1980 Books vừa tổ chức tọa đàm giao lưu và ra ra mắt sách "Phương pháp nuôi dạy con thời 4.0" với khách mời là T.S Diêu Lan Phương – Tiến sĩ Văn học ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội và cô giáo Nguyệt Ca Enci - một người mẹ nuôi dạy con tự kỷ thành công. 

Nuôi dạy trẻ trong thế giới hiện đại ngày nay khác xa so với thời đại trước. Thay đổi về quan niệm, cách nhìn và đặc biệt là con trẻ chúng ta đang bị ảnh hưởng rất nặng nề từ công nghệ số.

{keywords}
Bắt nạt trên mạng, trả thù bằng hình nóng, những ngôn từ thiếu đúng đắn, những hiện tượng mạng tiêu cực,...các bậc phụ huynh sẽ có cách giải quyết và hướng dẫn con cái mình sau khi đọc xong cuốn "Phương pháp nuôi dạy con thời 4.0".

Bắt nạt trên mạng, trả thù bằng hình nóng, những ngôn từ thiếu đúng đắn, những hiện tượng mạng tiêu cực,… những mối đe dọa tiềm tàng này đền khiến cha mẹ muốn cấm con cái sử dụng điện thoại, máy tính. Mặc dù ngăn cấm hoặc bắt trẻ hạn chế thời gian sử dụng giúp bạn loại bỏ phần nào những mối nguy hiểm nhưng đồng thời cũng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội công nghệ đem lại.

Buổi toạ đàm đã mang đến những lời khuyên thiết thực dựa trên nghiên cứu học thuật và kinh nghiệm thực tiễn của 2 vị khách mời, trang bị cho những người làm cha làm mẹ hiện đại ngày nay những các kiến thức cần thiết để hướng dẫn nuôi dạy trẻ trở thành những công dân tích cực, thành công trong thời đại công nghệ.

Công nghệ 4.0 mang lại những lợi ích gì? Những nguy hiểm tiềm ẩn? Làm thế nào để bảo vệ con an toàn trên mạng? Làm thế nào để dạy con sử dụng công nghệ số đúng cách và hiệu quả? Giải quyết như thế nào khi con gặp phải tình yêu xấu, bị tung ảnh nóng lên mạng,...

Cuốn sách mới Phương pháp nuôi dạy con thời 4.0  của tác giả Diana Graber sẽ cung cấp cho các vị phụ huynh thấy cách để giúp trẻ sử dụng công nghệ trong môi trường đầy cám dỗ này hiện nay, thông qua các phương pháp: Phát triển kỹ năng cảm xúc, xã hội; Cân bằng giữa thực tế đời thực và thế giới ảo; Xây dựng các mối quan hệ an toàn và lành mạnh; Bảo vệ thông tin cá nhân; Xác định và phòng tránh những thông tin sai lệch; Trở thành những công dân có ích và tích cực. Đây thực sự là một cuốn sách hoàn hảo cho bất cứ ai quan tâm đến cách nuôi dạy con trong thời đại 4.0 một cách tích cực và chủ động trong thời đại 4.0.

Ví như những hiện tượng bắt nạt trên mạng, trả thù bằng hình nóng, những ngôn từ thiếu đúng đắn, những hiện tượng mạng tiêu cực,...cuốn sách Phương pháp nuôi dạy con thời 4.0  giải thích khá tỉ mỉ để giải quyết cái "gốc" - có nghĩa là trang bị cho đứa trẻ ngay từ đầu tính trung thực và tự trọng khi dùng mạng xã hội.

"Thật thà và công bằng. Những công dân tốt phải trung thực với người khác và với chính mình. Luôn chịu trách nhiệm và sẵn sàng đứng ra giải trình. Các công dân nên nhận thức được hành động của mình có ảnh hưởng tiêu cực hoặc tích cực tới người khác. Những nguyên tắc này giúp đứa trẻ thời kỳ 4.0 trở nên an toàn và tử tế....", cuốn sách viết.

Về vấn đề trò chuyện bằng tin nhắn tình dục bao gồm cả ảnh tự sướng khoả thân hay gần như khoả thân, các clip quay cảnh khoả thân hay giao cấu, những tin nhắn văn bản đề nghị giao cấu hoặc đề cập tới các hành vi tình dục, cuốn sách khuyên, tốt nhất nên phớt lờ. 

"Nếu ai đó xin ảnh khiêu dâm khi những đứa trẻ đang non nớt dùng mạng xã hội thì lời khuyên là từ chối. Và cũng đừng lặp lại việc xin như thế với một người khác. Còn nếu biết hoặc nghe tin hình ảnh khiêu dâm của ai đó đang bị phát tán, chúng ta nên nói với người có trong ảnh trước đứng ấn nút chia sẻ khắp nơi", trích trong cuốn sách Phương pháp nuôi dạy con thời kỳ 4.0.

Tình Lê

'Kỳ án đầu Phật': Bí mật đằng sau những món cổ vật

'Kỳ án đầu Phật': Bí mật đằng sau những món cổ vật

Đằng sau mỗi món đồ cổ, là tầng tầng lớp lớp lịch sử và văn hóa truyền thừa bao đời. Đằng sau mỗi món đồ giả, lại là mánh lới tính toán tinh vi cùng cạm bẫy khó bề tưởng tượng.