Đọc "Tuyệt đỉnh cổ vật", độc giả sẽ được trải qua những chuyến phiêu lưu đầy kỳ thú qua hành trình đi tìm kho báu cùng các nhân vật, đồng thời sẽ được tìm hiểu về chữ Việt cổ - là bảo bối của tổ tiên chúng ta.

"Tuyệt đỉnh cổ vật" là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu, hành động, giả tưởng có nhắc nhiều đến lịch sử, văn hóa, cổ ngữ Việt Nam của cây bút trẻ Nhung Hà. Tác giả Nhung Hà tốt nghiệp đại học chuyên ngành Ngôn ngữ học tiếng Việt. Trong quá trình tìm hiểu về văn hóa, lịch sử dân tộc, cô đã nảy sinh ý định viết một cuốn tiểu thuyết liên quan đến chữ Việt cổ gắn liền với những điều huyền bí của lịch sử Việt Nam.

Nhung Hà chia sẻ: "Đến bây giờ, tôi chỉ có thể nói rằng lịch sử Việt Nam thời cổ đại quả thực là một kho kiến thức tuyệt diệu mà tất cả chúng ta nên "lật tung" nó lên để tìm hiểu ít nhất một lần trong đời! Có những kiến thức cao hơn những gì tôi biết, bên cạnh những kiến thức vừa tầm với khiến tôi say mê".

{keywords}

Với độ dày hơn 600 trang, "Tuyệt đỉnh cổ vật" kể về chuyến phiêu lưu kỳ thú đi tìm kho báu của Hạnh Tiên và những người bạn. Qua cách kể chuyện thông minh và cuốn hút của tác giả, độc giả sẽ cảm giác như đang xem một cuốn phim hành động đầy những pha mạo hiểm dữ dội, và bị cuốn theo câu chuyện đến nỗi không thể dừng lại cho đến khi đọc hết trang cuối cùng.

Hạnh Tiên là một cô gái thông minh và đầy cá tính. Học chuyên ngành Văn hóa học, cô muốn chọn cho mình đề tài nghiên cứu luận văn tốt nghiệp sao cho thể hiện được sự tìm tòi, khám phá vì cô không thích sự sáo mòn, rập khuôn. Nhưng thầy Trưởng khoa Hùng không đồng ý vì cho rằng nó quá sức với cô. Thầy bắt Hạnh Tiên chọn đề tài khác cho "an toàn" nhưng cô không chịu. Buồn chán, Hạnh Tiên đi lang thang và ngủ thiếp trên một gốc cây cho đến nửa đêm mới tỉnh ra. Và cô đã bước vào một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm từ cái đêm định mệnh ấy khi vô tình nhặt được tờ giấy chứa những kí tự chỉ dẫn đến kho báu.

Đó là một kho báu cổ ngàn năm đang nằm sâu trong lòng đất. Kho báu đó được xem như một sứ mệnh lịch sử lớn lao, một minh chứng về nguồn cội cần được gìn giữ. Sau khi giải được đoạn mật mã tại vị trí chứa cổ vật, cửa căn hầm bật mở, cuốn Hạnh Tiên và những người bạn là Cường, Lộc cùng với thầy Hùng, thầy Chuyên vào một cuộc phiêu lưu kỳ bí.

Họ bắt đầu hành trình dưới lòng đất, trong một không gian kín với vô vàn cạm bẫy chết người được sắp đặt hoàn hảo. Từ đây, họ được diện kiến những kỳ trân, dị thú chỉ có trong truyền thuyết người Việt cổ, những trận pháp khôn cùng, những mật mã hóc búa, những mê cung không lối thóa cùng nhiều cạm bẫy kỳ lạ khác.

Những hiểm nguy còn được đẩy lên cao điểm khi nhóm người buôn đồ cổ, mà cầm đầu là thương gia Triệu và Hades, đang bí mật theo chân họ xuống tận lòng đất quyết lấy cho được món tuyệt đỉnh cổ vật mà bọn chúng coi trọng còn hơn sinh mạng của mình.

Họ đã trải qua một chuyến đi dài đáng nhớ. Nhưng cuối cùng, món tuyệt đỉnh cổ vật kia và vô vàn thứ khác đã bị chôn vùi vĩnh viễn dưới lòng đất kỳ bí rộng lớn, trong cơn giận dữ của đất mẹ.

Tác giả Nhung Hà tâm sự: "Cuốn tiểu thuyết này là một tác phẩm hư cấu. Những lý giải trong cuốn sách được nhìn dưới góc độ cá nhân, dựa trên những tư liệu, những điều huyền bí "cắm rễ" trong lịch sử, văn hóa Việt Nam...

Hy vọng các bạn cũng sẽ như tôi, nhanh chóng tìm được một nguồn cảm hứng từ đâu đó trong kho tàng lịch sử giàu có, phong phú và kỳ bí của dân tộc đã trải qua mấy ngàn năm văn hiến".

Phương Linh