Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Thư ký Tòa soạn báo Sinh Viên Việt Nam, Trưởng ban biên soạn các bộ sách của TS Lê Thẩm Dương, người chấp bút cuốn sách Hồi ký Tiến sĩ Lê Thẩm Dương cho biết đây là ấn phẩm đặc biệt được bạn đọc chờ đợi nhất trong số các cuốn sách của TS Lê Thẩm Dương đã từng được xuất bản.

Sách gồm 8 phần: Tại sao tên tôi là Thẩm Dương, Bước ngoặt vào Nam, Định vị bản thân, Dạy con chưa bao giờ dễ, Thế nào là một phụ nữ đẹp, Những câu hỏi ai cũng muốn hỏi, Những cuộc phỏng vấn truyền cảm hứng, Phụ lục.

{keywords}
TS Lê Thẩm Dương tại buổi ra mắt sách. 

Là người quá bận rộn với công việc giảng dạy, tiền kiếm được cũng không ít, nhưng TS Lê Thẩm Dương vẫn miệt mài viết sách. TS Lê Thẩm Dương bảo, ông viết hồi ký không phải để đánh bóng mình, mà để tâm sự với bạn đọc. Quyết định làm cuốn này không phải vì thích, chỉ vì thấy anh em, bạn bè và nhất là các bạn trẻ cần ông chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức sâu hơn những cuốn trước, nên làm.

"Không phải lúc nào cũng làm vì thích, đôi khi không thích nhưng thấy cần thì vẫn phải làm, phải làm thật tốt. Cũng nhiều người đặt câu hỏi tôi viết hồi ký là để nổi tiếng hay để kiếm tiền? Xin khẳng định ngay là không, để nổi tiếng hay để kiếm tiền tôi có nhiều kênh khác. Với lại nói thật, tôi cũng nổi tiếng rồi, không cần viết sách mọi người mới biết tới tôi", TS Lê Thẩm Dương khẳng định.  

{keywords}
Hồi ký của TS Lê Thẩm Dương toàn nói chuyện thất bại.

 

Trong tám phần của cuốn sách này, mỗi phần đều có những kiến thức, kinh nghiệm, mà TS Lê Thẩm Dương nghĩ rằng bạn đọc sẽ cần tham khảo. Đó là những câu chuyện đời thường của ông, không có gì to tát cả nên ông khuyên người đọc cũng đừng coi nó là chân lý, chỉ là tâm sự của một người đi trước, trải nghiệm trước, kể lại câu chuyện cuộc đời mình.

Không giống như nhiều cuốn hồi ký của các nhân vật khác, với hồi ký của TS Lê Thẩm Dương, ông viết nhiều về thất bại của mình hơn là thành công. 

"Như tôi đã nói, tôi xuất bản cuốn này là để tâm sự với anh em, bạn bè, học viên, sinh viên thôi. Thế nên điều độc giả tìm thấy trong đó cũng khác. Các bạn sẽ biết, vì sao tôi thất bại, vì sao tôi mới chỉ làm được ngần này thôi, vì sao tôi không thành công gấp đôi, gấp ba hiện tại. Tôi muốn các bạn hãy nhìn vào những điều tôi chưa làm được mà rút kinh nghiệm cho cuộc đời mình, cho sự nghiệp của mình", TS Lê Thẩm Dương chia sẻ.

Tình Lê

Ra mắt cuốn sách đặc biệt của TS Lê Thẩm Dương

Ra mắt cuốn sách đặc biệt của TS Lê Thẩm Dương

Sau thành công của cuốn sách "Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công", cuốn sách mới "Tiến sĩ Lê Thẩm Dương – Người truyền cảm hứng" vừa được phát hành đúng ngày sinh nhật của TS Lê Thẩm Dương.