Lần đầu tiên, Sen – loài hoa được đề cử là quốc hoa của Việt Nam, được chọn làm chủ đề chính cho một lễ hội văn hóa nghệ thuật tại TP. HCM.

Lễ hội có tên Sen Trời Nam 2015, sẽ được tổ chức tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, hay còn được gọi là “phố nhà giàu”. Không chỉ là nơi để tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết, mạnh mẽ của loài hoa này, lễ hội còn mang đến những nét văn hóa đậm đà bản sắc phương Nam.

Toàn bộ không gian của lễ hội sẽ được chia thành 4 khu chính. Đó là phiên chợ sen chứa đựng đầy đủ những thông tin về sen; là bến sen tái hiện hình ảnh đất phương Nam xưa; là đường sen gồm nhiều hoạt động nghệ thuật, vui chơi gắn liền với sen, với văn hóa dân gian và là quê sen – khu vực giới thiệu văn hóa Đồng Tháp, nơi được xem như quê hương, như thủ phủ của sen trên mảnh đất phương Nam.

{keywords}
Phi Nhung sẽ tham biểu diễn trong Lễ hội.

Ngoài 4 nội dung trên, khu vực sân khấu chính sẽ trình diễn các tiết mục văn nghệ với sự tham gia của Đoàn nghệ thuật văn công Đồng Tháp cùng các nghệ sĩ nổi tiếng như Phi Nhung, Mỹ Hạnh, Đăng Nguyên, Bùi Caroon, diễn viên nhí múa ba lê Sen … Bên cạnh đó là cuộc thi pha trà sen nghệ thuật dành cho khách tham gia Lễ hội “Sen Trời Nam 2015” diễn ra vào tối 27/6/2015.

Đặc biệt, Lễ hội Sen Trời Nam 2015 sẽ là nơi lần đầu tiên họa sĩ Trương Hán Minh, một trong 13 họa sĩ vẽ tranh thủy mặc đương đại của thế giới, trưng bày các tác phẩm Hội họa Sen đặc sắc dành cho người thưởng ngoạn.

Lễ hội sẽ được khai mạc vào 18h ngày 26/6/2015 và kéo dài đến hết ngày 28/6/2015.

Phong Vũ