Giới tính của một ngôi sao vì sao luôn thu hút? Vụ việc Minh Béo bị bắt giữ vì nghi ngờ quan hệ với một bé trai một lần nữa gióng lên hồi chuông với nhiều nghệ sĩ nam. Họ đã làm gì để giữ hình ảnh và cân bằng bản ngã?

Áp lực phải cùng hệ

Từ lâu, đời tư của một ngôi sao luôn là tâm điểm của dư luận, kéo theo trò câu khách của truyền thông. Thành thử, nhiều thông tin về ngôi sao nam nào đó thấy có biểu hiện khang khác về hành vi, nhanh chóng bị dư luận lời ra tiếng vào.

Giới tính nào hiện không còn là một rào cản lớn đến mức bị kì thị hay "đi tiêu sự nghiệp" nhưng với một cách hiểu được mặc định như hiện nay, hình ảnh một trai thẳng trong mắt khán giả vẫn được ưa thích hơn. Đặc biệt là cuộc sống độc thân, hay yêu một giai nhân trong sáng, luôn là lựa chọn hàng đầu. Dù rằng trong số thông tin đầy đủ chứng cứ đó, sự thật nhiều khi không đến một nửa. Và thế là từ suy nghĩ biến ngay thành hành động, showbiz Việt đã chứng kiến không biết bao nhiêu nụ hôn nồng cháy của một sao nam dành cho phái nữ. Hôn lén là chuyện quá xưa, giờ phải hôn công khai, từ rạp phim sang gameshow. Hôn một cách công khai có tính toán, chỉ cần vài bức ảnh "tình cờ" như thế cũng để chứng minh độ nam tính trong mọi hoàn cảnh của mình.

{keywords}
Tình yêu đồng tính nam trong bộ phim Brokeback Mountain

 

Showbiz Việt vẫn khó lòng quên được câu nói "Tôi là chuẩn men" của nam ca sĩ C. Thậm chí trước nhiều bức ảnh nóng đến choáng cùng nhiều tin nhắn hồi tố tình tiền chi tiết từ bạn trai xứ cờ hoa, nam ca sĩ này vẫn đủ tự tin để tổ chức ngay họp báo và buông lời khẳng định làm dậy sóng phòng họp ngày ấy: "Tôi chuẩn men".

Nam người mẫu T xác nhận, mình cũng tin khán giả chỉ thích mình thẳng, chuẩn men với hình ảnh quyến rũ trong hình thể vạm vỡ. Đến một dịp rất tình cờ, khi T ốm dậy, sức khoẻ cùng trọng lượng cơ thể giảm sút. Trong lần thực hiện sô với một nhà tạo mẫu nam tên tuổi. Được anh này chọn bộ veston hồng cách điệu, T trình diễn xong, nhà thiết kế khen ngợi liên tục cùng tin nhắn sảng khoái "tối nay thấy em bung lụa, anh cũng bất ngờ". Rồi dồn dập tán tỉnh siêu mẫu, khiến anh chàng cũng bất ngờ bởi hoá ra, lâu nay, cũng như nhà thiết kế này, họ đợi anh "bung lụa", để tin vào đánh giá "chuẩn không cần chỉnh" của mình là đúng, thay vì dõi theo con đường nghệ thuật của họ. Đó cũng là áp lực của một ngôi sao trước những tò mò mang tính thách thức của đồng nghiệp lẫn khán giả.

Showbiz chuộng "cong"?

Hiện nay, giá trị tài năng của một nghệ sĩ trong môi trường showbiz Việt thường không được coi trọng, chi phối quá nhiều bởi tin tức hậu trường, trong đó, nhiều thông tin bị chi phối bởi nhiều nghệ sĩ trẻ đang tìm mọi cách để vụt lên. Đã có không ít sao nam dùng giới tính thành vũ khí để ngoại giao hòng tranh đoạt vai diễn, vị trí của đồng nghiệp.

Thậm chí nhiều nam chân dài làng mẫu thừa biết tên tuổi, giới tính của những nhà thiết kế, quản lý, ông bầu mình muốn hợp tác là ai, vẫn nhào đến, tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp. Nếu không thành, họ cũng nhanh chóng dùng lý do giới tính để thông báo lúc cạn tình. Ông bầu PN vì quá bức xúc, từng đăng đàn "Các em khi tìm đến tôi, đã biết tôi là ai rồi. Ok thì hợp tác, không thì out. Chứ đừng nói bị cưỡng ép, gạ gẫm nghe phát ốm".

Giới tính của một ngôi sao, còn được định lượng tuỳ vào mức độ nổi tiếng. Hơn 10 năm trước, những ai yêu mến cuộc thi Tiếng hát truyền hình đều phải trầm trồ trước sắc vóc nam tính cùng chất giọng đẹp của nghệ sĩ Đ. Gương mặt này cũng là nhân tố chủ lực của mùa giải năm ấy. Bước chân vào showbiz không lâu, Đ nữ tính đến ngỡ ngàng. Nam ca sĩ C trong một show diễn tại phòng trà Planet, thảng thốt: "Sao dạo này em cong cong thế". Hỏi ra rồi mới biết và tự trả lời luôn: "Nó cong tại vì đời nó cong. Showbiz chuộng cong nên đời nó thế là xong". Rồi cả nhóm nghệ sĩ phá lên cười.

Dường như, giới tính của một ngôi sao được khởi nguồn từ những nấc thang danh vọng- thoả hiệp hoặc đổi chác. Và quan trọng hơn, một phần cũng do môi trường làm việc thường xuyên tiếp xúc son phấn, đối mặt với nhiều cám dỗ từ khán giả. Những fan sộp hào nhoáng, nhiều tiền và có nhu cầu quan hệ đồng tính biến rất nhiều nam nghệ sĩ, từ chỗ chuẩn men trở nên cong để rồi trượt dần vào nhiều mối quan hệ phức tạp.

Đinh Quý Anh

Minh Béo được chuyển phòng vì bị đe dọa tính mạng

Chồng của ca sĩ Thu Phương chia sẻ rằng nghệ sĩ Minh Béo vừa được chuyển sang phòng khác vì bị đe dọa tới tính mạng

Có 2000 USD, Minh Béo không biết cách mua đồ ăn trong tù

Diễn viên hải ngoại Bé Mập cho biết anh vừa vào thăm Minh Béo trong nhà tù.

Những hình ảnh Minh Béo tại Mỹ trước khi bị bắt 1 ngày

Trước khi bị bắt vì những tội danh liên quan đến tình dục, Minh Béo vẫn đi diễn vui vẻ cùng đồng nghiệp.

Giấy chứng nhận tâm thần liệu có "cứu" được Minh Béo?

Khi nghệ sĩ Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt vì tội danh quấy rối tình dục trẻ em được đăng tải trên các mặt báo, đã có rất nhiều thông tin trái chiều xoay quanh vụ việc này.

Không phải biệt thự, đây mới là nơi ở của diễn viên Minh Béo

Nhà Minh Béo thực chất chỉ là căn hộ 3 tầng đang toạ lạc ở một con đường nhỏ thuộc quận 10, TP. HCM.

Diễn biến mới vụ Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ

"Tinh thần của anh Minh có hơi lo lắng nên chúng tôi đã nói với các cán bộ trại giam. Họ đã hẹn lịch với một bác sĩ khám về tâm thần để gặp anh Minh Béo", đại diện Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cho biết.

Xét nghiệm ADN sẽ xác định Minh Béo phạm tội hay không

Luật sư gốc Việt giàu kinh nghiệm Nguyễn Hoàng Duyên ở California cho hay cảnh sát Mỹ sẽ xét nghiệm ADN để xác định tội xâm hại tình dục trẻ em của Minh Béo. Diễn viên hài Minh Béo bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em.