Trong "Mad Max: Fury Road", nữ diễn viên 40 tuổi không chỉ gây sốc vì ngoại hình dữ dằn mà còn chinh phục khán giả bởi diễn xuất ấn tượng.

{keywords}

Charlize Theron nhiều lần lọt top những phụ nữ quyến rũ nhất thế giới

Năm 2003, Charlize Theron từng khiến người xem phục lăn vì tạo hình cũng như khả năng diễn xuất đáng kinh ngạc trong bộ phim 'Monster' mà sau đó đã mang về cho cô một tượng vàng Oscar.

12 năm sau, nữ diễn viên người Nam Phi tiếp tục thể hiện độ 'chịu chơi' vì nghệ thuật khi hy sinh mái tóc và ngoại hình hấp dẫn của mình để đảm nhiệm vai thủ lĩnh Furiosa cứng rắn trong bom tấn "Mad Max: Fury Road".

{keywords}
Tạo hình 'ngầu' của Theron trong 'Mad Max 4'.

Bộ phim vừa được chiếu khai màn tại LHP Cannes ngày 14/5, chỉ 1 ngày trước khi công chiếu trên toàn thế giới. Khó có thể hình dung Charlize Theron đẹp lộng lẫy trên thảm đỏ với mái tóc vàng óng và ngoại hình quyến rũ với Furiosa cụt tay trong "Mad Max: Fury Road" cùng là 1 người.

"Mad Max: Fury Road" có thể nói là một bộ phim hành động xuất sắc với chuỗi những cảnh hành động cường độ cao, những pha rượt đuổi tốc độ chóng mặt suốt từ đầu đến cuối phim. Dù hầu hết các bối cảnh đều diễn ra trên sa mạc Namibia, diễn viên cũng không hề được phục trang đẹp nhưng "Mad Max: Fury Road" lại cuốn người xem suốt 2 giờ đồng hồ bởi nội dung kịch tính và những pha hành động lạ mắt.

{keywords}

Đạo diễn George Miller đã mang đến cho người xem một bộ phim hành động thách thức mọi giới hạn ở Hollywood.

Đặc biệt, vai Furiosa do Charlize Theron đảm nhiệm gần như thống trị toàn bộ "Mad Max: Fury Road". Charlize Theron xuất hiện ngay ở những cảnh đầu tiên khi vào vai nữ thủ lĩnh Furiosa với chiếc đầu trọc lốc, 1 bên cánh tay bị cụt, đôi mắt dữ tợn và khả năng lái xe siêu đẳng. Cô làm chủ gần như mọi tình huống trong phim khi bao quanh là cát sa mạc và những người đàn ông.  

{keywords}

Mặc dù nhân vật chính là Max (Tom Hardy thủ vai), nhưng dường như "Fury Road" (Con đường chết chóc) là của Furiosa, một bộ phim mà ở đó Theron độc diễn từ đầu tới cuối. Cô vào vai một nữ chiến binh có ngoại hình cực ngầu, cố gắng giải cứu 5 cô gái được mệnh danh là 'máy đẻ' của kẻ độc tài Joe 'bất tử'. Trên đường chạy trốn, Furiosa kết hợp với Max để đấu lại những kẻ săn người đang muốn lấy mạng họ.

{keywords}

Nhân vật Furiosa giống như là biểu tượng của nữ quyền, một nhân vật nữ chiến binh vốn rất ít được các bộ phim hành động bom tấn hướng tới. Charlize Theron đã chứng minh rằng phụ nữ cũng có thể làm chủ các phim hành động chẳng thua gì nam giới. "Mad Max: Fury Road" có thể nói là một bộ phim thực sự về nữ quyền.

Trước đó, Charlize Theron từng rất bức xúc vì ngay cả phụ nữ ở Hollywood cũng được trả thù lao ít hơn nam giới cho cùng 1 công việc với hiệu quả như nhau.

{keywords}
Charlize Theron trong buổi ra mắt 'Mad Max 4' tại LHP Cannes ngày 14/5/2015

Charlize Theron đắm đuối với "Fury Road" trong nhiều năm vì bộ phim bị trì hoãn bấm máy suốt 1 thập kỷ. Cô không ngần ngại hy sinh nhan sắc cùng mái tóc vàng để vào vai Furiosa. Và sự hy sinh đó đã nhận được phần thưởng xứng đáng là 1 vai diễn ấn tượng trong một bộ phim hành động xuất sắc của năm.

Hoàng Vy