trao tối 11/1), các ứng viên của mùa giải Oscar là "Unbroken" và "The Imitation Game" đều lọt top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ với doanh thu khả quan.

10 phim hot nhất

1. "Taken 3," 40.4 triệu USD
2. "Selma," 11.2 triệu USD
3. "Into the Woods," 9.7 triệu USD
4. "The Hobbit: The Battle of the Five Armies," 9.4 triệu USD
5. "Unbroken," 8.7 triệu USD
6. "The Imitation Game," 7.6 triệu USD
7. "Night at the Museum: Secret of the Tomb," 6.7 triệu USD
8. "Annie," 4.9 triệu USD
9. "The Woman in Black 2: Angel of Death," 4.8 triệu USD
10. "The Hunger Games: Mockingjay - Part 1," 3.7 triệu USD

Linh Anh