- Cuốn tiểu thuyết kể về những góc khuất tối tăm, rùng rợn trong showbiz từng gây bão một thời của Tinna Tình sẽ được đến tay bạn đọc một lần nữa.

Cuốn tiểu thuyết đầu tay mang tên Mặt nạ - Treo gương trong phòng ngủ (còn gọi là Mặt nạ) phát hành năm 2012 đã từng gây xôn xao dư luận khi lần đầu tiên giới showbiz được “vạch trần” qua từng câu chữ của Tinna Tình.

Mặt nạ là cuốn tiểu thuyết kể về hành trình đi tìm niềm đam mê của cô ca sĩ tên là Ginna Quỳnh, một cô gái trẻ thơ ngây, sinh ra ở một nước Đông Âu. Khi Đông Âu sụp đổ, cô về quê hương của cha mình là Hà Nội – Việt Nam để thực hiện ước mơ ca hát. Cô bắt đầu gia nhập thế giới của hào nhoáng, cái mà tác giả gọi là “đẳng cấp”, là những cái mặt nạ mà con người mang để đối phó với nhau.

{keywords}

Bùa ngải là câu chuyện được quan tâm nhiều nhất trong cuốn Mặt nạ

Những câu chuyện rất thật về showbiz như chuyện đổi tình lấy tiền hay ghen ghét, đố kỵ và hãm hại lẫn nhau bằng bùa ngải – câu chuyện mà đạo diễn Victor Vũ đã đưa lên phim Scandal thời gian qua, được tiết lộ cũng bắt nguồn từ đây. Tinna Tình đã khiến dư luận một phen “rúng động” bởi sự trần trụi và chân thực của Mặt nạ. 

Để sách được tới tay độc giả và gây hiệu ứng mạnh mẽ, tác giả của nó đã trải qua không ít khó khăn. Lần đầu tiên Tinna Tình chia sẻ các nhân vật trong sách đã trực tiếp gây ảnh hưởng tới việc xuất bản.

Trong số rất nhiều cái tên trong Mặt nạ, có một cái tên được các nhà phê duyệt lưu ý, đó là doanh nhân Hồ Ly của hãng Maixin. Nhân vật này được Tinna miêu tả là một doanh nhân thành công, chủ hãng taxi Maixin màu xanh lá cây nổi tiếng. Những đặc điểm này vô tình trùng hợp với một hãng taxi có thật ở ngoài đời.

{keywords}
Tinna Tình ma mị trong bộ ảnh mới

Điều này khiến các nhà phê duyệt liên tưởng tới một vị doanh nhân có thật ở ngoài đời. Họ yêu cầu tôi bỏ câu chuyện này đi, hoặc là hư cấu lại bởi nó khá nhạy cảm. Tuy nhiên, đó là chuyện không thể bởi những gì tôi viết đã là hư cấu. Đây vốn dĩ là một nhân vật không có thật. Đời thực chẳng có ai tên Hồ Ly, càng không có hãng taxi Maixin. Chuyện đó quá rõ ràng. Suốt một thời gian đấu tranh khốc liệt, cùng với lời bạt như một lời chứng nhận của anh Đỗ Trung Quân, cuối cùng tôi đã thuyết phục được họ cấp giấy phép cho Mặt nạ. Đến giờ tôi vẫn rất trân trọng và cảm ơn sự nhìn nhận tốt đẹp của anh Trung Quân dành cho cuốn sách” – Tinna chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, Tinna Tình còn gặp một vài khó khăn khác như in đợt đầu bị sai hơn 1000 bản, hay sự nhạy cảm của độc giả và một vài nhân vật tương đồng với nội dung của Mặt nạ. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn cho rằng, đây là những trải nghiệm thú vị, đáng quý.

{keywords}
{keywords}
Những hình ảnh đầu tiên của bộ phim Mặt nạ máu do cô biên kịch kiêm thủ vai.

Sau 4 năm ra mắt, trước nhu cầu đông đảo của độc giả, Tinna Tình quyết định tái bản lại cuốn tiểu thuyết. Cùng lúc đó, bộ phim Mặt nạ máu do Tinna biên kịch và thủ vai, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Mặt nạ cũng sắp ra mắt. Hy vọng khán giả sẽ tìm thấy những giây phút giải trí thú vị từ sự khác nhau và tính tương đồng của 2 sản phẩm này.

Gia Bảo
Ảnh: Minh Tuấn