Câu chuyện Hà Hồ hẹn hò đại gia, hay Quỳnh Chi bội bạc với nhà chồng vẫn chưa được sáng tỏ, song họ đã hứng chịu "búa rìu" dư luận bởi thái độ mập mờ của chính mình.

{keywords}

Quỳnh Chi và Hồ Ngọc Hà là 2 cái tên đã gây nên những làn sóng dư luận không hề nhỏ trong thời gian qua. Điểm chung của họ là đều có lượng fan ổn định, sự nghiệp đang thăng tiến và sở hữu gia đình đáng mơ ước. Tuy nhiên, "ở trong chăn mới biết chăn có rận", từ những câu chuyện vạch mặt nhau trên Facebook, đến những lời bóng gió, hay cách hành xử tránh né khi có scandal, đều đưa họ vào các tình huống "dở khóc dở cười".

Còn nhớ, cách đây không lâu, Quỳnh Chi đã công khai chia sẻ về cuộc hôn nhân không thành với thiếu gia thủy sản Trần Văn Chương. Theo như cô khẳng định, ngay từ những ngày đầu về nhà chồng, Quỳnh Chi đã phải chịu không ít buồn tủi vì cách đối xử của mẹ chồng với mình. Càng về sau, cô lại càng cảm thấy mọi thứ trở nên quá quắt và quyết định ly hôn. Song, tới thời điểm ấy, mẹ chồng lại muốn mang cháu trai đi và chia cắt tình mẫu tử khiến cô không khỏi bức xúc.

Vốn là người đứng giữa mẹ và vợ, thiếu gia Trần Văn Chương chỉ chọn cách im lặng và không bênh vực ai. Một phần hiểu được nỗi khổ của Quỳnh Chi, anh từng giúp vợ mang con "thoát" khỏi tay bà nội. Tuy nhiên, chưa được bao lâu thì gia đình anh lại mang con trai đi giấu, khiến Quỳnh Chi khổ sở trông ngóng, thương nhớ con nhiều tháng liền. Theo như nhiều thông tin bên lề, Quỳnh Chi nhiều lần phải chạy ngược xuôi tìm con trai trong nước mắt.

Trước những chia sẻ chân thành về cuộc hôn nhân cay đắng, Quỳnh Chi nhận được không ít sự cảm thông từ dư luận. Fan Quỳnh Chi công khai chỉ trích gia đình thiếu gia Trần Văn Chương bởi cách cư xử không phải của họ. Những bình luận mang tính xúc phạm ngày càng nhiều, và ngay khi Tòa án quyết định trao quyền nuôi con cho hot girl sinh năm 1990, chồng cũ của Quỳnh Chi lại lên tiếng để "vạch mặt" cô.

MC Quỳnh Chi văn minh và khôn khéo sau ly hôn

Quỳnh Chi rất nhẫn nhịn, vẫn một mực chia sẻ mẹ chồng và chồng cô không xấu.

Chồng cũ của Quỳnh Chi khẳng định cô đã bóp méo sự thật nặng nề, biến mẹ anh trở thành "người xấu" trong mắt dư luận. Trong tâm thư gửi đến báo giới, thiếu gia thủy sản Trần Văn Chương cho hay: "Tôi đã chọn cách im lặng... Nhưng càng im lặng thì dư luận không hay về mẹ tôi ngày càng nhiều. Những tổn thương tinh thần mà bà đang phải gánh chịu là rất lớn. Với tư cách một người làm con, tôi thật sự không chịu nổi".

Để chứng minh những lời mình nói là thật, Trần Văn Chương tuyên bố sẵn sàng trao mật khẩu tài khoản facebook để các phóng viên tự kiểm tra 3.000 tin nhắn trao đổi giữa anh và Quỳnh Chi. Nhưng cũng có người phản biện lại điều này, và cho rằng Văn Chương đang dồn ép vợ cũ, vì chẳng ai “rảnh rỗi” để đối chứng 3.000 tin nhắn của anh. Trước sự "phản pháo" của chồng cũ, Quỳnh Chi đã giữ im lặng và miễn bình luận.

{keywords}

Quỳnh Chi dám hành động để mang về kết quả tốt đẹp.

Là người nổi tiếng, đời sống riêng tư của Quỳnh Chi luôn được giới truyền thông và người hâm mộ dõi theo. Có vẻ như trong trường hợp này, Quỳnh Chi đã đi một nước cờ chưa đủ khôn ngoan khi tự "bêu rếu" nhà chồng trên mạng xã hội, để rồi nhận được một "gáo nước lạnh" phũ phàng từ chồng cũ. Hành động của cô khiến dư luận nhớ đến câu thành ngữ "Gậy ông đập lưng ông". Liệu Quỳnh Chi có mang được con trai về hay không, điều đó chưa rõ, nhưng hình ảnh của cô cũng ít nhiều bị ảnh hưởng, và người ta cũng dần dần bị rối loạn trước những thông tin mà cô đưa ra.

Hà Hồ vụng về trước scandal của chính mình

Một trường hợp khác, “Nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà nổi tiếng là khôn ngoan, khéo léo, nhưng trong scandal vừa rồi, cô thậm chí còn “vụng về” hơn Quỳnh Chi trong cách xử lý. Tuy có những cách ứng xử khác nhau, đối với 2 scandal khác nhau, nhưng kịch bản tương tự, cùng những kết cục không mấy khả quan, làm người hâm mộ không còn đặt nhiều niềm tin vào thông tin từ các phía.

{keywords}

Hồ Ngọc Hà và hình ảnh vui vẻ thường thấy bên con trai.

Trước nhiều tin đồn về cuộc hôn nhân không còn nguyên vẹn với "đại gia phố núi" Nguyễn Quốc Cường, Hồ Ngọc Hà từng lên tiếng cho hay cô và chồng vẫn tìm cách giải quyết mọi chuyện sao cho êm thấm, và rằng còn quá sớm để kết luận được gì ở thời điểm này.

Mọi chuyện chưa ngã ngũ thì Hà Hồ lại bị bắt gặp thân mật quá mức với người đàn ông lạ mặt trong hộp đêm. Chiếc nhẫn đắt tiền mà cô từng đeo trước đó cũng bị nghi ngờ là do chính vị đại gia này tặng. Hà Hồ bị gắn "mác" phá vỡ hạnh phúc gia đình của vị đại gia này, đồng thời phũ phàng rời bỏ người chồng hiện tại vì anh đã... hết thời, gặp khó khăn tài chính.

Sóng gió chưa yên thì Hà Hồ lại gây sốc với phát ngôn "thà lấy chồng nhà giáo còn hơn làm vợ đại gia". Hà Hồ cho hay trong một cuộc phỏng vấn: "Nhiều lúc tôi ước mơ được làm một người bình thường, có cuộc sống bình lặng. Nếu có một người chồng là nhà giáo, có lẽ đời tôi hạnh phúc hơn". Đó cũng chính là nước đi sai lầm khiến cho khán giả càng thêm quay mặt với “nữ hoàng thị phi”. Ngay sau đó, cô nhanh chóng chối bỏ phát ngôn này, làm người quan tâm quay cuồng trong những dòng thông tin thật, giả lẫn lộn.

Cách hành xử khó hiểu của Hà Hồ đã khiến không ít người bức xúc. Thậm chí, một hội nhóm anti-fan đã được lập ra, họ kêu gọi tẩy chay các sản phẩm có Hà Hồ làm đại diện. Thậm chí nhóm này còn mạnh miệng khẳnh định nếu Hà Hồ còn cư xử "nước đôi", ỡm ờ trước scandal, họ sẽ tung bằng chứng cho thấy cô thật sự đang hẹn hò đại gia sau khi rũ bỏ chồng.

Vậy là câu chuyện Hà Hồ hẹn hò đại gia, hay Quỳnh Chi bội bạc với nhà chồng vẫn chưa được sáng tỏ, song họ đã hứng chịu "búa rìu" từ dư luận. Mọi chuyện xuất phát từ thái độ mập mờ, khó hiểu của họ, cùng với những phát ngôn không đồng nhất khiến dư luận đặt câu hỏi: "Cuối cùng ai mới là người nói thật?".

Vốn dĩ, khi đã là người nổi tiếng, cả hai nên khôn ngoan hơn và chọn lọc ngôn từ cẩn thận, suy nghĩ thật kĩ trước khi bình luận về đời sống cá nhân. Đây là bài học đắt giá cho cả hai, song cũng là lời cảnh báo cho các mỹ nhân khác trong làng giải trí, rằng chớ công khai chuyện đời tư khi mọi chuyện chưa ngã ngũ để rồi rước trái đắng về mình.

Theo Trí Thức Trẻ