Chia sẻ của đạo diễn Việt Tú về đêm Gala Festival thiếu nhi quốc tế mang tên “Sắc màu văn hóa bốn phương” diễn ra vào 20h10 ngày 31/5/2019.

{keywords}
 

Đem đến một thế giới cổ tích

- Nhiều người muốn tìm hiểu ý nghĩa của cái tên “Sắc màu văn hóa bốn phương”. Anh có thể giải thích?

Mỗi một cái tên đều hàm chứa ý nghĩa của nó, trước khi được đặt chính thức cho chương trình đều phải cân nhắc rất kĩ lưỡng. “Sắc màu văn hóa bốn phương” là mong muốn trong việc hướng các em tới những nét đẹp văn hóa của Việt Nam, đồng thời truyền cảm hứng để các em biết trân quý và giữ gìn di sản truyền thống của dân tộc cũng như khám phá sự phong phú, đa sắc màu văn hóa của các quốc gia trên thế giới. Đây là một chủ đề ý nghĩa, đặc biệt phù hợp khi đặt bối cảnh tại Nam Hội An, vốn là mảnh đất của sự giao thoa các vùng miền văn hoá và di sản thế giới.

- Nhắc đến anh là nhắc đến những chương trình rất đặc biệt, mang thương hiệu “Việt Tú” và rất đáng chờ đợi. Vậy khán giả trong đêm Gala Liên hoan thiếu nhi quốc tế 2019 sẽ được chứng kiến những điều độc đáo gì?

{keywords}
 

Điểm nhấn của đêm Gala sẽ là tiết mục trình diễn thực cảnh với đoàn thuyền tái hiện lại hình ảnh giao thương trên bến dưới thuyền tại thương cảng Hội An xưa, trên một mặt sông nhân tạo trải dài 1 km với cảnh quan Phố cổ Hội An và khu phố Châu Âu hai bên làm nền. Với những nét văn hoá Đông - Tây hội ngộ thông qua phần trình diễn của 100 diễn viên chuyên nghiệp, 100 các em thiếu nhi đến từ các đoàn quốc tế, 1000 thiết bị ánh sáng và các hiệu ứng hỗ trợ khác. Tất cả sẽ làm nền cho các phần trình diễn của các em trở nên rực rỡ. Tôi hi vọng đêm diễn sẽ đưa các em đến một thế giới cổ tích của riêng mình!

{keywords}
 

Xin nói thêm, Liên hoan thiếu nhi quốc tế không chỉ diễn ra trong một đêm Gala mà là một chuỗi hoạt động trải nghiệm ở vùng đất của những di sản. Vì vậy, các em sẽ được khám phá River Safari, trải nghiệm các nghề truyền thống đặc trưng của Việt Nam như làm giấy dó, in tranh Đông Hồ, dệt tơ tằm, làm gốm... tại Đảo Văn hóa dân gian trong quần thể Vinpearl Land Nam Hội An để tìm hiểu về văn hoá và di sản Việt Nam. 

{keywords}
 

Nhiều điều kỳ thú đón đợi

- Một điểm khiến rất nhiều người tò mò, đó là lí do lựa chọn Vinpearl Nam Hội An để tổ chức Liên hoan Thiếu nhi quốc tế 2019. Theo anh đây có thực sự là địa điểm phù hợp không?

Thật ra ban đầu chúng tôi dự định làm tại Phú Quốc, nhưng với những hình ảnh tham khảo chúng tôi đã quyết định “bẻ lái” cuộc khảo sát tới Vinpearl Land Nam Hội An.

{keywords}
 

Với một khu vui chơi giải trí đa phương tiện, đa chủ đề, đây sẽ là miền đất dễ dàng níu chân những khán giả nhí. Đặc biệt với 3 điểm nhấn là Thương cảng Hội An xưa nằm trên dòng sông nhân tạo, đồi Ước Nguyện có hiệu ứng 3D mapping nhiều màu sắc và khu đảo dân gian tái hiện các làng nghề truyền thống Việt Nam thì tôi biết đây sẽ là một sân khấu cổ tích cho các con. Chính khung cảnh  đậm chất thơ của Vinpearl Land Nam Hội An đã chinh phục ekip chúng tôi ngay từ phút đầu.

{keywords}
 

Ngoài ra, với hạ tầng lân cận là công viên nước, công viên giải trí, khán phòng tập luyện..., các em có thể ở trong nội khu này nhiều ngày để hưởng thụ bầu không khí tuổi thơ. Đây chính là điều mà bất kỳ festival nào cần phải có, vì việc di chuyển, trải nghiệm liên tục sẽ rất tiêu tốn sức lực các em.

{keywords}
 

- Điểm nhấn nào của nơi này giúp anh có ý tưởng để xây dựng sân khấu Liên hoan Thiếu nhi quốc tế 2019?

Đó chính là thực cảnh nhân tạo của con sông Hoài cổ kính và Hội An trầm mặc đã đi vào những áng văn thơ.Trải dài gần 1km, với hai bờ Đông - Tây hội ngộ, kết nối với đảo văn hoá dân tộc Việt Nam cùng các hoạt động tái tạo lịch sử, văn hoá ý nghĩa. Về cơ bản đây đã chính là một sân khấu thực cảnh lớn cho phần trình diễn mà chúng tôi đã lên kế hoạch.

{keywords}
 

- Anh có nghĩ rằng nơi này cũng sẽ gây bất ngờ với các bạn nhỏ quốc tế không?

Các em đang thực sự ở trong một thế giới cổ tích kết hợp với không gian của một khu vui chơi giải trí. Là nơi giao hoà giữa vẻ đẹp của một Việt Nam đa dạng sắc màu văn hoá, đặc biệt là về du lịch. Vinpearl Land Nam Hội An sở hữu những điều kì thú không thể tìm thấy ở bất cứ đâu.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, mỗi thành viên của đoàn Việt Nam sẽ đảm nhận một nhiệm vụ rất đặc biệt là trở thành “hướng dẫn viên” giới thiệu những di sản văn hóa giá trị, quảng bá hình ảnh của một Việt Nam thân thiện, mến khách tới bạn bè quốc tế.

- Xin cảm ơn anh!

Phương Chi (thực hiện)

Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2019 diễn ra từ 26/05 - 03/06/2019 tại Vinpearl Nam Hội An. Đây là sự kiện thường niên do Đài THVN tổ chức với mục đích giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết và tình đoàn kết giữa thiếu nhi các nước. Năm nay sẽ có 8 đoàn thiếu nhi tham gia là: Hàn Quốc, Indonesia, Liên bang Nga, Thái Lan, Philippines, Sri Lanka, Trung Quốc và Việt Nam.