Không gian trưng bày sách chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần XIII của Đảng chia thành 2 khu vực: Khu vực trưng bày sách và khu vực bày bán sách phục vụ đại biểu.

{keywords}
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham quan khu trưng bày sách, báo Đại hội.

Không gian trưng bày sách gồm các kệ sách được cách điệu thành các đóa sen thể hiện hình ảnh Đại hội XIII bằng sách và 10 kệ sách là 10 đóa sen nhỏ chia đều ở hai bên. Tất cả hướng vào phông nền trung tâm được cách điệu hình ảnh trái tim ở giữa là đảng kỳ, quốc kỳ và 2 phông cánh là 3 bộ sách kinh điển và văn kiện Đảng.

Tổng số sách trưng bày là 1582 đầu sách của 30 nhà xuất bản đã được phê duyệt, trong đó sách lý luận, chính trị chiếm 50%. Mỗi kệ trưng bày khoảng 80 đầu sách; tổng số sách trưng bày hiện có trên các kệ là 882 đầu sách. Số 700 đầu sách còn lại được giữ trong kho và sẽ thường xuyên thay thế trên các kệ để tạo sự đa dạng, sinh động trong suốt quá trình trưng bày phục vụ đại biểu.

Ngoài sách in, khu trưng bày còn trình diễn sách điện tử với số lượng 152 đầu sách của 4 nhà xuất bản. Sách được cung cấp trên website của nhà xuất bản và một số khác dưới dạng CD, CD-ROM.

Khu bày bán sách phục vụ đại biểu trên diện tích gần 100 m2, được kết nối liền mạch với Khu trưng bày

Về thiết kế, trung tâm khu trưng bày bán sách là mô hình bản đồ Việt Nam được xếp từ 406 cuốn sách về Bác Hồ do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật ấn hành; hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được sắp xếp từ các cuốn sách về Biển đảo. 14 kệ sách được sắp xếp theo hai trục song hành lấy mô hình Bản đồ Việt Nam làm trung tâm.

Sách bày bán phục vụ đại biểu, có 1650 đầu sách được chọn lọc kỹ của 10 Nhà xuất bản và 2 đơn vị phát hành, bao gồm tất cả các mảng nội dung như: Sách chính trị xã hội, sách hỏi đáp pháp luật, sách khoa học công nghệ, khoa học xã hội và nhân văn, sách văn học, nghệ thuật, sách thiếu nhi và một số sách điện tử.

T.Lê

Ảnh: Phạm Hải