{keywords}
Bộ đôi cuốn sách Sketchnote Lý Thuyết và Sketchnote Thực Hành.

Sketchnote được cho là một “cuộc cách mạng” về phương pháp ghi chép hiệu quả trong công việc lẫn học tập. Theo nghiên cứu, não bộ xử lý nội dung trực quan nhanh gấp 60.000 lần so với nội dung thuần chữ và 50% con người chúng ta có não bộ hoạt động đặc biệt tích cực khi xử lý hình ảnh. Do đó, diễn họa thông tin sẽ góp phần lớn trong việc kích thích trí óc, mang đến sự tư duy linh hoạt.

Nắm bắt được trào lưu ghi chép mới đang không ngừng lan rộng qua các quốc gia cũng như nhận thấy những lợi ích thiết thực mà phương pháp ghi chú bằng hình ảnh đem lại, hai cuốn sách bán chạy Sketchnote Lý ThuyếtSketchnote Thực Hành của tác giả Mike Rohde đã được mua bản quyền để phát hành tại Việt Nam.  

Với bộ Sketchnote của Mike Rolde, việc minh họa ý tưởng nhanh hơn rất nhiều so với việc diễn tả ý tưởng bằng từ ngữ. Do đó, chúng rất phù hợp để chúng ta lập kế hoạch cho các dự án dù lớn hay nhỏ và lưu trữ các ý tưởng của mình. Đồng thời, nó có tác dụng hiệu quả khi tham gia các buổi hội thảo, sự kiện. 

Mike Rolde đem đến một hành trình hấp dẫn từ sự ra đời của khái niệm Sketchnote đến việc ứng dụng vào các hoạt động thực tế đem đến thành công. Và hơn hết là trải nghiệm thực tế với những bài tập minh họa sinh động bên trong cuốn sách. Đồng thời là cái nhìn tổng quan về việc để diễn họa thông tin bằng hình ảnh.  

{keywords}
Thuật ngữ “Sketchnote” được khai sinh bởi Mike Rohde, nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng, đồng thời là tác giả của bộ sách.

Daniel Coyle, tác giả hai cuốn sách bán chạy của New York Times: The Talent codeThe Little Book of Talent viết về Sketchnote: “Nếu bạn muốn thành công trong việc nắm bắt và truyền đạt ý tưởng của mình, bạn cần đọc cuốn sách này. Bởi vì nó không chỉ là một cuốn sách mà là một kế hoạch chi tiết cho một cách tư duy mới và đầy hữu ích". 

“Mike Rohde muốn bạn hiểu một ý tưởng đơn giản: hình vẽ sẽ hỗ trợ tư duy hay thậm chí chính là tư duy. Tôi hoàn toàn đồng ý với anh ấy: Bút và giấy mở rộng tư duy của chúng ta khi chúng ta dùng chúng để ghi lại những gì mình nhìn thấy và phản ánh ý nghĩa của những điều đó. Cuốn sách này cũng như cuốn Sketchnote Lý Thuyết đã xuất bản, không chỉ giúp bạn vẽ tốt hơn mà còn tư duy tốt hơn", Alberto Cairo, tác giả cuốn The Functional Art nhận xét. 

Còn Austin Kleon, tác giả cuốn sách bán chạy nhất trên The New York Times: Steal Like an Artist thì nhận định: “Học cách ghi chép lại thế giới bằng các bức tranh và từ ngữ đã thay đổi cuộc đời tôi, nhưng tôi cũng mất hàng năm trời để thử nghiệm và mắc lỗi. Tôi đã ước mình sở hữu cuốn sách của Mike Rohde sớm hơn để được chỉ dẫn".

Mai Linh 

Nữ giáo sư đại học nhà nghèo bất ngờ lọt vào gia đình giàu có nhất châu Á

Nữ giáo sư đại học nhà nghèo bất ngờ lọt vào gia đình giàu có nhất châu Á

"Mình không biết những người này là ai. Nhưng mình có thể nói với cậu một điều, những người này còn giàu hơn cả Chúa".