- Chàng trai năm ấy đã chiếm được cảm tình của khán giả với một ca khúc xúc động viết về quê hương và gia đình.

 

Sau đêm khai màn ấn tượng, The Remix – Hòa âm và Ánh sáng đã trở lại với liveshow 2 chủ đề Non sông gấm vóc cùng thể loại nhạc được yêu cầu là Trance. Đây cũng là đêm thi mà Ban giám khảo bắt đầu cho điểm.

Là người thể hiện đầu tiên, Sơn Tùng MTP một lần nữa cho thấy sức hút đặc biệt của mình trên sân khấu. Tiếp tục nói không với vũ đoàn và những phần vũ đạo hoành tráng, chàng ca sĩ trẻ cùng các đồng đội là DJ Trang Moon và Slim V vẫn chinh phục được toàn bộ khán giả cũng như BGK với một ca khúc do chính mình vừa sáng tác có tên Thái Bình mồ hôi rơi.

{keywords}

Sơn Tùng M-TP

Ca khúc được Sơn Tùng viết trong vòng hai tiếng đồng hồ sau khi biết chủ đề đêm thi. Ý tưởng Thái Bình mồ hôi rơi hoàn toàn dựa trên những ký ức của Tùng về vùng quê Thái Bình. Bên cạnh đó, giọng ca trẻ còn không quên gửi gắm vào câu chữ những tình cảm chân thành dành cho gia đình.

Sơn Tùng cho biết đây là sáng tác mà mình muốn gửi tặng đến bố, người phải trải qua nhiều vất vả để nuôi Tùng khôn lớn. Có lẽ vì vậy mà trong phần trình diễn của mình, giữa một không gian âm nhạc điện tử sôi động, đã có một khoảng lặng khi “chàng trai năm ấy” nghẹn ngào hát.

Nói về tiết mục này, giám khảo Nguyễn Hải Phong nhận xét Slim V đã có một bản hòa âm hay, còn Sơn Tùng thì rất có tiềm năng sáng tác. Nhạc sĩ này đánh giá cao cảm xúc và sự sáng tạo của Tùng. Trong khi đó, Lưu Thiên Hương cho rằng ca khúc có chiều sâu và đáp ứng được tinh thần của nhạc Trance.

Đội Sơn Tùng sau đó đã nhận được 38,5 điểm từ BGK, trong đó có điểm 10 của Hồ Ngọc Hà. Và kết thúc đêm diễn, đây cũng là đội chiến thắng với số điểm quy đổi cuối cùng là 14 (7 của giám khảo và 7 của khán giả).

{keywords}

Tóc Tiên

Tương tự như liveshow 1, những đội đã làm bùng nổ sân khấu trước đó 1 tuần là Giang Hồng Ngọc, Tóc Tiên hay Isaac vẫn duy trì được phong độ của mình. Chủ đề Non sông gấm vóc tưởng như khó nhằn lại mang đến cho họ thêm nhiều niềm cảm hứng và năng lượng cho các phần thi.

Trưởng nhóm 365 – Isaac tiếp tục chứng tỏ được khả năng của mình khi thể hiện giọng hát live cực ổn qua bản hit một thời của Michael Jackson là Earth song. Không phô diễn quá nhiều vũ đạo như tuần trước nhưng Isaac cũng đã “đốn tim” các fan khi xuất hiện với vẻ ngoài điển trai và lịch lãm.

Giang Hồng Ngọc xuất hiện ngay sau đó với một sáng tác của nhạc sĩ Lưu Hà An là Con cò. Đây là một bản dân gian đương đại quen thuộc và không dễ để thể hiện. Tuy vậy, với bản lĩnh sân khấu tốt cùng một giọng hát đầy nội lực, Giang Hồng Ngọc vẫn mang đến một tiết mục rất đáng xem.

Không “thiếu vải” như đêm thi trước nhưng Tóc Tiên vẫn ghi điểm với khán giả với Hoa cỏ mùa xuân sôi động mà tinh tế. Bên cạnh đó, cô ca sĩ xinh đẹp còn khoe được những bước nhảy thuần thục và đẹp mắt cũng vũ đoàn. Hai đồng đội của Tóc Tiên là Long Halo và DJ Hoàng Touliver cũng nhận được không ít lời khen từ BGK cho một bản phối mới quá chất.

Tương tự như đội Sơn Tùng M-TP, cả ba cái tên kể trên đều nhận được số điểm 38,5 từ BGK. Tuy nhiên, điểm quy đổi cuối cùng của họ thì khác nhau. Cụ thể, Tóc Tiên được 13 điểm, Giang Hồng Ngọc là 12 điểm còn Isaac chỉ có 10 điểm.

Cũng trong đêm thi này, nhóm PB Nation với những Hoàng Tôn, Hà Lê và Phúc Bồ đã gây bất ngờ khi được BGK cho số điểm cao nhất là 39. Tuy nhiên, đây là điểm số hoàn toàn xứng đáng cho một bản Mash up Thành phố trẻ - Tên tôi Việt Nam vô cùng trẻ trung và đầy sáng tạo.

Với một tiết mục nhạt nhòa, đội của Pha Lê đành ngậm ngùi xếp cuối bảng xếp hạng. Dù được đánh giá là có tiến bộ trong giọng hát nhưng Bảo Anh và các đồng đội chỉ đứng áp chót với 7 điểm. Nhờ sở hữu lượng fan hùng hậu mà Đông Nhi mới có thể vươn lên vị trí thứ 4 sau một bài thi kém ấn tượng.

Phong Vũ