MV mới nhất của Sơn Tùng M-TP không chỉ nổi loạn đơn thuần mà anh chàng còn hàm chứa khá nhiều nội dung “ngầm” bên trong.

 {keywords}

MV mở màn bằng hình ảnh không gian của một nhà hàng sang trọng, tráng lệ nhưng tối tăm được quay theo lối One-take khá thú vị. Nhà hàng này phục vụ các thực khách theo một khuôn khổ, quy luật được đặt ra. Hình ảnh này được hiểu như bối cảnh showbiz Việt hiện nay: u tối và được vận hành theo một quy luật nào đó

{keywords}

Người đặt ra “quy luật” này là hai người đàn ông mặc vest đen. Một người có tạo hình trông giống NS Dương Khắc Linh với mái tóc dài đặc trưng, người còn lại giống NS Phó Đức Phương với mái tóc xoăn bạc, cặp kính lão. Họ đang âm thầm bàn tính một điều gì đó rồi nở nụ cười tâm đắc, thâm hiểm

{keywords}

Có thể Sơn Tùng M-TP không thực sự ám chỉ đích danh 2 vị nhạc sĩ của làng nhạc Việt. Cả hai chỉ là hình tượng điển hình cho kiểu mẫu “ông lớn” thao túng showbiz hoặc những “cây đa cây đề” hà khắc, bảo thủ luôn muốn o ép các nghệ sĩ trẻ đi theo khuôn khổ mà họ đặt ra.

{keywords}

Sơn Tùng trong vai chàng nhạc công trẻ đang phát chán vì những lối mòn âm nhạc trong khi 2 “cây đa” lại tỏ ra rất hài lòng, thưởng thức. Hai nữ nhạc công trẻ kéo violin mềm mại được ví như những nghệ sĩ “tân binh” phải xuôi chiều theo khuôn khổ để được hoạt động nghệ thuật

{keywords}

Sơn Tùng bỗng nghĩ ra một cái gì đó thú vị. Cậu chơi nhạc theo ý bản thân khiến 2 vị nhạc công lão thành trong MV bất ngờ và tức giận can ngăn

{keywords}

{keywords}

Cậu hất tung bản nhạc “khuôn mòn, lề thói”, đứng bật dậy, vùng vẫy thoát khỏi sự kiểm soát của lớp trên. Khung cảnh trở nên hỗn loạn như cái cách Sơn Tùng muốn để bắt đầu cuộc nổi loạn. Cậu vùng chạy, cởi bỏ mái tóc và bộ trang phục cũ, trở thành một Sơn Tùng rất “Hàn”, trẻ trung và đầy cá tính

{keywords}

{keywords}

Sơn Tùng trở nên nổi loạn, chạy vòng quanh phá phách, làm đảo lộn trật tự vốn có của “nhà hàng” u ám. Không còn những nữ nhạc công mặc váy trắng kéo violin dịu dàng, thay vào đó là những vũ công mặc croptop táo bạo

{keywords}

Sơn Tùng khoác chiếc áo lông cầu kỳ, tự tay make up cho mình và tiến sâu vào bóng tối showbiz. Lúc này trông cậu giống như bản sao chính hiệu của ngôi sao xứ kim chi G-Dragon

{keywords}

{keywords}

Cậu xông thẳng vào gian bếp nhà hàng, hất tung những đĩa rau cải. Gian bếp được ví như hậu trường của showbiz, nơi ngự trị của giới truyền thông. Hành động của cậu như thể lời tuyên chiến với những kẻ làm truyền thông không chân chính

{keywords}

Rời khỏi gian bếp, Sơn Tùng tiếp tục cuộc hành trình rong ruổi. Tại đây, có bốn vũ công mang mặt nạ chibi 4 vai chính trong bộ phim Chàng trai năm ấy như gợi nhắc đến thành công bộ phim điện ảnh đầu tay cậu tham gia. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của MV chính là việc Sơn Tùng đưa hình ảnh các sản phẩm của hai nhãn hàng mà cậu đang làm đại sứ thương hiệu

 

{keywords}

Không gian showbiz lúc này dường như có nhiều ánh sáng hơn. Hệ thống đèn laser, chiếc bục và 4 vũ công nữ đầu MV như tái hiện lại ánh đèn sân khấu hào nhoáng thường thấy trong các buổi biểu diễn của Sơn Tùng

{keywords}

{keywords}

Sơn Tùng bước lên những bậc thang trông chẳng giống ai. Những bậc thang mang ý nghĩa con đường cậu đang tiến lên ngôi cao showbiz Việt. Và ở đó, cậu không bước một mình mà luôn có những người bạn bên cạnh

{keywords}

{keywords}

Sơn Tùng cởi bỏ chiếc áo khoác cũ và thay một chiếc áo khoác mới. Hai lần khoác áo trong MV đều do một người đứng từ phía sau ném cho cậu, như hàm chỉ luôn có những người âm thầm đứng phía sau giúp đỡ. Thực tế, mỗi lần Sơn Tùng lao đao vì bị dư luận chỉ trích, luôn có những nhân vật có tên tuổi đứng ra bênh vực, bảo vệ cậu

{keywords}

{keywords}

Việc cậu bùng nổ, phá tung trật tự vốn có nơi đây chẳng những không khiến các “thực khách” – khán giả phiền lòng mà trái lại, họ còn hết sức ủng hộ Sơn Tùng. Cũng như lúc cậu đối đầu với truyền thông trong “gian bếp”, ngay sau đó Sơn Tùng lại bắt tay với họ, như niềm tin rằng cậu sẽ được giới truyền thông hiểu và thông cảm hơn

{keywords}

MV kết thúc bằng cảnh nhảy múa nhộn nhịp của Sơn Tùng và những người bạn với vẻ mặt, nụ cười tươi tắn. Đằng sau cậu là chiếc ghế – ngai vàng của showbiz Việt sau những bậc thang dài ngoằng – biểu lộ tham vọng chinh phục làng giải trí của Sơn Tùng. Điều đáng ngạc nhiên là trong đám đông nhảy múa có cả hai “ông lớn” trông khá vui vẻ dù chỉ xuất hiện thoáng chốc trước ống kính. Dường như Sơn Tùng còn hàm ý sẽ khiến các “ông lớn”, các bậc tiền bối, lão thành chấp nhận, nhìn nhận mình

{keywords}

Nhìn chung, Không phải dạng vừa đâu là MV khá thú vị, mới mẻ so với mặt bằng chung trong làng nhạc Việt hiện nay. Phải nói là Sơn Tùng rất giàu ý tưởng, mà cách truyền tải thông điệp này là cả sự sáng tạo của cậu lẫn cả một ekip. Tuy nhiên, nhiều hình ảnh trong MV chưa nhận được sự đồng tình từ người xem. Cái cách cậu tỏ ra nổi loạn chưa thật riêng và tới. Hậu cảnh, hiệu ứng trong MV khá sơ sài. Trong MV, Sơn Tùng chỉ mới dừng ở mức pha trò, nhún nhảy đơn giản chứ chưa có vũ đạo “đinh” hoặc những màn choreography đáng chú ý. Một điểm trừ nữa là Sơn Tùng nhép miệng không chuẩn, không khớp với lời khiến MV có phần khá giả tạo.

Gia Bảo