'Vòng eo 56' có lẽ là bộ phim hứng nhiều thị phi nhất của điện ảnh Việt với những tranh cãi không dứt suốt 1 tuần qua.

{keywords}
Phim được cho là quá tô hồng quá khứ của Ngọc Trinh dù không ai biết rõ quá khứ của cô thực sự thế nào.

Ngay sau khi ra mắt cách đây 1 tuần, 'Vòng eo 56' - bộ phim được cho là dựa trên 70% cuộc đời của chính Ngọc Trinh đã lập tức gây bão dư luận. Hiếm có 1 bộ phim giải trí nào tạo được cơn sốt bùng nổ ý kiến trái chiều với những bình luận qua lại như thời gian qua. Sức nóng của nó thậm chí còn đè bẹpbộ phim 'Hậu duệ mặt trời' vốn làm mưa làm gió trên truyền thông cũng như mạng xã hội hàng tháng trước đó.

'Vòng eo 56' chắc chắn là bộ phim thành công về mặt hiệu ứng truyền miệng. Bởi ngay cả khi không cần đưa ra bất cứ chiêu nào thì bản thân nó đã gây sự chú ý của dư luận do làm về cuộc đời của một trong những người mẫu nội y nhiều thị phi bậc nhất showbiz Việt.

Cũng chính vì vậy, ngay khi phim ra rạp, rất nhiều người dù chưa xem phim đã hùa theo số đông để 'ném đá' nhân vật chính. Người ta lên tiếng chỉ trích cô người mẫu đến từ Trà Vinh, cho rằng cô đã bỏ tiền để làm bộ phim để 'gột rửa thị phi' cho mình mà quên đi rằng họ đang lẫn lộn giữa phim và con người thật. Đa số các ý kiến chỉ trích đều không phân tích được cái hay cái dở của phim, không bàn về phim mà đi xa hơn là bàn về con người của một người mẫu vốn đã dính nhiều định kiến không hay của xã hội.

Đành rằng ê kíp làm phim, mà ở đây là Ngọc Trinh, diễn viên Lương Mạnh Hải và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã hơi quá khi dùng những từ ngữ mỹ miều lăng xê nhau đến chói tai trên truyền thông nhưng không có nghĩa bộ phim họ làm ra tệ hại đến mức có người còn thắc mắc rằng sao phim như thế mà cũng được duyệt. Một thành viên Hội đồng duyệt phim quốc gia khi được hỏi về 'Vòng eo 56' trả lời thẳng thắn: 'Phim không vi phạm gì, không sex không bạo lực thì phải cho ra chứ. Còn hay hay dở thì người làm phải chịu trách nhiệm".

Đúng là một bộ phim khi ra mắt chỉ xoay quanh chuyện 'hay' hay 'dở' nhưng 'Vòng eo 56' lại không như vậy. Đơn giản là người mẫu Ngọc Trinh đã 'cả gan' bỏ tiền tỉ làm phim về cuộc đời mình, do chính mình đóng vai chính. Đã thế còn biến mình thành Lọ Lem trên phim và qua phim để gột rửa tiếng xấu về những tin đồn 'làm gái' trong quá khứ của cô.

{keywords}
Trong 'Vòng eo 56', Ngọc Trinh ngầm thừa nhận cô là người thứ 3 và đổi đời nhờ đại gia.

 

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng trong buổi ra mắt phim tại Hà Nội mới đây đã rào trước rằng anh rất sợ bị nói là nhận tiền để làm phim tô hồng về Ngọc Trinh. Và điều đạo diễn 'Bỗng dưng muốn khóc' lo lắng cũng tới thật. Nhiều người cho rằng anh đã thái quá khi làm một bộ phim lăng xê quá đà nhân vật chính vốn đầy rẫy scandal. Và 'Vòng eo 56' chẳng khác nào một tác phẩm được làm ra để gột sạch những chuyện không hay về cặp ông bầu và người mẫu nội y Vũ Khắc Tiệp - Ngọc Trinh.

Nhưng phải thừa nhận rằng 'Vòng eo 56' là một bộ phim gây tò mò và có đủ chất liệu để thành cái tựa 'hot' ngoài rạp. Càng tranh cãi về nhân vật chính, công chúng lẫn người trong giới showbiz lại càng xung đột quan điểm vượt ra khỏi ranh giới hay - dở của một bộ phim. Hiếm có một bộ phim này trong lịch sử phim Việt lại được nhắc đến nhiều như 'Vòng eo 56', tạo một cơn sốt dữ dội trên các trang báo cũng như mạng xã hội với những ý kiến tranh luận không ngớt.

Công bằng mà nói 'Vòng eo 56' là một bộ phim giải trí được với tay nghề không đến nỗi nào của đạo diễn. Nhưng có lẽ 'cái tội' của 'Vòng eo 56' là đã làm nhân vật chính trở nên quá đẹp và quá hoàn hảo trong phim đến nỗi khiến nhiều anh hùng bàn phím nhân danh nhà đạo đức không vừa mũi mà ném đá không thương tiếc, đến mức hết vùi dập phim lại chuyển qua ném đá nhân vật chính. Thậm chí có trang điện tử còn giật tít: "Đừng nghe cave kể chuyện" khi nói về bộ phim khiến nhiều người bất bình vì đi quá xa.

{keywords}
Càng tranh cãi, phim của Ngọc Trinh càng nóng.

 

Đáng sợ hơn khi nhiều người nổi tiếng cũng đăng đàn, lên mạng xã hội treo những status sặc mùi mạt sát người khác. Càng ngày, câu chuyện của họ càng đi quá xa bộ phim. Hình như rất ít người để ý diễn viên đóng được không, đạo diễn có nghề không, góc máy có ấn tượng không?

Càng tranh luận, từ khóa Ngọc Trinh càng nóng, các phòng chiếu thì đông nghẹt người và doanh thu thì không ngừng đổ vào túi nhà sản xuất, mà ở đây không ai khác là Ngọc Trinh.

Hoàng Nguyễn