Thời gian gần đây, hàng loạt nghệ sĩ đã vướng phải tin đồn độc địa và ác tâm rằng đã họ đã bị bạo bệnh hoặc tai nạn mà chết.

{keywords}

Chiều ngày 14/3, danh hài Chí Trung bàng hoàng khi biết chuyện rất nhiều dân mạng chia sẻ một thông tin rằng mình đã bị tai nạn qua đời. Việc tung tin đồn thất thiệt này đã khiến anh vô cùng bức xúc.

Một kẻ giấu mặt nào đó đã sử dụng những bức ảnh danh hài Chí Trung phải nhập viện do tai nạn từ nhiều năm về trước để thêu dệt lên câu chuyện độc địa đó.

Được biết, việc tung tin đồn theo kiểu "độc ác" này không chỉ xảy ra với riêng danh hài Chí Trung.

Hầu như các nghệ sĩ từng bị nhập viện do bệnh tật hoặc chấn thương đều bị các hacker xấu bịa đặt thành một bài viết với tiêu đề "bị chết".

Trước Chí Trung, ngày 13/3, ca sĩ Phan Đinh Tùng cũng đã bực bội chia sẻ trên trang cá nhân về việc bị "trù ẻo" này.

{keywords}

Sau khi tìm hiểu, Phan Đinh Tùng biết rằng việc tung những bài viết dưới dạng "chơi xấu" này được thực hiện bởi một nhóm tin tặc.

Họ sử dụng chiêu thức cố tình tung tin nghệ sĩ qua đời để người đọc tò mò nhấn vào đường link. Sau mỗi một cú nhấn chuột đó, họ sẽ thu được tiền từ việc quảng cáo.

Đôi khi, đường link đó chứa một mã độc virut có thể xâm nhập vào tài khoản cá nhân của người sử dụng.

"Tùng cũng không trách cứ kẻ đã gây ra chuyện này làm gì cho thêm muộn phiền, chỉ muốn nhắn nhủ với kẻ đó 1 điều "gieo gió thì sẽ gặp bão".

Hưởng lợi từ những đồng tiền câu view quảng cáo theo cách này sẽ không có kết quả tốt đẹp đâu. Bạn là hacker có nghĩa là bạn cũng rất có tài về công nghệ mạng.

Hãy dùng cái tài của mình để kiếm được những đồng tiền lương thiện và làm những việc có ích cho xã hội bạn nhé!

Tha thứ cho lòng thanh thản và cầu mong sẽ không còn những chuyện như thế này tiếp diễn trong tương lai", Phan Đinh Tùng nhắn nhủ.

Sự cố các nghệ sĩ đang gặp phải này cũng đưa ra cảnh báo về nạn tin tặc đang diễn ra khá phổ biến trên cộng đồng mạng.

Việc có quá nhiều đường link đen chứa thông tin sai lệch, không được kiểm soát dẫn đến sự nhũng nhiễu nguồn tin trên mạng gây hại uy tín, danh dự và tâm lý của rất nhiều cá nhân tập thể cần nhanh chóng bị dẹp bỏ.

{keywords} 

Sơn Tùng cũng bị chơi xấu

Theo Đại Lộ