Dù luôn nằm ở vị trí top đầu, nhưng "Em của ngày hôm qua" lại bị loại khỏi danh sách đề cử từ ban tổ chức.

Theo ban tổ chức Làn Sóng Xanh, Em của ngày hôm qua dù luôn nằm trong vị trí top đầu nhưng lại "dính quá nhiều đến các nghi án đạo nhạc" nên đã không góp mặt trong danh sách 71 ca khúc đề cử được công bố. (Từ danh sách này, khán giả sẽ tiếp tục bình chọn để tìm ra Top 10 ca khúc được yêu thích nhất).

Cũng theo người đại diện phát ngôn, ca khúc Em của ngày hôm qua do Sơn Tùng M-TP tự sáng tác (theo lời anh lúc đó) và thể hiện, nên với việc dính nghi án đạo nhạc, đồng nghĩa những hạng mục liên quan đến ca khúc này đều không được công nhận. Với những ca khúc khác không dính nghi án đạo nhạc nhưng có mặt trong top thì vẫn được đề cử bình thường. Tuy nhiên, ca khúc gây dấu ấn trong Làn Sóng Xanh 2014 của nam ca sĩ này chỉ có ca khúc Em của ngày hôm qua là đình đám nên gần như không có cơ hội nào cho Sơn Tùng M-TP lại Làn Sóng Xanh năm nay.

"Còn với Chắc ai đó sẽ về, do ca khúc này vào top Làn Sóng Xanh từ tuần thứ của tháng 11 năm nay, nên nếu được bình chọn nhiều vẫn sẽ được tính vào danh sách đề cử năm sau", ban tổ chức cho biết thêm.

{keywords}

Sơn Tùng M-TP đã bị ban tổ chức của Làn Sóng Xanh loại khỏi danh sách đề cử với lý do "dính quá nhiều đến các nghi án đạo nhạc trong suốt một năm qua".

Năm 2014 được xem là quãng thời gian bùng nổ của chàng ca sĩ trẻ gốc Thái Bình khi các ca khúc của anh luôn có lượt nghe và xem rất cao, lượt chia sẻ chóng mặt cũng tạo được hiệu ứng rất tốt. MV của bản hit đã làm mưa làm gió làng nhạc Việt nửa đầu năm 2014 là Em của ngày hôm qua đã vượt mốc 45 triệu lượt xem trên trang chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube, đây cũng có thể xem như MV có lượt xem lớn nhất nhì Vpop.

Gần đây nhất, Chắc ai đó sẽ về sau vài tiếng phát hành, thu hút hơn 600 nghìn lượt nghe trên trang âm nhạc trực tuyến Zing MP3. Sau một ngày, con số này đã tăng với tốc độ chóng mặt và vượt mốc 8 triệu. Sau 1 tuần phát hành, Sơn Tùng đã nắm trong tay hơn 32 triệu lượt nghe chỉ cho riêng bài hit này.

Được lòng khán giả, nhưng các sáng tác của chàng ca sĩ này thường xuyên bị cư dân mạng mổ xẻ và cho là đã được mượn beat các ca khúc Kpop.

Chắc ai đó sẽ về  dính nghi án có phần beat và cách xử lý khá giống với ca khúc Beacause i miss you do Jung Yong Hwa - trưởng nhóm CNBlue thể hiện. Trước đó Em của ngày hôm qua được cho là có nhiều điểm tương đồng với Every night của nhóm Exid, Cơn mưa ngang qua được so sánh cùng Sarangi Mareul Deutjianha của nhóm Namolla hay Nắng ấm xa dần cũng bị tố là copy từ Monologue của nhóm As one…

Trước những ồn ào này, nhạc sĩ Huy Tuấn thời điểm đó khi còn là cố vấn chuyên môn cho Sơn Tùng đã tuyên bố rút mọi bài hát của học trò sáng tác khỏi các bảng xếp hạng trong đó có chương trình Bài hát yêu thích và các trang nghe nhạc chính thống.

Trong một vài năm trở lại đây, ban tổ chức Làn Sóng Xanh đã bày tỏ thái độ quyết liệt của mình khi thẳng thừng “kiểm duyệt” nhiều nghệ sĩ lớn nếu có scandal hoặc tai tiếng. Năm 2013, Mỹ Tâm bị loại khỏi đề cử Làn sóng xanh 2013 do dính lùm xùm hét giá cát-sê tại một chương trình ở Đà Nẵng. Động thái này của chương trình đã gây ra khá nhiều tranh cãi.

Trước đó 1 mùa giải, Đàm Vĩnh Hưng với sự việc hôn nhà sư gây chấn động dư luận cũng  đã bị hội đồng nghệ thuật của chương trình Làn Sóng Xanh đem ra để xem xét. Theo đó, hành động này được cho là trái ngược với tiêu chí của giải thưởng là chỉ dành cho nghệ sĩ không tai tiếng, có đạo đức nghề nghiệp, tạo được nhiều ấn tượng đẹp trong lòng công chúng, từ phong cách trình diễn cho đến cách hành xử trong đời sống. Cuối cùng nam ca sĩ đã chủ động liên hệ xin rút khỏi danh sách đề cử.

Lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2014 diễn ra lúc 20h ngày 19/12 tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM). 

Theo Zing