- "Nhiều phóng viên, khán giả gặp tôi ngoài đời, người ta không nghĩ là tôi ở ngoài lại ít nói như vậy".

Hơn 10 năm dấn thân vào nghiệp sân khấu, hơn 3 năm trải qua cuộc hôn nhân hạnh phúc với nam diễn viên hài Tiến Luật là những con số 'cần nhớ' về cô. Mùa phim cuối năm này, Thu Trang góp mặt trong 3 phim: Tốc độ và đường cong, Để Mai tính 2 Trúng số.

Vẫn là một Thu Trang gầy ốm nhưng lúc nào ngọn lửa đam mê cũng đủ để giúp cô sáng bừng, "rần rần" trên sân khấu, phóng cặp mắt sắc lẻm và buông những câu thoại "chết người" khiến khán giả ôm bụng cười. Nhưng con người và cuộc sống ngoài đời đã ít nhiều thay đổi theo vòng xoáy cơm áo, danh tiếng và sự nghiệp.

{keywords}
 

Ngoài đời khác hẳn trên sân khấu

Gặp Thu Trang một ngày cuối năm, cô đang tất bật chuẩn bị cho chuyến lưu diễn ở Mỹ và chỉ trở về VN khi Tết đã bắt đầu. Chuyến đi khép lại một năm được xem là náo nhiệt nhất, thành công nhất trong sự nghiệp của Trang cho đến nay. Dù mới bén duyên cùng điện ảnh, cô đã có liền bốn vai diễn trong bốn bộ phim lớn của năm: Cô dâu đại chiến 2, Xui mà hên, Để mai tính 2, Tốc độ và đường cong.

Chưa kể năm qua, Trang còn có một liveshow mini gồm các tiểu phẩm hài trên sân khấu Nam Quang. Tết này, cô lại xuất hiện trong vai bà xã của Dustin Nguyễn trong bộ phim hài Trúng số. Lịch diễn dày đặc khiến cô đành phải bỏ qua vai diễn trong bộ phim ma Thái Oan hồn đang quay ở Việt Nam. Tuy vậy, nhiều kịch bản còn đang chờ đợi nữ diễn viên có biệt danh "quái", "khùng" trên sân khấu.

{keywords}
Thu Trang trên sân khấu liveshow cá nhân của cô năm 2014.

Gác lại chuyện công việc, hỏi Trang cuộc hôn nhân của hai diễn viên hài vui hay buồn nhiều hơn, cô nói: "Vui chứ! Tụi mình biết mang tiếng cười đến cho nhau và mọi người". Nhưng cô cũng thừa nhận là riêng ở nhà thì chồng mang tiếng cười cho cô nhiều hơn. Lý do tính Trang ít nói, ai gặp cũng đều bất ngờ khi thấy trên sân khấu và ngoài đời, cô là hai con người hoàn toàn khác nhau.

{keywords}
Thu Trang trong hậu trường tập vở cùng đồng nghiệp Trấn Thành.

"Nhiều phóng viên, khán giả gặp tôi ngoài đời, người ta không nghĩ là tôi ở ngoài lại ít nói như vậy. Có lẽ là do cái lửa đam mê với nghề nhập vào. Với vai bà Tám thì tôi không thể nào ít nói được. Vai đi chửi lộn mướn lại càng không. Cũng có những vai tôi ít nói như vai bí thư hoặc là vai tổ trưởng công đoàn, kiệm lời nhưng nói câu nào thì ra chuyện câu đó. Nói chung tôi vào những dạng vai từ khùng nặng tới khùng nhẹ thôi chứ không có hết khùng", Trang tâm sự.

Làm diễn viên ai chẳng muốn được nổi tiếng

{keywords}
Thu Trang và ông xã Tiến Luật, một diễn viên hài.

Cuộc sống gia đình vất vả, việc nuôi dạy cậu con trai hơn 3 tuổi Andy cũng khiến Trang bây giờ thực tế hơn xưa. Cảm giác muốn được "sống chết" với nghề vẫn còn đó, nhưng hi sinh theo kiểu "uống nước lã, chạy show vì đam mê" có lẽ là không. Trang nói thẳng: "Làm diễn viên thì ai chẳng muốn được nổi tiếng. Mà đã nổi tiếng thì phải có tiền, cho nên tất cả những thứ đó phải quy về một mối là tiền. Ai nói tôi tham tôi cũng chịu".

{keywords}
Gia đình hạnh phúc của Thu Trang và Tiến Luật.

Hỏi Trang có sợ gây sốc cho mọi người vì phát ngôn quá thẳng?, cô nói: "Thật ra tôi là người sống an toàn từ xưa tới giờ. Nhưng đôi khi thấy mình sống an toàn quá cũng không được, hơi bị ù lì. Nên thôi kệ, gây sốc một lần xem nó đi tới đâu". Tuy nhiên, nó không có nghĩa là Trang đồng ý hay chấp nhận có những phát ngôn, hành động gây sốc quá mức. Vì theo cô, làm điều gì cũng phải xem mức độ ảnh hưởng của nó tới gia đình, con cái.

Trong thế giới showbiz, giờ đây cô hiểu rằng thành thật là điều quan trọng. "Nhưng khó mà làm được điều đó, vì ngay mình đã mâu thuẫn với bản thân mình, thậm chí đôi khi không thành thật với bản thân mình. Vậy làm sao bắt ai đó phải thành thật với mình được, khó lắm", Trang kết luận. Có lẽ vì vậy mà việc kết bạn của Trang trong giới showbiz cũng vì thế mà... theo từng giai đoạn. "Giống như khi thời gian này bạn làm việc chung với người này thì độ thân thiết cao hơn và ngược lại", cô nói.

{keywords}
Thu Trang kể ông xã là khán giả đầu tiên và cũng là khán giả khó tính nhất của cô.

Những gì mà người ta thấy ở Thu Trang giờ đây là một phụ nữ điềm đạm ngoài đời nhưng  lại là một "nữ quái khùng hết biết" trên sân khấu, thậm chí một "hoa hậu" của làng tấu hài. Nhưng điều có ý nghĩa với riêng cô không gì khác là sự mạnh mẽ. Cô sinh viên trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh ngày nào đã thôi không còn khóc và sợ hãi vì bị khán giả đuổi xuống khi đang lúng túng trên sân khấu. Và như cô nói hôm nay, Thu Trang đã biết cách làm cho ai đó "từ khóc chuyển sang cười, từ cười chuyển sang khóc, từ ghét chuyển sang yêu" ngay trong tức khắc.

Khải Trí