Reader’s Bank là bộ sách chuyên về đọc hiểu giúp nâng cao năng lực tiếng Anh cho học sinh tiểu học tới trung học phổ thông. Tại Hàn Quốc, bộ sách được cập nhật, tái bản, tới nay 14 triệu bản sách được bán ra.

Bộ sách gồm 9 cuốn, được biên soạn với độ khó tăng dần từ level 1 đến level 9 theo thang điểm Lexile - chỉ số đo lường khả năng đọc và độ khó của văn bản phổ biến tại các trường học của Mỹ. Học sinh có thể quét mã QR để được nghe file audio giọng đọc của người bản ngữ.

Wanja là cuốn sách tự học Toán dành cho học sinh khối tiểu học. Đây là một trong những cuốn sách nổi tiếng, bán chạy trong dòng sách tự học và bổ trợ cho khối tiểu học ở Hàn Quốc với hơn 20 triệu bản đã bán ra.

{keywords}
Một số cuốn sách trong bộ 'Reader's Bank'.

Reader’s Bank Wanja là hai trong những cuốn sách của Visang - đơn vị chuyên cung cấp sách giáo dục của Hàn Quốc - được xuất bản tiếng Việt. Đây cũng là hai cuốn sách mở đầu cho sự hợp tác giữa Visang và Alpha Books trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách giáo dục.

Ông Vũ Trọng Đại - đại diện Alpha Books cho biết trong quá trình tìm hiểu, sách giáo dục của các quốc gia tương đồng với Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản… sẽ được lựa chọn làm trước.

"Việc hợp tác với Visang không chỉ dừng lại ở mua bản quyền sách mà cùng nhau làm nhiều việc hơn: Chuyển tải tri thức, kinh nghiệm trong làm sách giáo khoa ở Hàn Quốc; từ đó có thể mang tới những cuốn ích lợi với giáo viên và học sinh Việt", ông Vũ Trọng Đại nói.

{keywords}
Alpha Books và Visang ký kết hợp tác xuất bản.

Ông Nguyễn Cảnh Bình - đại diện Alpha Books cho biết: "Ngành giáo dục Việt Nam đang có sự chuyển biến trong việc xây dựng, cung cấp giáo trình dạy và học cho học sinh, sinh viên; tạo cơ hội cho sự tham gia của các đơn vị xuất bản tư nhân vào thị trường này. Tuy nhiên, quá trình xây dựng và triển khai bộ sách giáo khoa, sách tham khảo cần có một lộ trình và tiến hành theo từng bước.

Alpha Books rất vinh dự được hợp tác với Visang trong việc phát triển các mảng sách này. Những kinh nghiệm quý giá của Visang, đặc biệt là sự tiên phong trong việc phát triển các giáo trình trực tuyến, số hóa của Visang sẽ là những kinh nghiệm, kiến thức hữu ích giúp hai bên có thể đi nhanh hơn trong việc tìm hiểu, chinh phục thị trường sách giáo khoa, sách tham khảo nhiều tiềm năng tại Việt Nam trong thời gian tới".

Tình Lê

Sách Tết cho độc giả thiếu nhi

Sách Tết cho độc giả thiếu nhi

Đều đặn mỗi dịp Tết đến Xuân về, NXB Kim Đồng đều ra các ấn phẩm sách Tết và năm nay 'Nhâm nhi Tết' sẽ là món quà Tết đặc sắc gửi tới bạn đọc.