- Những bức pano kỳ dị chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước xuất hiện trên hai con phố tại Hà Nội đã được gỡ bỏ. Theo đó, lãnh đạo Sở VH-TT-DL cũng đã nhận lỗi về sai sót này.

Hướng tới ngày lễ trọng đại của đất nước 30/4 (1975 - 2015), Hà Nội đã tiến hành treo một số pano để chào mừng. Tuy nhiên, hai pano treo trên tuyến đường Kiều Mai (quận Bắc Từ Liêm) và trên đường Đội Cấn (quận Ba Đình) khiến một vài người đi đường thắc mắc vì sự lạ lẫm, kì dị.

Đó là hình ảnh một người phụ nữ mặc áo dài trắng, tay phải cầm bó hoa hướng dương, tay trái giơ cao. Nhưng cánh tay trái trông gượng gượng như "mọc" ra từ cổ, bàn tay lại chỉ có 4 ngón. Và không khó để suy luận đây có thể là tấm ảnh được cắt ghép cẩu thả.

Trước sự việc được một số bạn đọc phản ánh, VietNamNet đã liên lạc với Sở VH-TT-DL Hà Nội và được một lãnh đạo cho biết rằng đã nhận được thông tin phản ánh từ chiều 22/4 và ngay trong đêm đã chỉ đạo 2 quận xử lý sự việc bằng cách thay hai pano khác.

{keywords}

Tấm pano kì dị đang được treo trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội. Ảnh: Infonet.

 

Theo một đại diện Sở VH-TT-DL, để tuyên truyền dịp 30/4 năm nay, thành phố đã tổ chức thiết kế nhiều mẫu pano để phục vụ công tác tuyên truyền. Sau đó, thành phố cung cấp maket (đã được các cấp lãnh đạo phê duyệt) cụ thể là hơn 20 mẫu tới các quận, huyện.

Với hai mẫu pano được người dân và báo chí phản ánh trên hai tuyến phố Kiều Mai và Đội Cấn, cũng theo đại diện Trung tâm thông tin triển lãm thì ban đầu nó được thiết kế dạng hình vuông nhưng do bộ phận xử lý ảnh của các quận lại kéo thành ảnh ngang nên đã bị dãn ảnh.

"Bản thảo các mẫu được duyệt ở khổ A4 kích thước bé nên nhìn khó phát hiện ra lỗi. Nhưng khi phóng to ra thì phát hiện ra nhiều điểm rất lạ. Đây là sai sót lỗi trước hết do chủ quan nhưng một phần cũng do yếu tố khách quan liên quan đến mỹ thuật mà các ban ngành liên quan phải rút kinh nghiệm sâu sắc.

Ngoài việc yêu cầu gỡ bỏ hai pano lỗi này, Sở cũng cử cán bộ gọi điện trao đổi các quận, huyện về việc treo pano dịp 30/4 này. Nếu quận, huyện nào chưa làm thì không được sử dụng hai tấm pano bị lỗi đã nêu ở trên. Trường hợp đã in và treo thì phải được gỡ bỏ ngay" - một đại diện Sở VH-TT-DL cho biết.

Sơn Hà