Sau khi phát hành những cuốn sách best-seller, lần đầu tiên TS Lê Thẩm Dương có buổi giao lưu, ký tặng độc giả Hà Nội vào tối 21/12. Buổi ký tặng thực hiện nhân ra mắt cuốn sách Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công 2. Trước đó TS Lê Thẩm Dương đã có chương trình giao lưu ký tặng sách với bạn đọc và người hâm mộ tại TP.HCM.

{keywords}
Buổi ký tặng thực hiện nhân ra mắt cuốn sách Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công 2.

Là một người rất đúng giờ nhưng vừa tới, TS Lê Thẩm Dương đã xin lỗi độc giả "nghìn lần" và ông bảo lời xin lỗi đó có khi còn phải tăng lên cấp số nhân vì ông chưa bao giờ lỗi hẹn lâu với độc giả như thế chỉ vì tắc đường.

Ông bày tỏ niềm vui khi nhiều độc giả không quản đường xa mưa lạnh tới chương trình. "Mừng nhất là văn hóa đọc của chúng ta đang phát triển nhanh. Đọc sách là cưỡi lên vai người khổng lồ. Người khổng lồ mất cả đời để viết nên cuốn sách hay, trong khi chúng ta chỉ mất một tuần để đọc cuốn sách ấy. Vậy cớ gì mà bạn không đọc sách?", TS Lê Thẩm Dương nói.

{keywords}
Tại buổi giao lưu, TS Lê Thẩm Dương cũng tự tin nhận mình rất chung thuỷ.

Theo TS Lê Thẩm Dương, các cuốn sách Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công 1 và 2, Người truyền cảm hứng, Hồi ký Tiến sĩ Lê Thẩm Dương đều là những kiến thức, trải nghiệm của bản thân. “Tôi được đào tạo bài bản, trong cuộc sống cũng trải đủ mùi đời. Những gì có được tôi đúc rút trong những cuốn sách này. Trong đó không có gì ngoài những lời khuyên chân thành mà tôi muốn gửi tới bạn đọc, nhất là bạn đọc trẻ”, TS Lê Thẩm Dương nói.

Dưới góc độ một tác giả, TS Lê Thẩm Dương cho biết ông viết sách trong tâm thế người phục vụ, “hầu hạ” bạn đọc của mình. Ông nói: “Tôi viết sách dựa trên nhu cầu của bạn đọc. Họ yêu cầu tôi viết, thì tôi phải hết lòng viết, hết lòng phục vụ bạn đọc”.

Tại buổi giao lưu, TS Lê Thẩm Dương cũng tự tin nhận mình rất chung thuỷ. "Con người có thể mắc sai lầm, sai lầm thì có thể sửa, nhưng bất nhân bất nghĩa thì không. Cuộc đời tôi rất chung thuỷ, những cái gì gắn liền với thời cơ hàn của tôi tôi đều giữ và coi như báu vật. Chiếc xe tôi đi từ ngày nghèo khó, giờ tôi rửa sạch treo lên coi đó như là một sự nhắc nhớ về quãng thời gian mình đã phải cố gắng gấp bao nhiêu lần người khác. Ngay cả số điện thoại tôi cũng dùng mấy chục năm không thay đổi. Tôi có một cái nhà ở Sài Gòn, giờ họ trả tới 50 tỷ rồi mà tôi cũng không bán. Nó là thanh xuân là nơi ghi dấu những kỷ niệm, tôi không bán. Thế mới nói tôi chung thuỷ", TS Lê Thẩm Dương chia sẻ.

{keywords}
TS Lê Thẩm Dương nhận hoa từ đại diện nhà sách.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - người chấp bút cho các cuốn sách của TS Lê Thẩm Dương - tiết lộ tác giả Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công rất bận, phải thuyết phục nhiều thì ông mới đồng ý viết sách.

Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công đề cập đến nhiều vấn đề được bạn đọc quan tâm: Quản trị tài chính cá nhân, quản trị bản thân, quản trị cảm xúc, quản trị thời gian, đàm phán trong kinh doanh và cuộc sống, khởi nghiệp, công thức để thành công, tình yêu đôi lứa và hạnh phúc gia đình...

Tình Lê

'Tiệm sách Cơn Mưa' - Hành trình tìm lại những câu chuyện bị lãng quên

'Tiệm sách Cơn Mưa' - Hành trình tìm lại những câu chuyện bị lãng quên

Chuyến phiêu lưu đi tìm và bảo vệ những hạt giống truyện kể của cô bé Ruko trong tác phẩm của Rieko Hinta mang thông điệp về việc con người đang lãng quên những cuốn sách và lãng quên ước mơ thơ dại của chính mình.