{keywords}

Văn hoá trà Việt - hành trình tìm về bản thể của tác giả Hà Huy Thanh là những nghiên cứu sâu sắc về hành trình của văn hoá trà Việt Nam. Tác phẩm đem đến những kiến thức uyên thâm về trà Việt, đồng thời khiến người đọc tự hào về văn hóa uống trà đã tồn tại lâu đời trên đất Việt, song song với lịch sử phát triển thăng trầm hàng ngàn năm của dân tộc.

13 chương sách Văn hoá trà Việt - hành trình tìm về bản thể đưa độc giả đi từ “Nước Trà đến Đạo Trà”; đi từ cây Trà đến hương vị chén Trà; đi từ cây cỏ đển cả ngành công nghiệp, đi từ sự giải khát đến sự giác ngộ. Cuốn sách nói về ánh sáng văn hoá Tình thương cho những ai đang khát khao bước vào cuộc hành trình cao quý và thiêng liêng “hành trình tìm về bản thể”.

{keywords}

13 được xem là con số không may mắn nhưng 13 chương sách trên hành trình giác ngộ đạo Trà thì nó lại trở thành con số của sự may mắn. Những ẩn ý sâu xa, những ẩn dụ tinh tế trong cuốn sách cuối cùng lại được cụ thể hoá bằng những gốc trà cổ thụ nghìn tuổi, nhân chứng lịch sử về nòi giống Việt trong mối quan hệ với Thần Nông. Những phân tích cặn kẽ, tỉ mỉ đến tận cùng lại được vẽ lên một khái niệm về văn hoá đáng tự hào của nước Việt, Đạo Thánh Mẫu. 

Người ta đã đưa thân thể con người ra mổ xẻ vẫn không thể kết luận linh hồn trú ngụ ở đâu, cả thế giới đưa trà làm nguyên liệu chế biến mà vẫn không giải thích được tại sao trong trà có Đạo. Chỉ có những người tôn kính trà, xem trà như vị minh sư thì mới có cơ duyên nhìn thấy Đạo ở trong trà. Dẫu trong trà có vi chất, trong trà có hoạt chất, trong trà có vi khuẩn lành tính, trong trà có dưỡng chất tốt cho cơ thể, nhưng trà còn chứa đựng nhiều hơn thế, đó là cả trầm tích và di sản văn hoá được tiền nhân dành tặng cho hậu thế 

Cuốn sách là một sự khát quát sơ lược về một cuộc hành trình đẹp đẽ, nơi đó con người có được sự thoả mãn về thân thể, tình cảm, trí tuệ và tâm Linh.

Mai Linh

 

Từ đói nghèo đến thịnh vượng

Từ đói nghèo đến thịnh vượng

“Trái tim” đem lại sức sống cho nền kinh tế chính là các doanh nhân khởi nghiệp, và vai trò quan trọng nhất của họ là vượt qua các kháng cự với đổi mới.